Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Người dân sử dụng tiền lẻ để phản đối trạm thu phí BOT Cầu Rác

Sáng nay, 5/5 người dân thị xã Kỳ Anh đã đồng loạt đưa xe ô tô, xe tải các loại với dòng biểu ngữ “Người dân thị xã Kỳ Anh kiên quyết đấu tranh với phí BOT Cầu Rác” đến trước trạm thu phí để phản đối đòi quyền lợi cho người đi đường.

Hà Tĩnh: Người dân sử dụng tiền lẻ để phản đối trạm thu phí BOT Cầu Rác - Hình 1

Đoàn xe mang băng rôn phản đối trạm thu phí Cầu Rác

Khoảng 8 giờ sáng, hơn 100 xe ô tô, xe tải sử dụng tiền lẻ mệnh giá từ 500 - 1.000 đồng để mua vé khi qua trạm thu phí Cầu Rác (xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) để phản đối việc thu phí, khiến cho giao thông trên Quốc lộ 1A bị ách tắc cục bộ kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ.

 Hà Tĩnh: Người dân sử dụng tiền lẻ để phản đối trạm thu phí BOT Cầu Rác - Hình 2

Số lượng xe ách tắc trên Quốc lộ 1A hàng giờ

Anh Lê Văn Nghĩa (thị xã Kỳ Anh) bức xúc: “Chúng tôi không đi mét đường BOT nào, sao bắt chúng tôi phải trả phí? Người dân huyện Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên đã được miễn, tai sao chúng tôi không được miễn?”.

Anh Lê Văn Xuân (phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh cũng lên tiếng: “Đã không đi mét đường BOT nào còn phải mất phí. Chúng tôi muốn, nếu không được miễn phí vé qua trạm thì phải dời trạm về đúng vị trí, chứ không thể dân đóng tiền oan”.

Lê Viết Thành (tài xế lái xe taxi tại thị xã Kỳ Anh) cho biết: “Mỗi lần đi qua trạm, chúng tôi phải đóng mất 35.000 đồng/lượt, cả đi cả về mất 75.000 đồng/lượt. Số tiền này khách phải chịu, nhiều khi tiền taxi khách phải trả ít hơn tiền vé qua trạm”.

Trao đổi với PV, Trung tá Trần Vĩnh Thành – Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã cho anh em sớm ra hiện trường để điều tiết giao thông, tránh tình trạng ách tắc giao thông cục bộ. Với mục tiêu không để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông, mất an ninh trật trự, lực lượng công an huyện đã xuống tuyên truyền, thuyết phục bà con giải tán”.

Hà Tĩnh: Người dân sử dụng tiền lẻ để phản đối trạm thu phí BOT Cầu Rác - Hình 3

Công an tiến hành dẹp xe giải phóng làn đường

Trước đó, ngày 16/4, để phản đối trạm thu phí Cầu Rác thu phí BOT, hơn 50 xe ô tô, xe tải của người dân xã Cẩm Trung, Cẩm Lạc... đã diễu hành ở trạm thu phí Cầu Rác để phản đối.

Trước sức ép của dư luận, chiều 27/4, Bộ GTVT đã có công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh, Tổng công ty Sông Đà thống nhất giảm 100% giá vé đối với phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú và các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyên Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lưu thông qua trạm thu phí Cầu Rác.

Bộ GTVT chỉ đạo Tổng công ty Sông Đà khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan làm thủ tục theo quy định áp dụng giảm giá dịch vụ từ ngày 1/5.

Khoảng 8h30p, với lượng xe lu thông qua lại quá đông, để tránh tình trạng ách tắc kéo dài, Trung tá Trần Vĩnh Thành đã chỉ đạo anh em ngừng thu phí, mở chốt trạm để các xe lưu thông.

Lưu Hà - Nguyên Dũng 

Bài liên quan

Tin mới

FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội
FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội

Danh sách FAST500 năm nay là sự ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam - những doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt, dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng doanh thu kép và có trách nhiệm với xã hội. 

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT
Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) vừa tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE

Ngày 20/3/2024, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương nhận được Thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.