Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Triệt phá tụ điểm sang chiết gas trái phép

Chiều 28/9, Bộ Công an phối hợp với Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Hải Dương bất ngờ kiểm tra khu lán trại tại khu vực hồ câu phường Bình Hàn, TP. Hải Dương. Tại đây, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện khu xưởng sang chiết gas trái phép có quy mô lớn, được tổ chức bài bản, khép kín, lắp đặt nhiều camera an ninh.

Hải Dương: Triệt phá tụ điểm sang chiết gas trái phép - Hình 1

Chiếc xe bồn chứa hàng chục tấn gas và đường ống dẫn từ bên trong thùng xe được phát hiện tại khu vực sang chiết gas do ông Quyền làm chủ

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 1 xe tải BKS 17C-02124 phủ bạt, bên trong thùng xe là bồn chứa gas có dung tích hàng chục tấn. Một đường ống lớn dẫn từ van bồn chứa chạy ngầm dưới đất (chiều dài khoảng 20m) dẫn đến 3 cột bơm gas (dùng sang chiết gas vào bình) được đặt trong lán trại quây kín bằng tôn.

Ở mỗi cột bơm này đang có các bình gas được nối vào ống bơm. Ngoài ra còn có 2 xe tải BKS: 34C- 05560 và 34C: 17898 có trọng tải từ hơn 1 tấn đến 2,4 tấn để chở gas lậu đi tiêu thụ. Kiểm đếm ban đầu của cơ quan công an ghi nhận trên thùng các xe này có hơn 100 bình gas của nhiều hãng khác nhau (loại 12 kg và 48 kg) đã bơm đầy gas.

Hải Dương: Triệt phá tụ điểm sang chiết gas trái phép - Hình 2

Gas được sang chiết sang nhiều vỏ bình với các thương hiệu khác nhau

Ở lán đặt 3 cột bơm gas cũng có hàng trăm vỏ bình gas có dán nhãn của nhiều hãng khác nhau đang chờ được bơm. Các bình gas (đã được bơm gas, vỏ bình) có dán nhãn thương hiệu của các hãng như: Total gas, Petrolimex, Siaim gas, Hồng Hà gas, F gas, Venus. Tại hiện trường cơ quan công an cũng tìm thấy số lượng lớn tem chống hàng giả, nhãn mác mang các thương thiệu của các hãng gas trên.

Hải Dương: Triệt phá tụ điểm sang chiết gas trái phép - Hình 3

Rất nhiều vỏ bình gas được phát hiện trong thùng xe tải tại khu vực xưởng sang chiết gas của ông Quyền

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Phạm Văn Quyền, có mặt tại hiện trường nhận là chủ cơ sở không cung cấp, xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến hoạt động sang chiết gas này. Đồng thời ông Quyền cũng khai nhận đã mua gas trôi nổi của nhiều tài xế xe bồn để về sang chiết vào vỏ chai Petrolimex, Hồng Hà gas, Venus, Total gas….

Khu chiết nạp gas trái phép được bao bọc bởi các ao nước sâu, cây cối rậm rạp và đường ra vào độc đạo. Xung quanh khu chế xuất được đối tượng quây kín bằng tôn và lắp đặt hệ thống camera an ninh có thể kiểm soát bán kính hàng trăm mét. Mọi hoạt động ở khu vực này đều được cảnh giới “nội bất xuất, ngoại bất nhập” người lạ, xe lạ đều không thể lọt qua hệ thống camera an ninh.

Vào ban đêm (trong khung giờ từ 1h đến 5h) xe bồn chở gas từ QL 5 hướng Hải Phòng- Hà Nội đến ngã tư (vị trí nhà hàng 559 Hải Dương) rẽ vào cung cấp gas cho “khu chiết nạp lậu”.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản ban đầu về vụ việc, tạm giữ, niêm phong các tang vật liên quan và tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Hằng Vương (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.