Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Vinh danh công dân Thủ đô ưu tú năm 2017

Sáng 8/10, tại Lễ vinh danh công dân Thủ đô ưu tú năm 2017, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP cho biết, năm 2017, toàn thành phố có 11.250 điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt cấp cơ sở và 790 cá nhân đã được thành phố khen thưởng gương người tốt việc tốt tiêu biểu.

Thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác Hồ, ý kiến chỉ đạo của cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Phạm Văn Đồng, năm 1992, Thành ủy - HĐND - UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội chính thức phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” và từ đó đến nay đã ban hành nhiều chỉ thị, kế hoạch quan trọng để chỉ đạo triển khai thực hiện phong trào, coi đây là hoạt động trọng tâm của công tác thi đua, khen thưởng thời kỳ đổi mới. 

Theo thống kê của ban tổ chức, trong năm 2017, thông qua các phong trào đã có trên 24.000 người tốt, việc tốt tiêu biểu cấp thành phố, hơn 32 vạn người tốt, việc tốt được các quận, huyện, thị xã, đơn vị biểu dương khen thưởng.

Đây là năm thứ 8, Hà Nội biểu dương các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt và vinh danh các công dân Thủ đô ưu tú nhân dịp Kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô. Trong số 10 công dân ưu tú được vinh danh năm nay, người cao tuổi nhất là nghệ sỹ nhiếp ảnh Lê Vượng, (99 tuổi) - người nhận được nhiều giải thưởng nhiếp ảnh danh giá của Đức, Nhật Bản và Liên đoàn Nhiếp ảnh quốc tế. Đặc biệt, ông đang sở hữu hàng nghìn bức ảnh về Hà Nội.

Người trẻ nhất trong 10 người được vinh danh là vận động viên wushu Dương Thúy Vi (24 tuổi) - người đã nhiều lần giành Huy chương Vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam tại các giải thi đấu quốc tế lớn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng TP. Hà Nội nhấn mạnh: Hà Nội hôm nay có những thay đổi to lớn và những bước tiến mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội. Theo mỗi giai đoạn phát triển của đất nước, phong trào thi đua yêu nước của Thủ đô lại đổi mới với những nội dung, hình thức, ngày càng hoàn thiện, phát huy hiệu quả rõ rệt, trong đó nổi bật và đặc sắc nhất là phong trào “Người tốt việc tốt”.

Hà Nội: Vinh danh công dân Thủ đô ưu tú năm 2017 - Hình 1

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao bằng khen cho các công dân ưu tú (Ảnh: Danh Trọng)

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng cho biết, bên cạnh những tấm gương người tốt, việc tốt được tuyên dương, khen thưởng, vẫn còn rất nhiều những hành động đẹp, những việc làm tốt thầm lặng của những con người đang ngày đêm cống hiến cho công cuộc bảo vệ, xây dựng, phát triển Thủ đô. Cùng đó, nhiều tấm gương nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, những chân dung sống động, dung dị, đời thường mang đậm nét văn hóa của người Hà Nội - rất đáng trân trọng, tự hào.

“Hàng trăm gương người tốt, việc tốt và những cá nhân - công dân Thủ đô ưu tú được vinh danh mỗi năm đã cho thấy người dân Hà Nội không chỉ tự hào với truyền thống ngàn năm văn hiến, mà còn biết nhân lên, đắp bồi niềm tự hào ấy bằng tinh thần ham học hỏi, cần cù, sự nhân văn trong nếp sống, nếp nghĩ, tạo nên những vườn hoa ngàn việc tốt. Những tấm gương người tốt - việc tốt như thế đã và đang góp phần làm Thủ đô thêm đẹp, giúp lan tỏa và nhân lên những nghĩa cử, hành động tốt trong xã hội” - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chia sẻ.

Danh sách 10 Công dân Thủ đô ưu tú 2017:

1. Nghệ sỹ nhiếp ảnh Lê Vượng (99 tuổi), Hội Liên hiệp Văn học - nghệ thuật Hà Nội.

2. Vận động viên Dương Thuý Vi (24 tuổi), Đội tuyển Wushu Hà Nội và Đội tuyển Wushu quốc gia.

3. PGS. TS. Trần Xuân Bách (33 tuổi), giảng viên Bộ môn Kinh tế Y tế, Viện Đào tạo y học dự phòng và Y tế công cộng, Trường đại học Y Hà Nội, Ủy viên Ban Thường vụ Hội thầy thuốc trẻ TP. Hà Nội.

4. PGS. TS. Nguyễn Thị Bích Thủy (59 tuổi), nghiên cứu viên cao cấp, giảng viên Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải.

5. Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Siêm (61 tuổi), Chủ tịch Hội Đông y TP. Hà Nội.

6. Ông Nguyễn Hữu Lộc (57 tuổi), Trưởng phòng Thanh tra 6, Thanh tra TP. Hà Nội.

7. Ông Đặng Cát (79 tuổi), phường Nhật Tân, quận Tây Hồ.

8. Nghệ nhân Lê Bá Chung (57 tuổi), xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm.

9. Anh Tạ Đình Huy (34 tuổi), xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ.

10. Thượng tá Đào Anh Tuấn (50 tuổi), Phó trưởng phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm, Công an TP. Hà Nội.

Ngọc Linh

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.