Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Quyết liệt chống buôn lậu

Nhằm tăng cường công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (GLTM) trong thời gian tới mang lại hiệu quả, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Chỉ thị số 18/CT-UBND về việc tăng cường đấu tranh phòng chống GLTM trên địa bàn thành phố.

Hà Nội: Quyết liệt chống buôn lậu - Hình 1

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm

Tình trạng GLTM trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi, ảnh hưởng xấu đến sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội và môi trường đầu tư của Thủ đô, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của nhiều DN và đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của NTD.

Trước thực trạng đó, Chi cục QLTT tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống GLTM, kiểm soát chặt chẽ chất lượng, giá cả hàng hóa… tạo môi trường sản xuất, kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng cho các DN; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tham mưu BCĐ 389/TP xây dựng, tổ chức triển khai kế hoạch đấu tranh chống GLTM vào thời điểm thích hợp, đặc biệt những tháng cuối năm và dịp lễ, Tết để các sở, ngành thành viên BCĐ 389/TP và các quận huyện thị xã thực hiện. Tập trung vào các mặt hàng thuốc lá, rượu, sữa, thuốc chữa bệnh, thực phẩm, điện tử gia dụng, các sản phẩm sử dụng trong chăn nuôi, trồng trọt, chế biến, bảo quản…, các thủ đoạn gian lận về giá, đo lường, chất lượng, xuất xứ hàng hóa, chứng từ… để có kế hoạch, biện pháp đấu tranh cụ thể, hiệu quả; kiên quyết không để xảy ra các điểm nóng về GLTM trên địa bàn thành phố.

Làm tốt công tác nắm bắt tình hình, đánh giá thông tin, dự báo thị trường; tham mưu các giải pháp điều phối hàng hóa, bảo đảm ổn định thị trường. Tạo điều kiện để DN kết nối giao thương, lưu thông, phân phối hàng hóa, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về những nguy hại của GLTM để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, người dân trong việc đấu tranh chống GLTM; kịp thời biểu dương những đơn vị, cá nhân có thành tích; phê phán những hành vi tiêu cực và công khai kết quả điều tra.

Công an thành phố chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và công an các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác nghiệp vụ nắm chắc tình các địa bàn, tuyến trọng điểm, các đối tượng chủ mưu, cầm đầu để triệt phá tận gốc các đường dây, ổ nhóm, các đối tượng GLTM, kịp thời công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chỉ đạo cơ quan cảnh sát điều tra chủ động phối hợp với VKSND, TAND thành phố, các cơ quan chức năng trong công tác phát hiện, xử lý điều tra và đưa ra truy tố, xét xử các đối tượng vi phạm.

Cục Thuế, Cục Hải quan tăng cường quản lý giá tính thuế, kiểm tra sau thông quan, hoàn thuế GTGT, thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành chính sách, pháp luật về thuế; triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp chống thất thu, thất thoát ngân sách; phát hiện xử lý kịp thời các hành vi chuyển giá, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp để hợp thức hàng hóa GLTM không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đẩy mạnh các hoạt động kiểm tra, thanh tra các loại hình kinh doanh dịch vụ dễ dẫn đến GLTM; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan phòng chống GLTM, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về thuế...

Các sở, ban ngành, đơn vị thành viên BCĐ 389/TP căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, thực hiện chế độ cung cấp và trao đổi thông tin thường xuyên, kịp thời theo Quy chế phối hợp hoạt động của BCĐ 389/TP.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan, lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ với các đoàn thanh tra, kiểm tra của thành phố, xây dựng và triển khai quyết liệt, hiệu quả các chương trình, kế hoạch, giải pháp phòng ngừa, đấu tranh phòng chống GLTM đối với từng lĩnh vực, từng tuyến, địa bàn cụ thể, không để xảy ra điểm nóng về GLTM…

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều

Giá vàng hôm nay 26/4/, giá vàng tiếp tục biến động trái chiều, đưa giá về mốc 84,3 triệu đồng/lượng bán ra, vàng thế giới quay đầu bật tăng trở lại.

Dự báo thời tiết ngày 26/4: Cả nước ngày nắng nóng, đêm mưa
Dự báo thời tiết ngày 26/4: Cả nước ngày nắng nóng, đêm mưa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 26/4, cả nước ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ, đêm có mưa rào và dông.

Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105

Rạng sáng 26/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 10 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,29%, xuống mốc 105,57.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não

Chiến thắng Điện Biên Phủ là minh chứng đúng đắn, sinh động cho đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, lâu dài và tự lực cánh sinh của Đảng ta. Đồng thời, cũng là một cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng, khốc liệt, thử thách lòng quả cảm và ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn dân tộc Việt Nam trước đội quân xâm lược hùng mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ. Trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.