Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Cách chức hiệu trưởng trường mầm non sai phạm trong thu chi

Trước hàng loạt sai phạm về thu – chi của cá nhân, tập thể lãnh đạo, trường Mầm non Hiệp Cát, UBND huyện Nam Sách đã tiến hành kỷ luật giáng chức, điều chuyển công tác, kỷ luật về mặt Đảng đối với các cán bộ nhà trường có liên quan.

Chiều ngày 16/10, trao đổi với PV báo THCL ông Hồ Ngọc Lâm - Phó chủ tịch huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương cho biết: “UBND huyện đã có quyết định cách chức chức vụ hiệu trưởng đối với bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Hiệu trưởng trường mầm non xã Hiệp Cát vì những sai phạm liên quan đến tài chính. Bà Nhung bị điều chuyển công tác về làm hiệu phó một trường mầm non khác trên địa bàn. Cùng với đó, bà Nguyễn Thị Thoa, nguyên Phó hiệu trưởng trường bị cảnh cáo về mặt Đảng; bà Lê Thị Huyền, kế toán bị khiển trách về mặt Đảng”.

Hải Dương: Cách chức hiệu trưởng trường mầm non sai phạm trong thu chi - Hình 1

Trường Mầm non Hiệp Cát

Trước đó, báo THCL đã thông tin nhiều phụ huynh có con theo học tại trường Mầm non Hiệp Cát có đơn thư gửi tới cơ quan chức năng, tố cáo bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Hiệu trưởng Trường Mầm Non Hiệp Cát đã sai phạm trong quá trình chi tiêu các khoản tiền mà người dân đóng góp như tiền văn phòng phẩm, tiền Xã hội hóa, quỹ Hội phụ huynh, tiền vệ sinh...

Để làm rõ nội dung đơn thư tố cáo, UBND huyện Nam Sách đã thành lập Đoàn kiểm tra. Trong quá trình kiểm tra, phát hiện hàng loạt sai phạm về thu - chi, tại Trường Mầm non Hiệp Cát.

Cụ thể tại kết luận kiểm tra nêu rõ, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung đã vi phạm công tác quản lý tài chính, thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của kế toán và thủ quỹ nhà trường; Chỉ đạo cán bộ kế toán, thủ quỹ lập chứng từ kế toán thu chi không đúng. Ngoài ra, không tổ chức họp Ban đại diện cha mẹ học sinh để triển khai kế hoạch thu đầu năm và quyết toán các khoản thu, chi đóng góp của phụ huynh; không thực hiện kiểm tra, giám sát việc mua đồ dùng đồ chơi, thiết bị của học sinh dẫn đến việc mua không đúng quy định trong danh mục học sinh phải mua….

Hải Dương: Cách chức hiệu trưởng trường mầm non sai phạm trong thu chi - Hình 2

Đoàn kiểm tra UBND huyện phát hiện nhiều sai phạm tại Trường Mầm non Hiệp Cát

Đối với bà Nguyễn Thị Thoa, Phó hiệu trưởng nhà trường, đoàn thanh tra xác định liên quan đến việc lập chứng từ không đúng để thanh toán từ ngân sách và chi không đúng nguyên tắc trong việc mua cây xanh, vẽ tranh tường; thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý để xảy ra các sai phạm; không theo dõi mở sổ đồ dùng bán trú, không kiểm kê, mở sổ theo dõi giao nhận đồ dùng bán trú....

Đoàn kiểm tra cũng xác định trách nhiệm đối với bà Lê Thị Huyền, Kế toán nhà trường đã vi phạm nguyên tắc tài chính, chuyên môn kế toán, tham mưu không đúng với Hiệu trưởng nhà trường. Bà Bùi Thị Thu Giang, Thủ quỹ nhà trường vi phạm nguyên tắc tài chính, trình bày không trung thực với Đoàn xác minh, gây khó khăn trong việc giải quyết tố cáo.

Ngoài việc xử lý các cá nhân vi phạm, UBND huyện Nam Sách đã yêu cầu thu hồi số tiền hơn 33 triệu đồng để cân đối các tài khoản thu trong năm học 2017-2018, giảm đóng góp đầu vào của phụ huynh học sinh và trả lương cho giáo viên trong trường.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Thư của Bác Hồ động viên, khích lệ chiến sĩ chiến dịch Điện Biên Phủ 70 năm trước
Thư của Bác Hồ động viên, khích lệ chiến sĩ chiến dịch Điện Biên Phủ 70 năm trước

Trong suốt thời gian diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ 70 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, theo dõi sát sao tình hình ngoài chiến trường và cổ vũ, khích lệ tinh thần, động viên kịp thời các chiến sĩ Điện Biên.

Chỉ còn khoảng 1% cửa hàng chưa phát hành hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
Chỉ còn khoảng 1% cửa hàng chưa phát hành hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Hiện tại có trên 90% các cửa hàng xăng dầu thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng, trong đó 40 địa phương đã hoàn thành 100% tiến độ.

Đà Nẵng: Tung gói kích cầu 10.000 vé miễn phí, tổng trị giá tương đương 5 tỷ đồng
Đà Nẵng: Tung gói kích cầu 10.000 vé miễn phí, tổng trị giá tương đương 5 tỷ đồng

Chương trình kích cầu - Enjoy Danang 2024 dành tặng hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá, tổng trị giá tương đương 5 tỷ đồng cho khách du lịch, vừa được ngành du lịch TP. Đà Nẵng công bố để kích cầu và thu hút khách thập phương.

Dự báo thời tiết ngày 30/3: Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 30/3: Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 30/3, hầu khắp các vùng trên cả nước đều nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt và khả năng xảy ra trên diện rộng những ngày tới.

Tỷ giá USD hôm nay 30/3: Thế giới giảm nhẹ, trong nước giữ nguyên
Tỷ giá USD hôm nay 30/3: Thế giới giảm nhẹ, trong nước giữ nguyên

Tỷ giá USD hôm nay 30/3, đồng USD giảm nhẹ sau khi một loạt dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố. Hầu hết các thị trường tài chính ở Mỹ đều đóng cửa nghỉ lễ Thứ Sáu Tuần Thánh, ngoại trừ thị trường ngoại hối.

Giá heo hơi hôm nay 30/3: Chững lại, Đồng Nai có giá cao nhất cả nước
Giá heo hơi hôm nay 30/3: Chững lại, Đồng Nai có giá cao nhất cả nước

Giá heo hơi hôm nay 30/3 lặng sóng trên diện rộng. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.