Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Kỷ luật Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền

Ông Nguyễn Xuân Trực, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương bị kỷ luật khiển trách do vi phạm luật đất đai, vi phạm nguyên tắc tài chính…

 

Theo Quyết định số 596/QĐ-UBND tỉnh Hải Dương về việc thi hành kỷ luật công chức đối với ông Nguyễn Xuân Trực, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương do sai phạm nghiêm trọng trong việc ký cho các tổ chức, cá nhân thuê đất bệnh viện làm đất kinh doanh, dịch vụ, vi phạm Luật Đất đai.

Ngoài ra, ông Trực phải chịu hình thức kỷ luật trên vì thiếu kiên quyết ngăn chặn hành vi vi phạm Luật Xây dựng của tổ chức và cá nhân thuê đất; thiếu trách nhiệm trong kiểm tra, theo dõi thực hiện các hợp đồng cho thuê đất để xảy ra việc không hạch toán, theo dõi nợ phải thu trên sổ sách; vi phạm nguyên tắc tài chính khi thanh lý các hợp đồng cho thuê đất, đã vi phạm Khoản 2 và Khoản 7, Điều 9, Nghị định số 34/2011/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức.

Hải Dương: Kỷ luật Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền - Hình 1

Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương

Theo tìm hiểu của PV, trước đó, những sai phạm trên đã được Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường, giai đoạn 2009 – 2015 đã nêu rõ: Bệnh viện đã ký 10 hợp đồng cho 10 cá nhân, doanh nghiệp thuê phần diện tích giáp vỉa hè đường Thanh Niên; 1 hợp đồng hợp tác với 1 doanh nghiệp trên phần diện tích hồ sen giáp hành lang đường Yết Kiêu và đường Lê Quý Ðôn.

Bệnh viện còn ký hợp đồng cho thuê lại mặt bằng hoặc hợp tác kinh doanh với 2 doanh nghiệp khác, để các doanh nghiệp này san lấp 3.839 m2 hồ sen và sử dụng 2.800 m2 kinh doanh thương mại, dịch vụ khi chưa được chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

Hải Dương: Kỷ luật Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền - Hình 2 

Công ty Ðại Sơn xây dựng không đúng với chủ trương của UBND tỉnh Hải Dương cấp phép cho bệnh viện

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Cường Huyền đã san lấp, sử dụng một phần hồ sen, sau đó cho một số cá nhân, tổ chức thuê lại mở cửa hàng kinh doanh.

Phần diện tích lớn nhất của hồ sen được bệnh viện ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty TNHH MTV Ðại Sơn. Hoạt động liên danh, liên kết, xây dựng và sử dụng công trình của bệnh viện với Công ty Ðại Sơn không đúng với chủ trương của UBND tỉnh, chấp thuận của Sở Y tế và giấy phép xây dựng.

Trong đó, nội dung hợp đồng hợp tác kinh doanh không nêu rõ việc hợp tác để kinh doanh vật lý trị liệu; thời hạn hợp đồng là 15 năm (dài hơn thời hạn UBND tỉnh cho phép); chưa sử dụng nhà vật lý trị liệu đúng mục đích mà để Công ty Ðại Sơn sử dụng kinh doanh dịch vụ bi-a, xe máy, xe đạp, quần áo; làm bãi trông giữ xe trên diện tích xây dựng hồ điều hòa; cho Công ty Ðại Sơn sử dụng khoảng 200 m2 xây dựng 12 ki ốt bán hàng không có trong nội dung giấy phép xây dựng.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.

CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024
CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024

Công ty cổ phần Thiết bị phụ tùng Sài Gòn (mã chứng khoán SMA) vừa có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Nam Tân Uyên (NTC) mới công bố BCTC quý I/2024 với doanh thu thuần giảm nhẹ 2% về 56,7 tỷ đồng
Nam Tân Uyên (NTC) mới công bố BCTC quý I/2024 với doanh thu thuần giảm nhẹ 2% về 56,7 tỷ đồng

CTCP Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (mã NTC - UPCoM) mới công bố BCTC quý I/2024 với doanh thu thuần giảm nhẹ 2% về 56,7 tỷ đồng, nhưng nhờ giá vốn giảm hơn 7% về 14,7 tỷ đồng nên lợi nhuận gộp giảm nhẹ còn 42 tỷ đồng.

Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm
Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm

Công ty cổ phần công nghiệp gốm sứ Taicera (mã chứng khoán TCR) vừa có báo cáo giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm.