Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Thức đêm xem bóng đá, một người đàn ông bị nhồi máu cơ tim

Cả đêm thức xem bóng đá, một người đàn ông 62 tuổi, ở Hà Nội vừa phải vào Bệnh viện E cấp cứu vì nhồi máu cơ tim.

ThS.BS Phan Thảo Nguyên, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Trưởng đơn vị can thiệp Tim mạch, Bệnh viện E, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân chia sẻ: “Bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng đau ngực dữ dội, đau vã mồ hôi theo cơn. Sau khi thăm khám các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim.

Bệnh nhân này mắc bệnh lý tim mạch từ trước, đến khi thức cả đêm cổ vũ bóng đá, kèm theo hút thuốc, uống bia, rượu trong khi xem dẫn tới bệnh tim tái phát và gây nhồi máu cơ tim.

Chúng tôi đã tiến hành làm can thiệp mạch và tái thông mạch vành cho bệnh nhân và hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã ổn định để chờ ra viện”.

Hà Nội: Thức đêm xem bóng đá, một người đàn ông bị nhồi máu cơ tim - Hình 1

Qua trường hợp này, bác sĩ Nguyên cũng khuyến cáo bệnh nhân tim mạch cần tuân thủ uống thuốc đầy đủ theo chỉ định của bác sĩ.

Người bệnh chỉ nên xem những trận đấu lúc sớm, khoảng từ 19 giờ - 22 giờ, không nên xem những trận quá khuya, điều đó sẽ không tốt cho sức khỏe.

Cần giữ gìn sức khỏe, đừng vui quá mà quên uống thuốc, nhậu nhẹt cả đêm dẫn tới hôm sau mệt nhoài người, bị khó thở.

Người bệnh phải biết xem có chừng mực, xem bóng đá có giờ giấc, điều độ, không nên thay đổi quá nhiều nhịp sinh hoạt hàng ngày. Nên xem bóng đá cùng với người thân để có người giúp đỡ nếu xảy ra tình huống xấu cho sức khỏe. Chú ý co duỗi hai chân, tập thể dục nhẹ nhàng trong giờ giải lao và cần ngủ bù đủ giấc mỗi ngày.

Đặc biệt, người bệnh không nên hút thuốc, không uống rượu bia, không ăn quá no, không nên ăn các loại thức ăn nhanh, thức ăn nhiều chất béo, đường, muối... khi theo dõi trận bóng.

Nên duy trì chế độ ăn uống hợp lý, tránh bỏ bữa. Khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, đau tức ngực, khó chịu… cần ngừng xem bóng và đi thăm khám bác sĩ tim mạch ngay.

Bảo Ngọc T/h

Bài liên quan

Tin mới

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT
Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) vừa tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE

Ngày 20/3/2024, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương nhận được Thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.