Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Tuyên phạt tử hình tài xế taxi giết nữ giám thị vứt xác xuống sông

Ngày 26/4, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt tử hình đối với Nguyễn Văn Tiến (SN 1990, trú tổ dân phố Tân Tiến, phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh) - tài xế taxi giết nữ giám thị vứt xác xuống sông về tội “giết người, cướp tài sản và dâm ô trẻ em”.

Hà Tĩnh: Tuyên phạt tử hình tài xế taxi giết nữ giám thị vứt xác xuống sông - Hình 1

Bị cáo Nguyễn Văn Tiến tại phiên tòa

Trước đó, ngày 23/3, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Tiến, tuy nhiên luật sư của bị cáo và đại diện gia đình bị hại vắng mặt nên HĐXX đã tạm hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền lợi cho các bên liên quan.

Tại phiên tòa hôm nay, qua cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân Hà Tĩnh công bố, những người có mặt tại phiên toà không khỏi rùng mình về hành vi độc ác của Nguyễn Văn Tiến.

Ngày 4/7/2016, Công an TP. Hà Tĩnh nhận được tin báo từ Hội đồng thi THPT quốc gia, Trường Đại học Hà Tĩnh về việc giám thị Phạm Thị Oanh đi coi thi tại Hà Tĩnh bị mất tích.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh), là tài xế taxi Mai Linh khi đang lẩn trốn trên địa bàn TP. Hà Tĩnh để điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Tiến khai nhận, chiều tối ngày 3/7, Tiến chở nữ giám thị từ TP. Hà Tĩnh về nhà thờ An Nhiên tại xã Thạch Hạ (Thạch Hà) để đi lễ, rồi qua nhà người bạn của chị Oanh ở gần đó chơi.

Trên đường chở chị Oanh về TP. Hà Tĩnh, vì muốn có 300.000 đồng nộp tiền lệnh cho hãng taxi không thì bị đuổi việc, Tiến đã chạy xe lòng vòng và ra tay giết hại chị Oanh. Sau đó, cướp đi một túi xách, điện thoại di động và 250.000 đồng tiền mặt rồi điều khiển xe chở xác nạn nhân đến cầu Sú, ở khối phố 2 thị trấn Thạch Hà (Thạch Hà) vứt xuống cầu để phi tang.

Ngày 5/7, một số người dân xã Thạch Đài và lực lượng chức năng đã tìm thấy và vớt được thi thể chị Oanh dưới mặt nước gần cầu Sú (giáp ranh giữa huyện Thạch Hà và TP. Hà Tĩnh).

Liên quan đến Nguyễn Văn Tiến, ngoài bị khởi tố về tội giết người và cướp tài sản trong vụ án giết nữ giám thị vứt xác xuống sông phi tang, đối tượng này còn bị khởi tố thêm tội dâm ô trẻ em trong một vụ án khác. Theo cơ quan điều tra, trong quá trình chở khách từ TP. Hà Tĩnh tới xã Thạch Khê (Thạch Hà) vào ngày 2/6/2016, Tiến đã thực hiện hành vi dâm ô với một bé gái 11 tuổi.

Tại phiên tòa, Tiến vẫn quanh co chối tội, lý do giết nữ giám thị Oanh là do nghèo khó, túng quẫn. Tiến khai: “Do thiếu 300.000 đồng tiền nộp lệnh, bị cáo xin chị Oanh để bù vào nhưng không được cho nên bị cáo đe doạ. Bị hại khóc, chống cự nên bị cáo hoảng loạn, dẫn đến hành vi bóp cổ bị hại.

Khi được hỏi, tại sao thấy bị hại còn sống mà bị cáo không cứu, Tiến vẫn cho rằng do quá hoảng loạn.

Chủ toạ cho rằng, bị cáo loanh quanh biện minh. Đây là hành động cố tình phạm tội đến cùng. Sau khi bóp cổ, biết bị hại còn sống mà vẫn vứt xuống sông. Hành vi lạnh lùng này không thể nói là do hoảng loạn.

Đại diện Hội thẩm nhân dân hỏi về hành vi dâm ô trẻ em, Tiến không thừa nhận mà chỉ cho rằng đó là "đùa cho vui".

Hà Tĩnh: Tuyên phạt tử hình tài xế taxi giết nữ giám thị vứt xác xuống sông - Hình 2

Người thân mang di ảnh của nạn nhân đến dự phiên toà

Ông Phạm Quốc Triệu, đại diện gia đình bị hại phát biểu tại tòa: “Tính mạng của con người không gì đo đếm được. Gia đình không thống kê được thiệt hại nên chưa có yêu cầu bồi thường. Đề nghị Toà căn cứ vào quy định pháp luật, xử lý nghiêm minh; đồng thời buộc bị cáo thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng cho bố mẹ người bị hại", ông Triệu nói.

Tại phiên tòa, đại diện Công ty TNHH Taxi Mai Linh cho biết, đơn vị đã hỗ trợ gia đình bị hại 200 triệu đồng. Số tiền này không liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ dân sự của bị cáo.

Ông Nguyễn Văn Hoan, bố bị cáo Tiến nói: “Cũng là bậc làm cha làm mẹ, chúng tôi thấu hiểu nỗi đau của gia đình bị hại. Hành vi phạm tội của Tiến cũng là lỗi của bậc sinh thành trong dạy dỗ con. Chỉ mong HĐXX xem xét, cho Tiến được hưởng sự khoan hồng của pháp luật”.

Sau khi nghe bố mẹ Nguyễn Văn Tiến trình bày hoàn cảnh, nhận lỗi về mình, anh Phạm Quốc Triệu - đại diện cho người bị hại rút yêu cầu cấp dưỡng cho bố mẹ nạn nhân, chỉ đề nghị HĐXX xem xét việc bồi thường cho gia đình chị Oanh tiền mai táng phí, tiền bồi thường tổn thất và tài sản là 140.900.000 đồng.

Từ những chứng cứ, nhân chứng, lời khai của bị hại, bị cáo và những người có liên quan, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh truy tố Nguyễn Văn Tiến đã phạm các tội: Giết người theo điểm e, n khoản 1, điều 93; cướp tài sản theo khoản 1, điều 133 và dâm ô đối với trẻ em theo khoản 1 điều 116 Bộ luật HS. Đại diện Viện Kiểm sát Nhân đã đề nghị HĐXX áp dụng các điều khoản, tuyên phạt tổng hợp hình phạt mức án cao nhất đối với bị cáo Nguyễn Văn Tiến là tử hình.

Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào phòng nghị án, bị cáo Tiến bật khóc, xin lỗi các gia đình người bị hại và cầu mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, có cơ hội cải tạo làm người có ích cho xã hội.

Với những hành vi trên, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Tiến tử hình về tội giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản, 18 tháng tù về tội dâm ô trẻ em. Tổng hình phạt mà Nguyễn Văn Tiến phải chịu là tử hình.

Khánh Trình - Nguyên Dũng

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.