Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Rộn rã mùa Giáng sinh

Còn hơn nửa tháng mới đến Noel 2016, tuy nhiên, tại nhiều cửa hàng, tuyến phố kinh doanh các mặt hàng quà tặng, đồ trang trí trên địa bàn Hà Nội, đã nhộn nhịp khách đến mua hàng…

THCL Còn hơn nửa tháng mới đến Noel 2016, tuy nhiên, tại nhiều cửa hàng, tuyến phố kinh doanh các mặt hàng quà tặng, đồ trang trí trên địa bàn Hà Nội, đã nhộn nhịp khách đến mua hàng…

Hà Nội: Rộn rã mùa Giáng sinh - Hình 1

Không khí Noel ngập tràn trên nhiều tuyến phố

Phong phú chủng loại

Ngay từ đầu tháng 12, thị trường hàng hóa phục vụ Noel đã trở nên khá tấp nập. Tại các tuyến phố Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can…, những sản phẩm, phụ kiện, quà tặng cho ngày Noel đã được bày bán với đủ chủng loại, màu sắc. Những đồ trang trí cũng có thể được dùng làm quà tặng phổ biến như cây thông Noel, vòng nguyệt quế, bóng trang kim…

Các loại quần, áo, mũ hóa trang thành ông già Noel, công chúa tuyết có giá dao động từ 150.000 - 250.000 đồng/bộ, được nhiều người mua; những món đồ phụ kiện được nhiều bạn trẻ ưa thích vào mùa Giáng sinh vẫn là những chiếc bờm tuần lộc, mặt nạ, bịt tai… với tông màu chủ đạo là xanh lá đậm, đỏ và trắng - màu sắc đặc trưng cho Lễ Giáng sinh. Giá những món đồ phụ kiện này chỉ 20.000 - 70.000 đồng/sản phẩm.

Hà Nội: Rộn rã mùa Giáng sinh - Hình 2

Thị trường hàng hóa phục vụ Noel năm nay khá phong phú

Các loại khăn mũ len, khăn choàng lụa… khá đắt khách. Tùy theo điểm bán và loại sản phẩm trung bình khăn len dệt, có giá từ 60.000 - 200.000 đồng/chiếc; khăn đan tay từ 100.000 - 250.000 đồng/chiếc; các dòng khăn lụa, vải từ 50.000 - 350.000 đồng/chiếc.

So với năm ngoái, các mặt hàng năm nay có nhiều mẫu mã mới đẹp và phong phú hơn, giá tăng lên từ 10 - 25%. Khác với năm trước, cây thông Noel năm nay được trang trí theo một số tông màu chủ đạo, chứ không dùng nhiều gam màu.

Không chỉ ở phố, mà tại nhiều siêu thị, cửa hàng lớn, rất nhiều sản phẩm phục vụ Lễ Giáng sinh cũng đã được bày bán. Tại một siêu thị trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), theo quan sát của PV, ngoài những sản phẩm thông thường thì các sản phẩm như quần áo Noel dành cho trẻ em cũng được khá nhiều khách hàng quan tâm. Bộ quần áo ông già Noel có giá từ 45.000 - 95.000 đồng/bộ; loại vải nhung 90.000 - 120.000 đồng/bộ...

Ngoài ra, các loại thiệp Giáng sinh cũng là sản phẩm không thể bỏ qua, nhất là các bạn trẻ dùng để gửi những thông điệp ý nghĩa đến người thân, thầy cô và bạn bè. Các sản phẩm thiệp này có giá giá dao động từ 6.500 - 55.000 đồng/thiệp. Hình ảnh trang trí trên thiệp thường là ông già Noel, tuần lộc, người tuyết... được trang trí bắt mắt với dòng chữ “Merry Christmas” thu hút khách hàng.

Doanh thu tăng cao

Nếu như tuần trước, nhiều cửa hàng bán đồ Giáng sinh còn thưa thớt thì cuối tuần qua, tại các cửa hàng này, khách đã khá đông. Doanh thu cả tuần cuối tháng 11 thấp; những ngày đầu của tháng 12, nhiều cửa hàng đã thu về doanh thu không ít; thậm chí, có cửa hàng doanh thu lên đến con số 60 triệu/ngày.

Hà Nội: Rộn rã mùa Giáng sinh - Hình 3

Không khí Noel được người dân đón nhận từ rất sớm

Bà Minh, chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã cho biết, ngay từ những ngày đầu tháng 12, lượng khách đến mua hàng đông gấp nhiều lần những ngày trước đó. Nhiều khách mua số lượng lớn, có khách hóa đơn mua hàng lên đến hàng chục triệu đồng. Cũng theo bà Minh, nếu so với thời điểm bằng khoảng thời gian này năm ngoái thì doanh thu đã tăng hơn rất nhiều. Một phần khách hàng đông hơn, một phần năm nay giá các loại hàng hóa đắt hơn chừng 20%.

Chị Thu Hà, chủ một cửa hàng kinh doanh quà tặng Noel trên phố Lương Văn Can cũng cho biết, trung bình mỗi ngày có tới hàng trăm lượt khách đến mua hàng. Khách mua ít nhất cũng có hóa đơn 200.000 đồng; khách mua nhiều, hóa đơn tới cả chục triệu đồng.

“Riêng ngày chủ nhật (ngày 4/12) vừa qua, tính đến thời điểm 22 giờ, doanh thu của cửa hàng đã lên đến 50 triệu đồng. Dự kiến, những ngày tiếp theo, doanh số sẽ tăng thêm. Hiện tại, mặt hàng cây thông nhỏ được trang trí sẵn đã… cháy hàng”, chị Hà nói.

Nguyễn Trung - Hùng Long

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.