Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Từ nay đến mùng 5 Tết sẽ không cắt điện

Theo đó, EVN Hà Nội thông báo sẽ không cắt điện từ nay đến 20/2 (tức ngày mùng 5 Tết), trừ những trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ.

 Hôm nay, Tổng công ty điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) cho biết, các Công ty Điện lực quận, huyện đã lập phương án đảm bảo điện, lịch trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt thời gian nghỉ Tết để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và đảm bảo chất lượng điện năng cho toàn địa bàn Thủ đô.

Bên cạnh đó, các địa điểm quan trọng như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phủ Chủ tịch, Phủ Thủ tướng, các Đại sứ quán, UBND thành phố Hà Nội, các cơ quan thông tin đại chúng và các địa điểm diễn ra Lễ hội đều được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng.

Hà Nội: Từ nay đến mùng 5 Tết sẽ không cắt điện - Hình 1

Vào trước đó, EVN Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc như Công ty lưới điện cao thế thành phố Hà Nội kiểm tra toàn diện các trạm 220kV, 110kV, các đường dây 110kV. Đặc biệt tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, bố trí lực lượng kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp cho các trọng điểm, đặc biệt từ 0h00’ ngày 15/2 (30 Tết) đến 24h00’ ngày 19/2 (mùng 4 Tết).

Mặt khác, EVN cũng khuyến cáo khách hàng không bắn pháo hoa có dây kim tuyến kim loại, thả đèn trời, đồ chơi đĩa bay gần đường dây và trạm biến áp.

Cùng với đó, EVN Hà Nội cũng khuyến cáo người dân cần lưu ý dùng dây dẫn điện có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, tiết diện dây phù hợp với công suất sử dụng để tránh bị quá tải gây sự cố đứt hoặc làm chập cháy, dẫn đến tai nạn, cháy nhà; cầu dao, cầu chì, áp-tô-mát, công tắc, ổ cắm trong gia đình nên dùng loại đảm bảo chất lượng, xuất xứ rõ ràng, lắp đặt ở nơi khô ráo, nên đặt ở vị trí cao hơn nền nhà 1m40 để an toàn cho trẻ nhỏ và tránh khả năng ngập nước…

Đại diện EVN Hà Nội nhấn mạnh, dịp cuối năm do thời tiết lạnh một số người dân lao động Thủ đô thường tổ chức đốt lửa để sưởi ấm gần các khu vực cột điện, dây điện rất nguy hiểm. Chỉ cần sơ ý để lửa bén vào đường dây dẫn điện là gây hậu quả không lường. Do vậy người dân tuyệt đối không được thực hiện đốt lửa, hay lợi dụng việc bán hàng quán vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện dẫn đến dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Trong trường hợp người dân phát hiện dây tải điện bị đứt, cây cối đổ vào đường dây, trạm điện, cột điện bị đổ, vỡ sứ, phóng điện, trạm điện bị ngập nước, cần báo ngay cho EVN Hà Nội qua đường dây nóng 19001288 hoặc 024.2222 2000), để xử lý cắt điện.

Cao Huyền - Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.