Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Tuyên dương các nhà giáo ưu tú nhân ngày 20/11

Ngày 14/11/2017, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu của Thủ đô năm 2017. Tham dự buổi lễ, có ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, bà Phùng Thị Hồng Hà, Phó chủ tịch HĐND TP. Hà Nội.

Hà Nội: Tuyên dương các nhà giáo ưu tú nhân ngày 20/11 - Hình 1

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung trao Huân chương Lao động của Chủ tịch nước cho các tập thể

Trong những năm qua, ngành GD&ĐT Thủ đô có nhiều đổi mới với những bước phát triển nổi bật và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Mạng lưới trường lớp trên khắp địa bàn Thành phố luôn được quan tâm mở rộng, từng bước chuẩn hóa và hiện đại, dần đáp ứng đủ nhu cầu học tập cho học sinh các cấp và của tất cả mọi người dân Thủ đô, cũng như yêu cầu đào tạo nhân lực trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

GD&ĐT Thủ đô luôn khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước về chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn, số học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Tại kỳ thi vô địch các đội tuyển Toán quốc tế tổ chức tại BangKok Thái Lan từ ngày 09-13/11/2017, có 38/38 em học sinh của Thủ đô đạt giải, trong đó có 27 Huy chương vàng, 9 Huy chương bạc, 2 huy chương đồng. 

Phát biểu tại lễ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Trong năm qua, ngành GD&ĐT Thành phố đã quyết liệt đổi mới toàn diện trên tất cả các mặt theo hướng sâu sát và hiệu quả. Đồng thời, đã đi trước, đón đầu trong việc ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy và học; triển khai các mô hình đào tạo mở, tiên tiến, đạt tiêu chuẩn của quốc tế...

Để nâng cao hơn nữa chất và lượng của giáo dục Thủ đô, Chủ tịch Chung đề nghị toàn ngành cần khắc phục những khó khăn; khẩn trương thực hiện quy hoạch mạng lưới trường học khoa học, hợp lý; phân luồng và hướng nghiệp cho học sinh phổ thông; nghiên cứu đề xuất bổ sung các chương trình giáo dục ngoại khóa để các em có thêm những kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, biết yêu thương, đồng cảm, chia sẻ với những người xung quanh, có ý thức trách nhiệm với bản thân, cộng đồng và xã hội.

Chủ tịch cũng nhấn mạnh, có 2 môn học mà ngành giáo dục cần quan tâm sát sao là nâng cao sự hiểu biết và yêu thích của học sinh về truyền thống lịch sử dân tộc; cần đặc biệt nâng cao vốn ngoại ngữ cho học sinh để đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Bên cạnh việc giáo dục tiếp thu nâng cao trình độ văn hóa, cần chú trọng đến rèn luyện, nâng cao thể lực, sức khỏe; bồi dưỡng xây dựng lòng yêu Tổ quốc, am hiểu lịch sử, truyền thống, văn hóa của dân tộc.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Chung, thành phố đã xác định đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong 3 khâu đột phá chiến lược. Do đó, để thực hiện được mục tiêu này, các nhà giáo cần tiếp tục trau dồi trình độ chuyên môn, đạo đức nghề, để luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Mọi người dân Thủ đô luôn mong muốn có nhiều thầy giáo, cô giáo trở thành “Nhà giáo ưu tú”, “Nhà giáo nhân dân” là tấm gương sáng trong lòng mỗi học trò, mỗi bậc phụ huynh. Nhà giáo không chỉ giàu lòng nhân ái, giỏi chuyên môn, thành thạo kỹ năng và kinh nghiệm, mà các thầy giáo, cô giáo còn là cha, là mẹ của học sinh, là tấm gương theo suốt cuộc đời của học sinh. 

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng bằng tình cảm, trách nhiệm và lương tâm của người thầy, các thầy giáo, cô giáo và các nhà quản lý giáo dục, lãnh đạo Thành phố tin tưởng các thầy cô giáo nối tiếp và phát huy truyền thống hơn 60 năm của Ngành GD&ĐT Thủ đô, phấn đấu hoàn thành sứ mệnh cao cả mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó.

Đảng bộ và chính quyền thành phố đã, đang và sẽ tiếp tục quan tâm phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, có những chính sách đãi ngộ, bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.