Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Đại diện doanh nghiệp bị đe dọa khi đến dự thầu?

Một nhân viên Công ty CP Đầu tư và Tư vấn xây dựng Trường An phản ảnh bị một số đối tượng lạ mặt cản trở, đe dọa và hành hung khi đến dự thầu Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Cụm tiểu thủ công nghiệp - Làng nghề Cổ Dũng…

Đại diện nhà thầu “tố” bị đối tượng lạ đe dọa, cản trở

Theo phản ánh gửi các cơ quan báo chí của anh Hoàng Văn Thạo – Trưởng phòng Đầu tư phát triển – Công ty CP Đầu tư và Tư vấn xây dựng Trường An (số 44 Đông Quan, phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) về việc anh bị một số đối tượng cản trở, đe dọa và hành hung, ngay tại trụ sở UBND huyện Kim Thành, khi đến nộp hồ sơ dự thầu Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Cụm tiểu thủ công nghiệp - Làng nghề Cổ Dũng.

Hải Dương: Đại diện doanh nghiệp bị đe dọa khi đến dự thầu? - Hình 1

Đơn thư tố cáo của anh Hoàng Văn Thạo

Cụ thể, theo trao đổi của anh Hoàng Văn Thạo với PV Thương hiệu & Công luận, vào khoảng 8h 45 phút ngày 8/10, được sự ủy quyền của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Đầu tư và Tư vấn xây dựng Trường An (Công ty Trường An) để tham gia đấu thầu Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Cụm tiểu thủ công nghiệp - Làng nghề Cổ Dũng (thời gian mở thầu 9h20 sáng 8/10), tại UBND huyện Kim Thành.

Khi đến, anh Thạo có mang 2 bộ hồ sơ đề xuất về tài chính và đề xuất về kỹ thuật. "Tại đây, tôi bị nhóm đối tượng kéo ra ngoài, chửi bới, đe dọa và đánh vào cổ tôi, cản trở không cho dự thầu. Khi hành hung tôi, các đối tượng nói “Không cho phép mày tham gia đấu thầu vì dự án này bọn tao đã làm rồi”. Sau đó, các đối tượng ép tôi lên xe, nhưng tôi né tránh không lên. Các đối tượng này tiếp tục xin số điện thoại và bảo tôi về TP. Hải Dương, nhưng tôi không về”, anh Thạo cho biết.

Ngoài ra, theo anh Thạo, điều khiến anh bức xúc nhất đó là khi bị các đối tượng cản trở, đợi hết thời điểm đóng thầu, anh quay về Phòng Kinh tế hạ tầng. Khi đó, 2 bộ hồ sơ của công ty anh cũng bị mất.

Để làm rõ sự việc trên ngay trong buổi sáng ngày 8/10, anh Thạo đã đến cơ quan công an huyện Kim Thành trình báo yêu cầu điều tra làm rõ việc các đối tượng xã hội vào tận phòng họp để kéo tôi ra ngoài và đe dọa, đánh tôi cản trở việc tham gia dự thầu của công ty tôi và làm rõ hai bộ hồ sơ của tôi bị biến mất.

Các cơ quan chức năng nói gì?

Để làm rõ thông tin phản ánh của anh Hoàng Văn Thạo, PV đã liên hệ làm việc với ông Phạm Hồng Thanh – Phó phòng Kinh tế hạ tầng – người trực tiếp tham dự buổi đấu thầu. Ông Thanh cho biết, sự việc này là ngoài mong muốn và phía Công an huyện đã sang làm việc với Phòng Kinh tế hạ tầng để làm rõ phản ánh của anh Hoàng Văn Thạo về việc bị cản trở, đe dọa.

Hải Dương: Đại diện doanh nghiệp bị đe dọa khi đến dự thầu? - Hình 2

UBND huyện Kim Thành

“Hôm đó, tôi được giao nhiệm vụ tổ chức buổi đấu thầu. UBND huyện cũng thuê đơn vị tư vấn để họ làm các thủ tục pháp lý. Tôi có mặt từ 8h30 sáng và ở phòng luôn. Khi đó, chỉ có một đơn vị liên danh (gồm Công ty TNHH Thương mại Và Xây dựng Thắng Duyến, Công ty TNHH Thương mại vận tải Thành Đạt) nộp hồ sơ dự thầu. Ngoài ra, không thấy ai vào nộp hồ sơ dự thầu khác. Ngay trong biên bản đóng thầu, cũng không có tên Công ty Trường An.

Trước đó, Công ty Trường An có mua hồ sơ dự thầu. Còn việc nhân viên Công ty Trường An bị một số đối tượng ngăn cản, đe dọa, thì tôi không nắm được. Sau đó, anh Thạo có vào trao đổi như vậy”, ông Phạm Hồng Thanh cho biết.

Về việc anh Hoàng Văn Thạo phản ánh mất 2 bộ hồ sơ, ông Phạm Hồng Thanh cho biết, quan trọng là anh Thạo đã nộp hồ sơ cho ai mà mất? Công an đang điều tra và họ sẽ làm rõ việc này.

“Với chức năng là chủ đầu tư, chúng tôi rất mong muốn làm cho công khai minh bạch. Hy vọng, cơ quan điều tra sẽ làm rõ việc này”, ông Thanh nói.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Khắc Bằng – Đội trưởng Đội Tổng hợp – Công an huyện Kim Thành cho biết, anh Hoàng Văn Thạo có trình báo việc bị cản trở khi tham gia đấu thầu và cơ quan Công an huyện đang xác minh. Bước đầu trích xuất camera, không thấy việc anh Thạo bị hành hung.

Đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc, điều tra làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh hành vi coi thường pháp luật (nếu có).

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.