Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Phát động Chương trình khởi nghiệp cho thanh niên

Ngày 29/9 tại trường Đại học Thành Đông - TP Hải Dương đã diễn ra Lễ phát động Chương trình khởi nghiệp năm 2018 cho các bạn trẻ, sinh viên đại học trong toàn tỉnh.

Tham dự buổi lễ gồm có Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, ông Vương Đức Sáng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng đông đảo các doanh nghiệp, sinh viên trong toàn tỉnh.

Hải Dương: Phát động Chương trình khởi nghiệp cho thanh niên - Hình 1

Chương trình khởi nghiệp giúp các bạn trẻ có cơ hội giao lưu với các doanh nghiệp

Thời gian vừa qua, phong trào Khởi nghiệp đang phát triển mạnh và thu hút  được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ mang trong mình đam mê kinh doanh cháy bỏng. Nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đang ngày càng khẳng định và đóng vai trò to lớn đối với sự phát triển chung của hệ thống doanh nghiệp. Với tinh thần đó, chiều ngày 29/9 tại TP Hải Dương đã diễn ra Chương trình khởi nghiệp quốc gia năm 2018, dưới sự  phối hợp của Hiệp Hội Doanh nghiệp và Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức nhằm phát động tinh thần khởi nghiệp cho trong sinh viên, thanh niên Hải Dương năm 2018.

Hải Dương: Phát động Chương trình khởi nghiệp cho thanh niên - Hình 2

Lễ ký kết hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp năm 2018

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Hoàng Quang Phòng - Phó chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, lễ phát động tinh thần khởi nghiệp dành cho thanh niên – sinh viên Hải Dương được tổ chức nhằm giúp các bạn trẻ trong tỉnh có được bức tranh tổng thể về quá trình khởi nghiệp. Bên cạnh đó, chương trình cũng hướng cho các bạn trẻ sớm triển khai các ý tưởng sáng tạo của mình, thúc đẩy tư duy năng động để sớm thực hiện hóa giấc mơ kinh doanh và phát triển sản phẩm đặc thù của địa phương.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức cũng mong muốn tỉnh Hải Dương sẽ xẫy dựng được hệ sinh thái khởi nghiệp cho riêng mình. Ban tổ chức Chương trình khởi nghiệp sẽ cam kết hỗ trợ và đồng hành cùng các tỉnh để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp phù hợp với đặc thù riêng của tỉnh.

Nói về Chương trình khởi nghiệp, Ông Vương Đức Sáng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, trong những năm qua, với chính sách thu hút đầu tư cởi mở, lãnh đạo UBND tỉnh đặc biệt quan tâm tới các chương trình học nghề, tạo việc làm cho thanh niên; coi việc hỗ trợ thanh niên, sinh viên và doanh nhân trẻ lập thân lập nghiệp là một chủ trương lớn, cần được coi trọng và tập trung thực hiện hiệu quả. Chúng tôi vui mừng chào đón và sẵn sàng hỗ trợ các bạn khởi nghiệp để cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hải Dương: Phát động Chương trình khởi nghiệp cho thanh niên - Hình 3

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Đức Sáng phát biểu tại buổi giao lưu Chương trình khởi nghiệp

Tại buổi giao lưu khởi nghiệp, ông Sáng đề nghị các sở, ban ngành tạo điều kiện để sinh viên, các bạn trẻ có cơ hội thực hiện ước mơ khởi nghiệp của mình. “Tôi đề nghị các Sở ngành, các trường Đại học, Cao đẳng và Đoàn thanh niên tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình trong đồng hành và hỗ trợ khởi nghiệp sinh viên. Xây dựng và triển khai các chương trình hỗ trợ học sinh sinh viên phát triển tư duy khởi nghiệp thậm chí ngay từ cấp độ phổ thông trung học, cùng hướng tới xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp năng động trong đó mọi thanh niên – sinh viên đều khát khao khởi nghiệp, sáng tạo, tạo ra của cải vật chất cho xã hội”.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.