Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Phát hiện đối tượng giả danh phóng viên

Ngày 28/12, Công an tỉnh Hải Dương cho biết vừa chuyển đối tượng giả danh phóng viên của Báo Nhân dân cho các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ.

THCLNgày 28/12, Công an tỉnh Hải Dương cho biết vừa chuyển đối tượng giả danh phóng viên của Báo Nhân dân cho các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ.

Vào  khoảng 15h10, ngày 27/10, tại km 42+900 QL5, đoạn qua thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tổ tuần tra Trạm CSGT Hải Dương, do Thiếu tá Nguyễn Thanh Hà làm Tổ trưởng phát hiện xe ô tô 52Z-9438 vi phạm Luật Giao thông đường bộ nên đã ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Tổ công tác ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, nhưng lái xe không chấp hành, điều khiển xe lao về hướng tổ công tác. Lực lượng chức năng, được sự giúp đỡ của người dân sau đó đã chặn dừng được chiếc xe vi phạm. Sau khi xuống xe, lái xe không xuất trình được giấy phép lái xe. Lái xe khai là Hồ Xuân Cảnh, 56 tuổi, trú quán tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, hiện thường trú tại đường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Hải Dương: Phát hiện đối tượng giả danh phóng viên - Hình 1

Công an tỉnh Hải Dương làm việc với đối tượng

Qua kiểm tra, tổ công tác xác định chiếc xe BKS 52Z-9438 đã hết hạn kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường từ ngày 5-7-2016; không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Trong quá trình làm việc, Hồ Xuân Cảnh đưa ra thẻ nhà báo của Báo Nhân dân mang tên Hồ Cảnh và giấy giới thiệu của Báo Nhân dân cử "nhà báo" liên hệ, làm việc với Cục Hải quan Hải Dương, đề nghị được giúp đỡ.

Tại thời điểm kiểm tra, trên xe vi phạm có hai người, xe đã hết thời hạn kiểm định. Trong khi đó, người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe mà xuất trình giấy phép lái xe mang tên một người khác. Lúc này, lái xe tự giới thiệu là Hồ Xuân Cảnh phóng viên báo Nhân Dân và đưa ra giấy giới thiệu, thẻ phóng viên thuộc báo Nhân dân. Thấy đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã liên hệ đến báo Nhân dân để xác minh thì được biết đối tượng này đã giả danh người của cơ quan báo.

Hải Dương: Phát hiện đối tượng giả danh phóng viên - Hình 2

Những giấy tờ giả danh của đối tượng khi Công an tỉnh Hải dương kiểm tra phát hiện

Tại Trạm CSGT Hải Dương, bước đầu đối tượng khai là Hồ Cảnh (SN 1960, quê Nghệ An). Người đi cùng trên xe là Trần Thanh Tuyền (SN 1984, quê Nam Định) khai đang làm nghề đông y tự do tại Hà Nội. 

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra trong túi xách của Hồ Xuân Cảnh phát hiện nhiều sổ sách giấy tờ, hai điện thoại di động và thẻ phóng viên dự Đại hội Đảng các cấp của Ban tổ chức Trung ương.

Trao đổi với PV về việc trên, Thiếu tá Nguyễn Văn Khánh, Trạm trưởng Trạm CSGT Hải Dương cho biết: “Khi bị kiểm tra vì lỗi vi phạm giao thông, lái xe là Hồ Xuân Cảnh đã đưa ra thẻ phóng viên thuộc báo Nhân dân. Tổ công tác xác minh đến lãnh đạo báo Nhân dân thì được biết người này không phải là phóng viên của báo, thẻ phóng viên cũng được phát hiện làm giả. Sau đó, tổ công tác đã bàn giao người và tang vật cho Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) để tiếp tục điều tra làm rõ".

Nhã Lam

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).