Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Bệnh nhân phẫu thuật ruột thừa gặp nguy kịch do sốc phản vệ

Theo đơn thư phản ánh của gia đình anh Hoàng Thanh Tùng (32 tuổi, trú tại thôn Lẻ, thị trấn Lai Cách, Cẩm Giàng, Hải Dương) gửi các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương, Bộ Y tế, chị Nguyễn Thị Hiên (SN 1988, quê quán tại Quế Võ, Bắc Ninh, trú quán tại t

THCL Theo đơn thư phản ánh của gia đình anh Hoàng Thanh Tùng (32 tuổi, trú tại thôn Lẻ, thị trấn Lai Cách, Cẩm Giàng, Hải Dương) gửi các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương, Bộ Y tế, chị Nguyễn Thị Hiên (SN 1988, quê quán tại Quế Võ, Bắc Ninh, trú quán tại thôn Lẻ, thị trấn Lai Cách), vợ anh Tùng, đến bệnh viện mổ ruột thừa. Nhưng quá trình điều trị sau mổ, bệnh nhân bị sốc phản vệ và được đưa lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng nguy kịch...

Hải Dương: Bệnh nhân phẫu thuật ruột thừa gặp nguy kịch do sốc phản vệ - Hình 1

Đơn thư kiến nghị của gia đình gửi cơ quan chức năng về việc làm rõ vụ việc

Anh Tùng cho biết, đêm 6/10/2016, chị Hiên có biểu hiện bị đau bụng. Sau đó, người nhà đưa chị Hiên đến điều trị tại Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, các bác sỹ chẩn đoán chị Hiên bị đau ruột thừa cấp và được đưa đi phẫu thuật sau đó. Ca mổ được thông báo là thành công. Sau đó, chị Hiên được chuyển về Khoa điều trị để điều trị và theo dõi sau khi mổ. Khoảng 8h sáng ngày 7/10, đến giờ thăm khám, chị Hiên được nhân viên y tế điều trị tiêm và phát thuốc theo chỉ định trong bệnh án của bác sỹ đã ghi. Sau khi tiêm xong, nhân viên y tế về phòng khoảng được 5 phút, chị Hiên kêu người nôn nao, khó chịu, cổ và da mặt nóng dát.

“Phát hiện vợ tôi như thế, tôi gọi bác sỹ thì được trả lời: “Đó là những biểu hiện sau khi mổ”, anh Tùng cho biết.

Khi trở về phòng bệnh, anh Tùng phát hiện chị Hiên có biểu hiện da tím tái, cổ và mặt, đầu mần đỏ phồng lên, vật vã trong đau đớn. “Lúc đó, tôi vội vã tìm bác sỹ. Các bác sỹ từ phòng trực chạy sang tập trung cấp cứu một thời gian. Sau đó, các bác sỹ chuyển vợ tôi xuống tầng 1, Phòng cấp cứu tích cực, chống độc. Hơn 2 ngày điều trị tại đây, vợ tôi lúc tỉnh lúc mê, tình trạng sức khỏe ngày càng xấu đi. Khi ấy, gia đình được các bác sỹ thông báo là bệnh nhân bị sốc thuốc phản vệ”, anh Tùng cho hay.

Anh Tùng cho biết thêm: Đến 16h30 phút ngày 8/10, do nguyện vọng của gia đình, bệnh viện đã cho xe đưa bệnh nhân Nguyễn Thị Hiên lên cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Sáng ngày 9/10, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai thông báo với gia đình, tình trạng bệnh nhân Hiên vô cùng nguy kịch, tỷ lệ tử vong cao. Hiện nay, vợ tôi phải chạy tim nhân tạo và vẫn trong tình trạng rất nguy kịch”.

Để làm rõ những phản ánh của gia đình anh Hoàng Thanh Tùng về trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị Hiên, PV đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Huấn, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Ông Huấn cho hay: “Người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Hiên đã phản ánh đến bệnh viện. Phản ánh đến đường dây nóng của bệnh viện thì trách nhiệm của bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế và Bộ Y tế rồi. Tiếp đó, bệnh viện nhận được đơn phản ánh trực tiếp bằng văn bản của gia đình nên bệnh viện đã ra quyết định thành lập hội đồng để xem xét vấn đề đó và phải thứ hai đến thứ 4 tuần sau mới triển khai được. Bởi nó liên quan đến nhiều nguyên nhân, bệnh viện cần phải làm rõ”.

“Bệnh nhân Nguyễn Thị Hiên có mổ viêm ruột thừa, sau đó về khoa tiêm kháng sinh và bệnh nhân bị sốc phản vệ. Bệnh viện đã tiến hành xử lý và bệnh nhân Hiên đã thoát khỏi cơn sốc phản vệ và được chuyển lên tuyến trên. Theo quy định, loại kháng sinh tiêm cho bệnh nhân Hiên không phải thử test. Nguyên nhân của bệnh nhân Hiên là do sốc phản vệ. Trách nhiệm của bác sỹ khi phát hiện sốc phản vệ, bệnh viện tổ chức cấp cứu, hội chẩn, kịp thời để bệnh nhân không tử vong. Sau đó, vượt khả năng điều trị nên bệnh nhân cần phải được chuyển lên tuyến trên. Hàng ngày, bệnh viện vẫn giao cho Khoa hồi sức tích cực theo dõi tình hình bệnh nhân theo ngành dọc về trường hợp bệnh nhân nói trên. Hiện sức khỏe bệnh nhân có khả quan và đã qua cơn nguy kịch, diễn biến sức khỏe có chiều hướng tốt lên”, bác sỹ Phạm Văn Huấn thông tin.

Gia đình anh Tùng cho biết, đã có đơn thư kiến nghị gửi tới cơ quan chức năng về việc cần làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc sốc phản vệ của bệnh nhân Hiên tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm
Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm

Người đứng đầu chịu trách nhiệm trước Thủ tướng, trước pháp luật và cơ quan liên quan về tính chính xác của các nội dung, số liệu báo cáo, danh mục dự án và mức vốn đầu tư công trung hạn bố trí cho từng dự án; chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm.

Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 20/4, tỷ giá trung tâm VND/USD tăng 29 đồng, ở mức 24.260 VND/USD. Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,02%, ở mức 106,13.

Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt
Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt

Văn hóa có ảnh hưởng quan trọng đến hoạt động quảng bá thương hiệu trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Điều này, được chứng minh bởi những thành công của các thương hiệu Việt. Chúng ta cần phát huy và tạo điều kiện tốt nhất để thương hiệu Việt luôn chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng...

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng mạnh trong phiên cuối tuần với dầu WTI và dầu Brent đồng loạt tăng hơn 3 USD/thùng.

Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam
Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam

Hưởng ứng tháng An toàn thực phẩm, cơ quan chức năng liên ngành của Quảng Nam đã tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu nhằm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa lưu thông trên thị trường, đồng thời kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định và nhằm phát hiện những sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý.

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài vừa được Tổ chức Skytrax bình chọn thuộc TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (World’s Top 100 Airports 2024).