Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Yêu cầu xử lý nghiêm các sân golf sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, xả thải ra môi trường

THCL- Vừa qua, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng xác minh việc sân golf Hà Nội sử dụ

THCL Vừa qua, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng xác minh việc sân golf Hà Nội sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, xả thải ra môi trường gây ảnh hưởng đến người dân và môi trường xung quanh.

UBND TP. Hà Nội sẽ xử lý các sân golf sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, xả thải ra môi trường

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành văn bản yêu cầu các sở, ngành và UBND quận, huyện liên quan thực hiện thông báo của Bộ Kế hoạch và đầu tư về kết quả kiểm tra việc thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch sân golf  Việt Nam đến năm 2020.

Hiện nay, Hà Nội có 8 dự án sân golf, hầu hết các sân golf được UBND thành phố cho phép triển khai thực hiện phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế, xã hội, quy hoạch sử dụng đất của thành phố đến năm 2020, quy định theo Quyết định số 1946/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Các dự án sân golf đang hoạt động đã cải tạo cảnh quan môi trường, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố theo hướng tăng dịch vụ, du lịch, giải quyết việc làm.

Thành phố không ban hành chính sách ưu đãi riêng cho phát triển sân golf. Việc ưu đãi áp dụng riêng đối với sân golf cụ thể (mới có 1 dự án được ưu đãi là dự án Sân golf Hà Nội).

Liên quan đến dự án sân golf Hà Nội, UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu Sở Khoa học và công nghệ chủ trì, phối hợp với các sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn;Tài nguyên và môi trường; Xây dựng và UBND huyện Sóc Sơn kiểm tra, xác minh việc sân golf Hà Nội sử dụng thuốc bảo vệ thực vật gây ảnh hưởng đến người dân và môi trường xung quanh. Việc xả thải của dự án hiện nay như thế nào, có giải pháp khắc phục, xử lý bảo đảm môi trường theo quy định; báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố trong tháng 9/2015.

Thành phố Hà Nội giao Sở Kế hoạch và đầu tư chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan và UBND quận, huyện, thị xã có các dự án sân golf trên địa bàn rà soát việc thực hiện Quyết định số 1946/QĐ-TTg ngày 26/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ và quy định khác có liên quan, kịp thời xử lý các vi phạm.

Sân golf  Hà Nội được đầu tư bởi CTCP sân Golf Hà Nội (xã Minh Trí, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cách sân bay Nội Bài 15 phút và cách trung tâm Hà Nội 40 phút đi bằng ô tô.

Với diện tích 108 ha, sân golf Hà Nội được biết đến là sân golf đầu tiên và duy nhất do người Nhật Bản xây dựng và quản lý tại Việt Nam. Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 11/2006 với 18 lỗ golf rộng và dài trải mình trên những sườn đồi thoai thoải.

Tuấn Ngọc (Thương hiệu & Công luận)

 

Tin mới

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.

Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh
Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày tới (25-26/4), khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất từ 40-45%.

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.

Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép với số lượng lớn. Theo đó, 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép đã bị tạm giữ.

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.