Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn?

Hàng loạt xe ô tô có trọng tải lớn, có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở quá trọng tải… nghênh ngang nối đuôi nhau “oanh tạc” trên các tuyến đường tại các huyện ngoại thành Hà Nội. Đáng nói, các xe ô tô tải này đều được dán trên mình những chiếc lô gô, như “lá bùa hộ mệnh”.

Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 1Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 1

Tại các huyện ngoại thành Hà Nội như: Ba Vì, Thị xã Sơn Tây, huyện Phúc Thọ, Đan Phượng, Hoài Đức, Quốc Oai, Đông Anh… hàng ngày xe quá khổ, quá tải vẫn  “oanh tạc” trên các ngả đường.

Người dân bức xúc

Dù cơ quan chức năng TP. Hà Nội khẳng định, việc kiểm soát và hạn chế vi phạm về trọng tải của xe đang được thực hiện một cách triệt để. Thế nhưng, tại các huyện ngoại thành như: Ba Vì, Thị xã Sơn Tây, huyện Phúc Thọ, Đan Phượng, Hoài Đức, Quốc Oai, Đông Anh… hàng ngày xe quá khổ, quá tải vẫn “oanh tạc” trên các ngả đường.

Theo ghi nhận của PV tại quốc lộ 421B đoạn qua huyện Quốc Oai, quốc lộ 32 đoạn qua các huyện Hoài Đức, Đan Phượng, Phúc Thọ, Thị xã Sơn Tây, Ba Vì, tuyến đường 21B đoạn từ Đại lộ Thăng Long tới Thị xã Sơn Tây, hay trên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua các huyện Thạch Thất, Chương Mỹ… tình trạng xe tải có dấu hiệu cơi nới thành, thùng; chở vượt mức cho phép nhiều lần.

Hầu hết, những chiếc xe tải này đều được gắn trên mình những chiếc lô gô như: Cổ phần Ba Vì hay Ba Vì, Cường Thịnh…

Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 2Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 2

Những chiếc xe tải này được gắn trên mình những chiếc lô gô như: Cổ phần Ba Vì hay Ba Vì, Cường Thịnh…

Đặc biệt là các loại xe HOWO hay còn gọi là "Hổ Vồ" xuất xứ từ Trung Quốc được chủ các phương tiện này cho thay đổi kết cấu nhằm chuyên chở được nhiều hơn.

Tình trạng này còn xuất hiện nhiều trên đê sông Hồng nơi được tập kết nhiều bến bãi vật liệu xây dựng, đây là tuyến đê kết hợp với đường giao thông, đa phần đều được giới hạn trọng tải dưới 10 tấn.

Anh Mai Công Tuấn (người dân trên phố Lê Lợi - tuyến phố nơi có cổng cảng đường thủy nội địa Sơn Tây, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cho biết: “Thời gian gần đây, trên địa bàn thị xã Sơn Tây, đặc biệt là tuyến phố Lê Lợi, hàng loạt xe có dấu hiệu chở quá trọng tải cho phép thường xuyên ra vào tuyến đường này. Những chiếc xe chở đầy đất cát, di chuyển với tốc độ cao, rú inh ỏi, khiến người dân chúng tôi vô cùng sợ hãi…”.

Chị Kiều Thu Trang đường Chùa Thông (Sơn Tây - Hà Nội) cũng chia sẻ: “Hàng ngày tôi phải di chuyển khoảng 12km để tới nơi làm việc. Nhưng cứ mỗi khi bước chân ra đường là run bần bật, bởi những chiếc xe tải luôn phóng với tốc độ rất nhanh, chở hàng cồng kềnh. Nhiều lúc, chỉ cần nghe tiếng còi xe là tim tôi như muốn bay ra khỏi lồng ngực”.

"Xe vua" vẫn oanh tạc trên các tuyến đường

Theo ghi nhận của phóng viên, trên địa bàn các huyện ngoại thành Hà Nội tập trung nhiều dòng xe Howo có dấu hiệu cơi nới thành thùng mà tiêu biểu nhất phải kể tới nhà xe có lô gô Cường Thịnh và Cổ Phần Ba Vì hay Ba Vì hoạt động.

Đặc biệt những chiếc xe có lô gô trên chủ yếu hoạt động tại các địa bàn nêu trên, còn trên tuyến đê dọc theo các xã như Chu Minh, Đông Quang của huyện Ba Vì, khu vực cảng Sơn Tây thuộc phường Viên Sơn, hay xã Cẩm Đình của huyện Phúc Thọ nơi tập trung nhiều bến bãi vật liệu xây dựng, sau đó vận chuyển đi ra đường quốc lộ 32, những nhà xe này cũng thường xuyên chuyên chở đá từ Hòa Bình hay các nơi khác về tập kết tại đây.

Còn trên đường tỉnh lộ 421B, đoạn qua địa phận huyện Quốc Oai để đi hướng quốc lộ 6 huyện Chương Mỹ và ngược lại những nhà xe này ngang nhiên đi vào những đoạn đường, cầu giao thông không đảm bảo an toàn và đã có biển báo hiệu hạn chế tải trọng dưới 10 tấn mà không hề bị kiểm tra xử lý.

Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 3Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 3

Xe tải hạng nặng, chở đầy đất đá, che chắn sơ sài, nối đuôi nhau “oanh tạc” trên đường tỉnh lộ 421B, đoạn qua địa phận huyện Quốc Oai (Hà Nội).

Trên địa bàn huyện Đông Anh, thời gian qua hàng loạt xe tải chở đầy đất của Công ty Tuấn Phát nối đuôi nhau đi từ hướng đường Âu Cơ – An Dương Vương, di chuyển lên đường Võ Chí Công, qua cầu Nhật Tân và đi thẳng về hướng Phù Lỗ (Đông Anh)… để phân phối.

Theo quan sát, cứ cách khoảng 10 phút đồng hồ lại có từ 2, đến 3 xe tải chở đất chạy trên các cung đường này. Những chiếc xe chở đất này được che chắn hết sức sơ xài, đất đá dính đầy nắp thùng xe…

Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 4Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 4

Nhiều xe tải của Công ty Tuấn Phát chở đầy đất đá, không che chắn theo đúng quy định, phóng nhanh khiến đất đá rơi vãi ra đường và có dấu hiệu chở quá tải trọng… trên đoạn đường Võ Chí Công hướng đi sân bay Nội Bài.

Tại thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm), các chủng loại xe tải từ 3 chân, 4 chân chạy ầm ầm suốt ngày đêm. Chỉ trong vòng vài tiếng ghi hình tại tuyến đường Ngô Xuân Quảng, phóng viên đã tận mắt chứng kiến hàng chục lượt xe chất đầy hàng nối đuôi nhau ra vào.

Những chiếc xe này ăn hàng từ khu vực cầu đuống, chạy qua đường Cổ Bi băng qua quốc lộ 5 vào tới đường Ngô Xuân Quảng và đường Trâu Quỳ. Dù trên tuyến đường này có gắn biển quy định 15 tấn, tuy nhiên những chiếc xe vua này vẫn ngang nhiên chạy qua như không hề hay biết.

Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 5Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 5Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 5

Hàng loạt xe tải có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở quá trọng tải, oanh tạc trên nhiều tuyến được tại thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm).

Theo quan sát, những chiếc xe tải này đều được gắn lô gô NĐ, TS, PQ, Công ty Niên Thanh, vô tư chạy qua mặt các cơ quan chức năng của huyện Gia Lâm.

Trước thực trạng nêu trên, đề nghị UBND TP. Hà Nội, Công an và Sở GTVT Hà Nội cần sớm có biện pháp tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý dứt điểm tình trạng xe quá khổ, quá tải hoành hành.

Trước đó, để tiếp tục thực hiện Chỉ thị 32/CT-TTg ngày 25/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông hiệu quả, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) kiến nghị, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chủ động chỉ đạo công tác phối hợp giữa các lực lượng Công an, Thanh tra giao thông, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 32/CT-TTg.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về thực trạng trên.

Hà Long – Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.