Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Chuẩn bị khâm liệm, người "chết" đột nhiên sống lại

Bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông, sau khi bệnh viện trả về, gia đình đã mua quan tài và chuẩn bị lo hậu sự thì ông Duy Bình (51 tuổi, trú xã Xuân Phổ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đột nhiên sống lại trước giờ khâm liệm.

Sau khi Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An trả về, khoảng 21 giờ, ngày 21/4, gia đình ông Bình quyết định rút ống thở ra để chuẩn bị khâm liệm. Khi người thân cố đút cho ông Bình "ăn" một miếng để "ra đi" theo phong tục, thì đột nhiên ông này nuốt được thức ăn và đưa tay lau miệng. Thấy ông Bình có vẻ tỉnh táo hơn nên gia đình gọi điện thoại cho một bác sỹ quen biết tới kiểm tra. Vị bác sỹ cho biết, ông Bình vẫn còn sống và có thể chữa được nên yêu cầu gia đình đưa đi Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân điều trị ngay trong đêm.

Được bác sỹ truyền dịch, dùng thuốc chống phù não… hiện ông Bình đã qua cơn nguy kịch, không cần phải thở ô xy, mở mắt, nói chuyện được và ăn được cháo.

Hà Tĩnh: Chuẩn bị khâm liệm, người

Ông Bình tỉnh lại, không cần phải thở ô xi và đang được điiều trị tại Bệnh viện Nghi Xuân

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Duy Thành (22 tuổi, con trai ông Bình) kể lại, sáng ngày 20/4, ông Bình điều khiển xe máy đi thăm một người bạn ở xã bên cạnh. Khi đến đoạn đường liên xã thuộc xóm Lam Thủy, xã Tiên Điền (Nghi Xuân), xe máy bị thủng lốp trước khiến ông Bình đâm vào cọc tiêu bên đường, đập đầu xuống đất bất tỉnh.

Sau khi được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân, do vết thương quá nặng, ông Bình được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An điều trị. Tại đây, các bác sỹ  Khoa Cấp cứu đã chỉ định siêu âm, chụp CT và chuyển bệnh nhân vào Khoa Nhiệt đới theo dõi.

“Khi đang cho thở ô xi và theo dõi ở Khoa Nhiệt đới thì khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, một bác sỹ gặp trao đổi riêng là bố tôi bị chấn thương sọ não, tiên lượng rất xấu, sợ không qua khỏi nên khuyên tôi đưa bố về nhà. Bác sỹ còn nói, nếu để bố tôi lại điều trị cũng được nhưng sẽ không cầm cự được lâu nữa. Khoảng 30 phút sau, tay chân bố tôi khua lung tung và được các bác sỹ tiêm thuốc an thần. Đến 22 giờ 30 phút, bác sỹ cho biết tình hình bố tôi đang rất xấu nên tiếp tục khuyên người nhà đưa bệnh nhân về quê”, anh Thành kể lại.

Trưa ngày 21/4, gia đình cũng quyết định đưa ông Bình về nhà, mua quan tài để chuẩn bị lo hậu sự. Tuy nhiên, do ông Bình vẫn còn thở thoi thóp nên gia đình cố gắng bóp bóng qua đường ống nội khí quản, nhằm cố gắng kéo dài sự sống - "chọn giờ" để ông Bình "ra đi" theo phong tục địa phương.

“Trong thời gian bóp bóng cho bố thở, bố liên tục đưa tay như muốn gạt ống thở ra. Có đoạn bố tôi ngừng thở mất 5 phút làm gia đình tưởng bố mất rồi, nhưng không ngờ bố tôi đã tỉnh và sống lại”, anh Thành  nói. 

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Danh Linh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An cho biết, sau khi đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu, các bác sỹ đã quyết định cho chuyển đến Khoa Nhiệt đới điều trị.

Tại đây, ông Bình được thở máy. Sau hội chẩn, các bác sỹ quyết định không can thiệp bằng mổ mà điều trị chống phù não. Sau 2 ngày điều trị, tiên lượng khó qua khỏi nên anh trai ông Bình đã đề nghị bệnh viện cho gia đình đưa ông Bình về để lo hậu sự...

Khánh Trình - Ánh Tuyết

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh trọng thể tổ chức Hội nghị gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học
Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học

Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024. Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 30 thí sinh cấp Trung học phổ thông và 26 thí sinh cấp Trung học cơ sở.

Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng
Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Bất động sản thế kỷ (Cen Land, mã CRE - sàn HOSE) đã diễn ra chiều ngày 25/4.

Chứng khoán phiên chiều 25/4 : Sau phiên sáng giao dịch khá ảm đạm với thanh khoản thấp
Chứng khoán phiên chiều 25/4 : Sau phiên sáng giao dịch khá ảm đạm với thanh khoản thấp

Những phiên biến động mạnh về điểm số gần đây của thị trường khiến nhà đầu tư trở nên do dự và thận trọng hơn, trong khi kỳ nghỉ lễ dài ngày đến gần càng cho thêm lý do để dòng tiền chọn cách đứng ngoài, chờ đợi tháng giao dịch mới.

Sa Pa (Lào Cai) triển khai nhiều giải pháp chống quá tải phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ
Sa Pa (Lào Cai) triển khai nhiều giải pháp chống quá tải phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ

UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) vừa ban hành Kế hoạch nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, không ùn tắc kéo dài và đáp ứng nhu cầu đỗ phương tiện vận tải hành khách, đại biểu, Nhân dân, du khách tham dự các hoạt động của Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 năm 2024.

Thanh Hóa chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
Thanh Hóa chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Sáng 25/4, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai (PCTT), tìm kiếm cứu nạn (TKCN) và Phòng thủ dân sự (PTDS) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.