Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hai công dân Nga nói gì khi bị cáo buộc đầu độc cựu điệp viên Skripal?

Hai người Nga bị cáo buộc sử dụng chất độc thần kinh trong vụ tấn công cựu điệp viên hai mang Segrei Skripal và con gái Yulia tại Anh cho biết họ chỉ là đi thăm thành phố đúng thời điểm xảy ra vụ tấn công và phủ nhận mọi lời buộc tội.

Hai công dân Nga nói gì khi bị cáo buộc đầu độc cựu điệp viên Skripal? - Hình 1

Hai công dân Nga xuất hiện tại nhà ga Salisbury. Ảnh cắt từ camera giám sát

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Nga RT, Alexander Petrov và Ruslan Boshirov - hai nghi phạm bị phương Tây cáo buộc – cho biết họ có chuyến thăm ngắn ngày tới Salisbury theo một lời mời của bạn đến ngắm cảnh nhà thờ lịch sử của thành phố.

Họ khẳng định không có dính líu gì tới vụ tấn công cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia hồi tháng 3 vừa qua.

“Chúng tôi tới Anh ngày 2/3, sau đó tới một nhà ga để xem lịch trình. Chúng tôi tới Salisbury vào ngày 3/3 và đi dọc thành phố, nhưng chúng tôi chỉ đi được nửa tiếng vì tuyết rơi dày”, Petrov chia sẻ.

Trong khi đó, Boshirov khẳng định họ “dành chưa đầy 1 giờ đồng hồ ở Salisbury, vì còn chờ tàu”.

Khi được hỏi liệu họ có mang theo chai nước hoa mà giới chức Anh đưa ra làm bằng chứng chứa chất độc tấn công, Boshirov phản biện: “Có bất thường không khi hai người đàn ông mang theo nước hoa phụ nữ? Phía hải quan kiểm tra mọi thứ, họ phải nghi ngờ nếu như đàn ông có nước hoa phụ nữ trong hành lý. Chúng tôi không có nó”.

Buổi phỏng vấn của kênh truyền hình RT được phát sóng một ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga đã xác định danh tính của hai nghi phạm phía Anh cáo buộc, tuy nhiên Moskva không tìm thấy bằng chứng phạm tội.

“Tất nhiên chúng tôi phải điều tra họ là người thế nào, và chúng tôi biết họ là ai, chúng tôi đã tìm thấy họ. Không có gì bất thường liên quan đến hành vi phạm tội, tôi đảm bảo vậy”, Tổng thống Putin phát biểu trong Diễn đàn Kinh tế Phương Đông đang được tổ chức tại thành phố Vladivostok, Nga.

Tổng thống Putin đề nghị hai công dân bị cáo buộc này nên công khai câu chuyện để chứng minh sự trong sạch.

Hai công dân Nga nói gì khi bị cáo buộc đầu độc cựu điệp viên Skripal? - Hình 2

Hai công dân Nga đi dọc thành phố Salisbury, song họ cho biết dành chưa đầy 1 giờ đồng hồ tại đây

Ngày 4/3/2018, hai cha con ông Skripal và Yulia được tìm thấy trong trạng thái bất tỉnh trên một chiếc ghế trong công việc tại thành phố Salisbury, phía Tây Nam nước Anh. Cả hai được xác định là bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok và đến nay đều đã phục hồi. Dù chưa có kết luận điều tra, nhưng Anh và một số nước phương Tây cho rằng chất độc Novichok được sản xuất tại Nga và cáo buộc Moskva đứng sau vụ việc, đồng thời kêu gọi các đồng minh phương Tây trục xuất hàng trăm các nhà ngoại giao Nga.

Nga bác bỏ mọi cáo buộc và cũng đã trục xuất số nhân viên ngoại giao tương đương của nhiều nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Đến nay, hai cha con Sergei Skripal cũng không có bất cứ tuyên bố nào về thủ phạm đã hãm hại họ. Tuy nhiên, vụ việc này đã đẩy quan hệ giữa Nga với Anh và các nước phương Tây xấu đi nghiêm trọng.

Theo TTXVN

Bài liên quan

Tin mới

Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia

Ngài Marcro della Seta - Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam khẳng định Italia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 về thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3
Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3

Thanh khoản trở lại ngưỡng hơn 1 tỷ cổ phiếu và tăng từ rất sớm của cổ phiếu TCB, cũng như nhóm công ty chứng khoán khởi sắc về cuối phiên đã giúp VN-Index chạm tới vùng cao nhất trong gần 2 năm qua tại 1.290 điểm.

Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội
Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến xe buýt do Tổng công ty Vận tải đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.