Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Tổ chức chương trình ‘Hội sách Trăng tròn - Trung thu rước sách’

“Hội sách Trăng tròn - Trung thu rước sách” sẽ được tổ chức vào hai ngày 15 và 16/9 tại Phố sách Hà Nội. Chương trình được tổ chức với mong muốn tạo ra một không gian văn hóa dân gian bổ ích với nhiều hoạt động vui chơi, sáng tạo nhân dịp Trung thu. Đây là một trong những sự kiện văn đáng chú ý trong tháng 9.

Tại “Hội sách Trăng tròn - Trung thu rước sách”  bên cạnh giới thiệu những bộ sách hay, Ban tổ chức còn có những hoạt động văn hóa như làm đèn lồng, mặt nạ ông địa hay những trò chơi dân gian.

Hà Nội: Tổ chức chương trình ‘Hội sách Trăng tròn - Trung thu rước sách’ - Hình 1

Nhiều hoạt động gắn với văn hóa truyền thống về Tết Trung thu sẽ diễn ra tại "Hội sách Trăng tròn" vào ngày 15 và 16/9 tại Phố sách Hà Nội

Cụ thể, ngày đầu tiên của hội sách sẽ ưu tiên cho các hoạt động văn hóa truyền thống và trò chơi dân gian, đó là các hoạt động như: Talkshow “Đằng sau chiếc mặt nạ là câu chuyện văn hóa” nhân dịp ra mắt bộ sách tương tác “Sách mặt nạ” diễn ra lúc 9h ngày 15/9 với sự tham gia của nghệ nhân mặt nạ giấy bồi nổi tiếng của Hà Nội - Nguyễn Văn Hòa; hoạt động tìm hiểu và nặn tò he dành cho thiếu nhi diễn ra lúc 16h ngày 15-9 với sự tham gia của nghệ nhân Đặng Văn Hậu - một trong những nghệ nhân trẻ tuổi nhất được UBND thành phố Hà Nội tôn vinh vì có những đóng góp đặc biệt trong việc giữ gìn và phát triển nghệ thuật tò he truyền thống; hoạt động làm lồng đèn diễn ra từ 9h đến 10h30 ngày 16/9.

Ngoài các hoạt động văn hóa thì đây con là dịp để bán và trưng bày sách tại Phố sách 19/12 với các ưu đãi hấp dẫn như giảm giá 30%- 50% toàn bộ sách của các nhà sách Đinh Tị và Nhã Nam, tặng quà Trung Thu cho các khách hàng.

Ban tổ chức cho biết, để tăng tính hấp dẫn của “Hội sách Trăng tròn - Trung thu rước sách”, phố sách được trang trí đúng với không khí của ngày Tết. Ngay từ cổng vào hội sách sẽ là chiếc đèn ông sao khổng lồ cao 2,5m, từ đó mở ra một con đường lung linh với đèn lồng đưa bạn đọc đến với khu vực trung tâm của hội sách. Ở đây, độc giả có những góc “du hành thời gian” để trở về không gian Trung thu ngày xưa với mặt nạ giấy bồi, đèn lồng đỏ, tò he nhiều màu...

“Hội sách Trăng tròn - Trung thu rước sách” hứa hẹn là một điểm đến độc đáo của Hà Nội trong mùa tết Trung thu 2018.

Bảo Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Phiên giao dịch chiều 24/4: FPT bất ngờ nổi sóng, VN-Index bay cao
Phiên giao dịch chiều 24/4: FPT bất ngờ nổi sóng, VN-Index bay cao

Không còn e dè, dòng tiền ồ ạt tung vào tranh mua, giúp nhiều mã nổi sóng lớn, thậm chí cả những mã bluechip vốn khó có sóng như FPT, qua đó kéo VN-Index bay cao trong phiên chiều.

An Giang phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm
An Giang phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm

Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-BCĐLNHATTP ngày 05/4/2024 của Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm huyện An Phú về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường số 4) đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn huyện.

DRH Holdings bị nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2023
DRH Holdings bị nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2023

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã có văn bản số 721/SGDHCM-NY về việc thông báo nhắc nhở chậm nộp Báo cáo thường niên 2023 đối với Công ty Cổ phần DRH Holdings (Mã chứng khoán: DRH).

Khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra trong 2 ngày 6/5 và 7/5 tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). Trọng tâm là Lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang A1; thăm các di tích lịch sử; lễ dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Điện Biên phủ; chương trình nghệ thuật đặc biệt trực tiếp toàn quốc và lễ diễu binh, diễu hành quy mô cấp quốc gia…

Công khai tổng đài tiếp nhận phản ánh trật tự ATGT các tuyến cao tốc
Công khai tổng đài tiếp nhận phản ánh trật tự ATGT các tuyến cao tốc

Cục CSGT cho biết sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình hình TTATGT trên các tuyến cao tốc.

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5
Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Hai sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.