Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Thu hồi gần 120 triệu đồng thu chi sai ở trường mầm non Thụ Lộc

Sau một thời gian tiến hành thanh tra, kiểm tra công tác quản lý tài chính và ngân sách tại Trường Mầm non Thụ Lộc, UBND huyện Lộc Hà vừa ban hành kết luận thanh tra. Thu hồi gần 120 triệu đồng các khoản thu chi sai của trường này.

Hà Tĩnh: Thu hồi gần 120 triệu đồng thu chi sai ở trường mầm non Thụ Lộc - Hình 1

Trường Mầm non Thụ Lộc

Trước đó Báo TH&CL có 2 bài “Một hiệu trưởng trường mầm non bị phụ huynh tố hàng loạt sai phạm” phản ánh về việc nhiều phụ huynh bức xúc - phản ánh nhiều sai phạm nghiêm trọng của cô Hoàng Thị Thành, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thụ Lộc (xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) về các khoản thu - chi với số tiền lớn.

Sau khi báo phản ánh, UBND huyện Lộc Hà đã thành lập hai tổ thanh tra, một tổ thanh tra theo nội dung đơn thư phản ánh của người dân và phụ huynh. Tiếp đó, ông Lê Trung Phước, Chủ tịch huyện Lộc Hà ra quyết định thành lập tổ thanh tra thứ 2, thanh tra về công tác quản lý tài chính và ngân sách tại Trường Mầm non Thụ Lộc.

Hà Tĩnh: Thu hồi gần 120 triệu đồng thu chi sai ở trường mầm non Thụ Lộc - Hình 2

Hà Tĩnh: Thu hồi gần 120 triệu đồng thu chi sai ở trường mầm non Thụ Lộc - Hình 3

Hà Tĩnh: Thu hồi gần 120 triệu đồng thu chi sai ở trường mầm non Thụ Lộc - Hình 4

Kết luận Thanh tra của UBND huyện Lộc Hà về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác quản lý tài chính, ngân sách tại trường mầm non Thụ Lộc

Theo đó, kết luận Thanh tra số 04/KL-UBND ngày 15/12/2017 của UBND huyện Lộc Hà về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác quản lý tài chính, ngân sách tại trường MN Thụ Lộc nêu rõ:

Trong quá trình thực hiện Trường Mầm non Thụ Lộc đã bộc lộ nhiều yếu kém trong công tác điều hành, sử dụng ngân sách của chủ tài khoản, kế toán, thủ quỹ và các thành viên liên quan, cụ thể:

Cụ thể: Năm học 2015-2016 để thất thoát số tiền 7.427.000 đồng; chi tiêu sai mục đích 72.528.000 đồng (gồm tiền quỹ xây dựng và tiền học phí dùng cho hoạt động cải cách tiền lương).

Nhà trường chi 22,2 triệu đồng tiền trực trưa cho các giáo viên trong tiền ăn của học sinh nhưng không có biên bản thống nhất ý kiến với hội phụ huynh về thu chi trực là không đúng quy định.

Nhà trường thu tiền ăn của các cháu nhưng không nộp về quỹ nhà trường để thực hiện thanh quyết toán theo quy định mà thành lập quỹ ăn bán trú riêng là sai quy định.

Nhà trường không tổ chức họp công khai khai tài chính nguồn phụ huynh học sinh năm học 2015-2016 là trái với Hướng dẫn 1702/LNTC-GDĐT của liên ngành Sở Tài chính và Sở GD&ĐT.

Các tài liệu liên quan đến ăn bán trú thời điểm thanh tra không có. Công tác quản lý hồ sơ, sổ sách tài chính chưa đầy đủ, một số chứng từ chưa đảm bảo theo nguyên tắc thanh toán.

Sang năm học 2016-2017 nhà trường lại sử dụng nguồn thu tự nguyện của phụ huynh học sinh để trả 44.225.000 đồng tiền học phí dùng cho hoạt động cải cách tiền lương và 28.303.000 đồng tiền quỹ xây dựng cở sở vật chất năm 2015-2016, do năm 2015-2016 Nhà trường đã dùng vào các chi tiêu sai mục đích.

Không dừng lại ở đó, năm 2016-2017 nhà trường vay của cô Võ Thị Huệ - Phó Hiệu trưởng 23.000.000 đồng để chi tiền Tết Nguyên đán cho giáo viên (theo báo cáo của nhà trường); vay của Ngân hàng 80.000.000 đồng để trả cho cô Huệ và 30,980.000 đồng tiền thừa cho học sinh (còn lại 26.012.000 đồng trong quỹ nhà trường) là trái với Nghị định 16/2015 của Chính phủ.

Với những sai phạm trên, UBND huyện Lộc Hà đã đề nghị Ban giám hiệu Trường MN Thụ Lộc thu hồi gần 120 triệu đồng các khoản thu, chi sai các năm 2015-2016 và 2016-2017 trước ngày 15/01/2018 gồm:

Thu hồi 35.548.600 đồng, tiền chi sai nguyên tắc tài chính từ nguồn ngân sách Nhà nước cấp. Số tiền thu hồi này nộp vào Kho bạc Nhà nước huyện Lộc Hà.

Thu hồi 72.528.000 đồng tiền quỹ xây dựng và tiền học phí dùng cho cải cách tiền lương mà nhà trường đã chi sai mục đích vào 28 nội dung khác để hoàn trả lại số tiền thu của phụ huynh học sinh, nguồn tài trợ và nguồn học phí năm 2016-2017.

Thu hồi 3.378.500 đồng tiền chưa chi hết từ nguồn tài trợ của các nhà hảo tâm mà nhà trường đã sử dụng vào việc khác; thu hồi 7.247.000 đồng tiền chưa chi hết của nguồn thu từ phụ huynh học sinh năm học 2015-2016.

Ngoài ra, UBND huyện Lộc Hà giao cho Phòng Giáo dục & Đào tạo Lộc Hà phối hợp Trường Mầm non Thụ Lộc tổ chức họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, và đề nghị hình thức kỷ luật thích hợp trước ngày 31/01/2017; giao cho phòng Nội vụ tham mưu cho UBND huyện xét kỷ luật các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền UBND huyện trước ngày 15/01/2018.

Khánh Trình

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.