Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Lãnh đạo Doanh nghiệp, hành xử theo kiểu giang hồ?

Vừa qua báo Thương hiệu và Công luận có nhận được đơn thư phản ánh của bà Bùi Thị Huế đang sinh sống tại xã Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang – tỉnh Hải Dương về việc một nhóm người đột nhập trái phép vào nhà riêng đập phá tài sản và uy hiếp tinh thần của bà.

Người dân “kêu cứu”!

Theo đơn phản ánh, vào khoảng 16h ngày 2/2/2018, ông Chu Văn Dũng nguyên giám đốc xí nghiệp chế biến nông sản xuất khẩu Hùng Sơn cùng con trai là Chu Văn Sơn giám đốc xí nghiệp và khoảng vài người làm trong xí nghiệp đã xông vào nhà bà Huế mang theo búa, xà beng, dao cùng 3 cọc tre dài khoảng 2 mét đập phá tài sản trong lúc chồng bà không có nhà và các con đang ở xa, chỉ có những người thợ hàn cơ khí và thợ xây đang sửa chữa nhà bà lúc này chứng kiến sự việc.

Bà Huế cho biết: “Tôi mua nhà này đã được 14 năm và sinh sống ổn định ở đây, nay tôi đang sửa chữa lại nhà vì đã xuống cấp thì ông Dũng có sang nhà tôi nói tôi đã lấn chiếm sang đất xí nghiệp mà ông đã thuê của chính quyền, nên phải trả cho ông 48 triệu đồng, nhưng tôi không đồng ý. Vì tôi mua lại của chủ cũ như thế nào thì vẫn ở nguyên như thế, nay tôi chỉ sửa lại chứ không cơi nới. Nhưng trước thái độ “côn đồ” của ông Dũng tôi đành phải đưa cho ông 5 triệu đồng, ông cầm lấy và vẫn bắt tôi phải đưa đủ số tiền mà ông yêu cầu, nếu không ông sẽ cho người sang đập phá hết…”.

Trước những lời đe dọa của ông Dũng, tôi không nghĩ ông dám coi thường pháp luật đưa người sang phá nhà tôi, nhưng sự việc đã diễn ra: “ Ông Dũng xông vào nhà cùng một nhóm người và đẩy tôi ra khỏi phòng ăn của nhà tôi rồi đập phá gạch lát nền bằng búa, dùng xà beng đào xuống nền nhà làm vỡ ống nước sinh hoạt của gia đình. Sau đó, ông chôn 3 cọc tre phía sau cánh cửa, tiếp tục phá rỡ cửa hậu phía sau căn phòng, phá lưới sắt của cánh cửa hậu. Tiếp đó, ông Dũng cùng nhóm người còn dùng chiếc khóa Việt Tiệp màu vàng để khóa trái cửa nhà tôi với mục đích không cho gia đình tôi vào trong căn phòng đó. Chưa dừng lại, ông Sơn còn dùng búa phá tường nhà, rạch tường rào bằng sắt B40 để đi về bằng lối cửa sau. Không những vậy, ông Sơn tiếp tục đe dọa sẽ cho máy xúc, máy ủi sang phá nhà tôi vào ngày mùng 1 tết”.

Hải Dương: Lãnh đạo Doanh nghiệp, hành xử theo kiểu giang hồ? - Hình 1

  1. Quả khóa Việt tiệp dùng để khóa trái cửa và chùm chìa khóa để quên bên trong

Trước việc làm “tác oai tác quái” coi thường pháp luật của ông Dũng cùng nhóm người trên khiến người dân bức xúc, họ đã cùng bà Huế báo sự việc lên chính quyền địa phương. Khoảng 20h30 phút ngày 2/2/2018 công an xã có mặt tại nhà bà Huế chứng kiến sự việc và lấy lời khai của những người làm chứng. Ngay sau đó, Công an xã đã mời ông Dũng, ông Sơn cùng 2 người công nhân tham gia phá tài sản của nhà bà Huế đến nhổ 3 cọc tre mà họ đã đóng “án ngữ” ở cửa nhà bà Huế.

Hải Dương: Lãnh đạo Doanh nghiệp, hành xử theo kiểu giang hồ? - Hình 2

  1.                                            Nền gạch của nhà bà Huế bị nhóm người đào xới

Được biết, sau nhiều ngày xảy ra sự việc ông Dũng cùng một nhóm người đến phá tài sản nhà bà Huế, nhưng chính quyền địa phương không có “động thái” để làm rõ hành vi của ông Dũng cùng nhóm người trên. Trước sự việc trên, bà Huế đã làm đơn gửi đến UBND xã Vĩnh Hòa vào ngày 13/2/2018, mong sớm nhận được sự giúp đỡ và xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm của nhóm người nói trên. Tuy nhiên, sau hơn nửa tháng bà Huế vẫn không nhận được trả lời từ phía UBND xã. Vì vậy, ngày 3/3/2018, bà Huế tiếp tục làm đơn gửi UBND huyện Ninh Giang và Công an huyện Ninh Giang “cầu cứu”.

Hải Dương: Lãnh đạo Doanh nghiệp, hành xử theo kiểu giang hồ? - Hình 3

  1.                              Tường gạch xây bao bị ông Dũng cùng nhóm người đi cùng ông đập phá

Bà Huế cho biết: “Ngày 7/3/2018, Công an huyện Ninh Giang đã Lấy lời khai của tôi cùng những người chứng kiến sự việc, lập biên bản đo vẽ chụp hiện trường, thu giữ quả khóa mà ông Dũng dùng để khóa trái cửa nhà tôi, cùng chùm chìa khóa mà ông đã để lại. Tuy nhiên, đến nay ông Dũng và nhóm người trên vẫn chưa bị xử lý nào từ phía chính quyền cũng như cơ quan công an khiến tôi rất lo lắng và bất an…”.

Trao đổi với hộ dân sống gần nhà bà Huế cũng từng phải trả tiền cho ông Dũng để mua lại diện tích đất được cho là của ông Dũng đã thuê của chính quyền nói: “Tôi mua phía sau này là phần ao của ông Dũng từ năm 2004 giá 80.000 đồng/m2 và phải đưa cho ông Dũng 3.200.000 nghìn đồng trên tổng số 40m2”. Người dân cho biết thêm: “Số tiền tôi trả cho ông Dũng là ông Dũng nói dùng để nộp lên xã vì đây là đất ông thuê của ủy ban…”. Khi PV hỏi về việc ông Dũng thu tiền của ông có giấy tờ gì không? Hộ dân này nói: “chẳng có giấy tờ gì cả, chỉ đưa tiền và nói với nhau bằng miệng là xong!”

PV tiếp tục qua nhà một người dân khác cũng ở gần nhà bà Huế, ông cho biết: “ Tôi là dân gốc ở đây, vì vậy, tôi hiểu khá rõ, nên ông Dũng làm gì dám sang đòi tiền nhà tôi. Chỉ có những người không phải dân gốc ở đây đến mua lại sau này thì bị “bắt nạt” phải trả tiền thôi, như trường hợp của chị Huế và một vài trường hợp khác đã phải trả tiền rồi. Còn người dân gốc ở đây họ mua ở thì chẳng dám động đến đâu, nhưng khi bán đi cho người ở nơi khác về mua lại ở là bị “thu phế” ngay…”

Chính quyền có biết sự việc

Để làm rõ sự việc, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Xuân Thiêm – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa để làm rõ về việc có hay không ông Dũng cùng con trai và một số người làm việc tại xí nghiệp sang đập phá tài sản và uy hiếp bà Huế? ông Thiêm cho biết: “Có sự việc trên! Khi sự việc xảy ra tôi có nhận được thông tin và đã cử Công an xã xuống hiện trường lập biên bản, lấy lời khai của những người chứng kiến…Tuy nhiên, ngày 28 tết, bà Huế có đơn cho biết ông Dũng tiếp tục đe dọa bà, nên tôi có cho mời ông Dũng lên làm việc và ông Dũng cũng thừa nhận hành vi của mình là sai…”. Bên cạnh đó, PV có hỏi về việc ông Dũng cũng đã từng thu tiền đất của những hộ khác và có nộp nên UBND xã không? Ông Thiêm khẳng định: “Không hề có!”

Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương làm rõ sự việc, xử lý nghiêm minh vi phạm trên, trả lại sự yên bình cho người dân, để họ yên tâm sinh sống.

                                                                                                Cao Huyền – Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu

Hướng tới kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19/4, tại Trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiểu biểu.

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.