Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Bắt giữ hơn 500kg hạt Hướng dương không có nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 4/1/2017, thông tin từ phía Công an Hà Tĩnh cho biết đã bắt giữ được hơn 500kg hạt Hướng dương không có nguồn gốc, xuất xứ đang được vận chuyển về Việt Nam.

THCL Ngày 4/1/2017, thông tin từ phía Công an Hà Tĩnh cho biết đã bắt giữ được hơn 500kg hạt Hướng dương không có nguồn gốc, xuất xứ đang được vận chuyển về Việt Nam.

Hà Tĩnh: Bắt giữ hơn 500kg hạt Hướng dương không có nguồn gốc, xuất xứ - Hình 1

Lô hàng hạt hướng dương có nguồn gốc từ Trung Quốc bị bắt giữ

Theo đó, vào khoảng 11 giờ, ngày 3/1, trong quá trình tuần tra làm nhiệm vụ, Công an Phường Kỳ Trinh (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã phát hiện xe tải mang BKS: 37C – 018.50 do ông Lê Văn Trí (SN 1975, Diễn Kim, Diễn Châu, Nghệ An) điều khiển có dấu hiệu lạ nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Trong quá trình kiểm tra, Công an Phường Kỳ Trinh đã phát hiện trên xe có 10 bao có trọng tại là 30kg/bao, bên trong đựng hạt hướng dương và một số loại hàng hóa khác, bao bì có ghi chữ Trung Quốc và không có giấy tờ hợp lệ.

Về phía chủ xe, ông Trí khai nhận, toàn bộ hàng hóa trên xe và hơn 500 kg hạt hướng dương đều có nguồn gốc từ Trung Quốc, được chuyển từ Nghệ An vào Hà Tĩnh để xuất cho các cửa hàng tạp hóa tiêu thụ trong dịp tết nguyên đán 2017.

Do chủ xe không xuất trình được giấy tờ và lô hàng lậu hạt hướng dương không có nguồn gốc rõ ràng, nếu để người dân ăn vào sẽ không đảm bảo sức khỏe nên cơ quan quản lý thị trường và công an Hà Tĩnh đã tiến hành lập biên bản, thu giữ hiện vật và tiêu hủy.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ ngày 1/1, trên tuyến QL8A , CSGT Hà Tĩnh cũng đã phát hiện xe tải BKS: 37C - 124.80 do tài xế Nguyễn Duy Tưởng (SN 1983, trú tại thị trấn Xuân An,huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) chở 200 kg hạt Hướng dương Trung Quốc, không có giấy tờ hợp lệ nên tiến hành bắt giữ và bàn giao lại cho Đội Quản lý thị trường để xử lý.

Thế Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến hết 5/9/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn lên tới 3 triệu đồng cho các hoạt động chi tiêu mua sắm, ẩm thực...

Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo báo Resumen Latinoamericano, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh truyền thống gắn bó máu thịt giữa Đảng và nhân dân, luôn luôn lấy việc phục vụ nhân dân làm lẽ sống và mục tiêu phấn đấu.

Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và Nhân dân Việt Nam
Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và Nhân dân Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo cấp cao cũng như Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đối với Cuba trong tình hình hiện nay thông qua các đợt viện trợ gạo và cung ứng ổn định gạo cho Cuba, giúp Cuba phát triển sản xuất lương thực và thuỷ sản, ủng hộ Cuba tại các diễn đàn quốc tế.

Bắc Ninh nỗ lực triển khai chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng
Bắc Ninh nỗ lực triển khai chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng

Cùng với việc triển khai đồng bộ các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, thời gian qua, BHXH tỉnh Bắc Ninh tích cực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng, góp phần bảo đảm an toàn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả ngành BHXH và người thụ hưởng chính sách.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/4: Cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/4: Cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh

Tâm lý thận trọng và sẵn sàng đặt lệnh giá thấp vẫn đang bao trùm thị trường sau phiên lao dốc hôm qua. Đặc biệt là các cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh nhất.

Tuyến buýt nhanh BRT ở Hà Nội liệu có “khai tử”?
Tuyến buýt nhanh BRT ở Hà Nội liệu có “khai tử”?

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, thành phố sẽ thay thế tuyến BRT hiện hữu bằng đường sắt đô thị.