Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Xe quá khổ, quá tải "tung hoành" trên Quốc lộ 21A?

Tại Quốc lộ (QL) 21A (trục đường chạy từ Xuân Mai đi Sơn Tây, TP. Hà Nội), mỗi ngày có tới hàng trăm lượt xe quá khổ, quá tải chở đất, vật liệu xây dựng phóng nhanh, vượt ẩu, lấn chiếm làn đường của các phương tiện tham gia giao thông, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn… khiến người dân vô cùng bức xúc.

Vừa qua, Báo Thương hiệu và Công luận nhận được phán ánh của nhiều người dân dọc hai bên đường của Quốc lộ 21A đoạn qua huyện (Xuân Mai, Thạch Thất, Sơn Tây) cho biết, thời gian qua, tình trạng xe tải chở đất, VLXD đang ngày đêm hoạt động với cường độ dày đặc, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống dân sinh, gây ô nhiễm môi trường, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người dân và người tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Hà Nội: Xe quá khổ, quá tải

Lượng xe quá khổ, quá tải lưu thông dày đặc trên tuyến QL 21A

Ghi nhận phản ánh của người dân, ngày 22/11, PV đã có mặt tại Quốc lộ 21A và tận mắt chứng kiến nhiều chiếc xe tải chở đất, vật liệu xây dựng có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở đất, vật liệu xây dựng đang lưu thông trên đường, khiến người dân di chuyển qua đây lúc nào cũng trong tình trạng lo nơm nớp.

Theo quan sát của PV, phía trước mỗi chiếc xe “hổ vồ” đều được gắn logo như TD, Mỏ 7, Danh Dư, LSĐ… như một dấu hiệu nhận biết riêng nhưng mỗi khi “có biến” thì tất cả những logo này đều được hạ xuống hoặc che đi một cách mau chóng để qua mặt lực lượng chức năng.

Hà Nội: Xe quá khổ, quá tải

Tàn phá đường dân sinh, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Theo chân những chiếc xe này, PV báo Thương hiệu và Công luận ghi nhận các xe này chủ yếu chở bùn đất vận chuyển đi san lấp mặt bằng và VLXD tập kết về trung tâm TP. Hà Nội.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Thu Tr., một người dân có nhà ở trên trục đường 21A đoạn qua thị trấn Xuân Mai (Thạch Thất, TP. Hà Nội) cho biết: “Mỗi ngày có tới hàng trăm lượt xe tải chất đầy đất, VLXD nối đuôi nhau đi thành hàng dài, băm nát tuyến đường này. Trên thùng xe chở đầy đất, vật liệu xây dựng nhưng chỉ che đậy qua loa rồi phóng nhanh, vượt ẩu, rú còi inh ỏi khiến bùn đất rơi tung tóe xuống đường làm ô nhiễm môi trường, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông”.

Hà Nội: Xe quá khổ, quá tải

Nhiều xe có dấu hiệu cơi nới thành, thùng

Tương tự, anh Nguyễn Văn K, ở xã Thạch Hóa (Thạch Thất, TP. Hà Nội) cũng bức xúc: “Xe quá khổ, quá tải thường xuyên chạy qua khu vực này nhưng không thấy cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý. Nhiều hôm tôi đi qua đây có thấy cảnh sát giao thông đứng làm nhiệm vụ, nhưng chỉ xử lý xe máy của người dân còn xe quá tải, quá khổ ngang nhiên chạy qua thì lực lượng chức năng không xử lý?”.

“Đây là tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, lượng xe quá khổ quá tải qua lại dày đặc. Mỗi lần thấy xe chạy qua, chúng tôi đều phải dừng xe nép sát vỉa hè, chờ cho xe chạy qua rồi mới dám đi tiếp”, anh K, cho biết thêm.

Hà Nội: Xe quá khổ, quá tải

Phóng nhanh, vượt ẩu, khiến người dân và người tham gia giao thông... "khiếp vía"

Theo ghi nhận của PV, ngày 22/11, tại chốt CSGT (xe CSGT mang BKS 31A-8395) được cho là của Đội CSGT số 11 đang làm nhiệm vụ tại trục đường 21A (cuối đường Đại lộ Thăng Long). Đáng chú ý, tưởng chừng với sự có mặt của lực lượng cảnh sát giao thông thì những chiếc xe quá tải, quá khổ sẽ không dám chạy, nhưng đáng ngạc nhiên là các lượt xe như “tàng hình” vẫn chạy ầm ầm qua mà không có bất kỳ động thái nào kiểm tra, xử lý nào từ phía nhà chức trách.

Hà Nội: Xe quá khổ, quá tải

Hà Nội: Xe quá khổ, quá tải

Xe quá khổ, quá tải "tàng hình" qua chốt trực của lực lượng CSGT tại cuối đường Đại Lộ Thăng Long

Có thể thấy tình trạng xe quá khổ, quá tải diễn ra công khai, hoạt động rầm rộ đang là nỗi bức xúc lớn của người dân khi làm ảnh hưởng tới cuộc sống, tính mạng của người dân, đó là còn chưa kể tới thiệt hại cơ sở hạ tầng giao thông.

Trước thực trạng trên, thiết nghĩ chính quyền địa phương cùng các đơn vị chức năng cần sớm có biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm những phương tiện vi phạm nêu trên.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.