Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Đình chỉ, xử phạt doanh nghiệp khai thác đất trái phép

Sau khi TH&CL đăng bài phản ánh một doanh nghiệp tại Hà Tĩnh dù chưa được cấp phép nhưng đã tiến hành khai thác đất một cách rầm rộ tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc. Lực lượng chức năng huyện này đã nhanh chóng vào cuộc lập biên bản đình chỉ, tiến hành xử phạt doanh nghiệp này về hành vi vi phạm khai thác khoáng sản trái phép.

Như TH&CL có bài: DN khai thác đất trái phép: Chủ tịch xã nói “họ xin làm lấy ngày”phản ánh về việc dù chưa được cấp phép nhưng Công ty THNH Hân Thương (có trụ sở tại huyện Can Lộc) tự ý huy động máy móc, cùng nhiều phương tiện đến một ngọn đồi thuộc địa bàn xã Phú Lộc để khai thác đất rầm rộ đem đi bán trục lợi. Việc khai thác gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Hà Tĩnh: Đình chỉ, xử phạt doanh nghiệp khai thác đất trái phép - Hình 1

Mặc dù chưa được cấp phép nhưng DN Hân Thương vẫn tiến hành khai thác đất một cách ồ ạt

Sau khi TH&CL phản ánh, lực lượng chức năng huyện Can Lộc đã nhanh chóng vào cuộc, kiểm tra, lập biên bản đình chỉ và ra quyết định xử phạt đối với Công ty THNH Hân Thương về hành vi khai thác khoáng sản trái phép.

Trao đổi với PV, ông Trần Đình Việt, Trưởng phòng TN&MT huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, “những gì báo nêu là hoàn toàn đúng, sau khi báo phản ánh, tôi về địa phương để kiểm tra, lập biên bản đình chỉ hoạt động khai thác đất trái phép của Công ty Hân Thương. Yêu cầu doanh nghiệp đưa toàn bộ máy móc ra khỏi khu vực khai thác. Chưa được cấp phép thì không thể có chuyện xin làm lấy ngày được”.

Cũng theo ông Việt, “ngày 29/10 Phòng TN&MT đã lập biên bản sự việc, ngày 30/10, Phòng lập Biên bản vi phạm hành chính số 08/BB-VPHC và ngày 31/10, Phòng tiếp tục có văn bản 66/TNMT đề nghị UBND huyện xử phạt VPHC đối với Công ty TNHH Hân Thương”.

Ngay trong ngày 31/10, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc đã ký quyết định số 2233/QĐ-UBND xử phạt VPHC trong lĩnh vực khoáng sản.

Hà Tĩnh: Đình chỉ, xử phạt doanh nghiệp khai thác đất trái phép - Hình 2Hà Tĩnh: Đình chỉ, xử phạt doanh nghiệp khai thác đất trái phép - Hình 2

Quyết định xử phạt VPHC chính của UBND huyện Can Lộc về hành vi khai thác khoáng sản trái phép đối với Công ty TNHH Hân Thương

Theo đó, Công ty TNHH Hân Thương đã thực hiện khai thác khoáng sản mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Vi phạm quy định tại Điểm c, Khoản 1, Điều 44, Nghị định số 33/2017NĐ-CP ngày 03/04/2017 của Chính phủ quy định về xử phạt VPHC trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản. Phạt tiền đối với Công ty TNHH Hân Thương với mức phạt 15 triệu đồng.

Quyết định này cũng yêu cầu Công ty TNHH Hân Thương đình chỉ cải tạo đất theo yêu cầu của Phòng TN&MT huyện này.

Ông Việt cho biết thêm, “chúng tôi đã yêu cầu chính quyền xã Phú Lộc tiếp tục xác định, đo đếm lại toàn bộ số lượng đất mà doanh nghiệp Hân Thương và báo cáo trước ngày 5/11. Sau khi có văn bản báo cáo cụ thể thì sẽ tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật”.

Hà Tĩnh: Đình chỉ, xử phạt doanh nghiệp khai thác đất trái phép - Hình 3

Hà Tĩnh: Đình chỉ, xử phạt doanh nghiệp khai thác đất trái phép - Hình 4

Nhiều xe tải vào "ăn đất", cày nát đường, bụi mù mịt

Liên quan đến vấn đề trên, ông Võ Ngọc Hân, Giám đốc Công ty TNHH Hân Thương (huyện Can Lộc) cho hay: “Tôi biết sai rồi, đáng lẽ chưa được cấp giấy phép thì tôi cũng chưa được khai thác. Tôi sẽ thực hiện đúng theo yêu cầu và quyết định của cơ quan chức năng huyện Can Lộc”.

“Công ty chúng tôi đã làm đầy đủ thủ tục xin chủ trương của tỉnh cải tạo phục vụ nông thôn mới, khi nào được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thì chúng tôi mới tiếp tục làm”, ông Hân nói.

Còn ông Nguyễn Hữu Hài, Chủ tịch UBND xã Phú Lộc giả thích về phát ngôn vưới báo chí “DN xin làm lấy ngày”?: “Khi nhận được phản ánh từ PV, tôi đang đi vắng, gọi điện về chỉ đạo anh em kiểm tra, lập biên bản đình chỉ. Sau đó được anh em báo cáo lại là DN xin làm để lấy ngày nên tôi mới nói lại với PV như vậy”.

Khánh Trình

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.