Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phát Invest dự kiến sẽ lên sàn HOSE vào tháng 7

Mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) cho biết, sẽ niêm yết 150 triệu cổ phiếu trên HOSE trong nửa đầu tháng 7 với mã chứng khoán HPX.

Thành lập ngày 15/12/2003 với vốn điều lệ chỉ 8 tỷ đồng, đến nay Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đã trải qua chặng đường gần 15 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành.

Công ty đã triển khai thực hiện nhiều dự án có quy mô lớn, như: Tổ hợp The Pride tại An Hưng, Hà Đông với 3 tòa CT1,2,4 cao 35 tầng và 1 tòa HP Landmark Tower cao 45 tầng; Dự án KĐT mới Văn Phú; KĐT Tân Tây Đô tại huyện Đan Phượng, Khu nhà ở xã hội Phú Lãm – The Vesta tại Hà Đông, KĐT mới Tây Nam An Khánh tại huyện Hoài Đức…

Hải Phát Invest dự kiến sẽ lên sàn HOSE vào tháng 7 - Hình 1
Phó TGĐ Phạm Minh Tuấn – đại diện Hải Phát Invest nhận danh hiệu Top 20 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2016

Mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) cho biết, sẽ niêm yết 150 triệu cổ phiếu trên HOSE trong nửa đầu tháng 7 với mã chứng khoán HPX. Hoạt động chuẩn bị cho quá trình niêm yết của HPX đã được khởi động từ 3 năm trước. 

Kế hoạch tăng vốn từ 1.500 tỷ đồng lên 2.500 tỷ đồng sẽ được thực hiện sau niêm yết. Cụ thể, công ty tăng thêm 500 tỷ đồng bằng việc chia cổ tức 2017 từ nguồn lợi nhuận chưa phân phối cho cổ đông hiện hữu và tăng vốn thêm 500 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược.

Cuối năm ngoái, HPX đã mời gọi thành công một tổ chức nước ngoài là Dragon Capital trở thành cổ đông chiến lược của công ty với tỷ lệ cổ phần tham gia là 15% vốn điều lệ.

Hoạt động niêm yết của HPX hướng tới mục tiêu quan trọng là gọi vốn từ phía các nhà đầu tư. Ban lãnh đạo của công ty cho biết, quỹ đất của HPX hiện đủ để triển khai các dự án trong vòng 15 năm tới và công ty cần bổ sung nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu phát triển.

HPX định hướng tập trung vào đất nền và nhà thấp tầng tại các tỉnh, thành phố phát triển và tập trung phân khúc căn hộ trung và cao cấp tại khu vực phía Tây Hà Nội. Đồng thời, công ty sẽ mở rộng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng tại các bờ biển đẹp trên khắp đất nước. Về bất động sản công nghiệp HPX chú trọng các sản phẩm về nhà ở cho công nhân, kho bãi, bến cảng. Đến năm 2020, lượng quỹ đất mà công ty có dự kiến là 10.000 ha.

Trong 11 dự án HPX đang chuẩn bị được đầu tư, có 2 dự án theo hình thức BT là BT Hà Đông với 5 tuyến đường kết nối hạ tầng các khu đô thị quận Hà Đông có sự liên doanh góp vốn 50/50 với Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest với tổng mức đầu tư là 1.960 tỷ đồng. Có 6 khu đất đối ứng cho dự án BT này.

Bên cạnh đó là dự án đường trục phía Nam giai đoạn 2 liên doanh với Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 có tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, Công ty cũng đang có kế hoạch thực hiện M&A với công ty liên doanh này và hiện các cổ đông Hải Phát Invest đang sở hữu hơn 50% vốn góp.

Ông Lê Việt Dũng, Phó tổng giám đốc Hải Phát Invest cho biết, đến thời điểm này 2 dự án BT đều đã được bàn giao và hiện đang trong giai đoạn bồi thường giải phóng mặt bàng, dự kiến khởi công vào cuối năm 2018. Ngoài ra, 9 dự án còn lại là các dự án bất động sản tại Hà Nội, vùng lân cận và các tỉnh miền Trung.  

Được biết, HPX vừa tiến hành tái cơ cấu toàn diện công ty để nâng cao năng lực cạnh tranh. Năm 2018, Công ty đặt doanh thu hơn 3.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 450 tỷ đồng. Trong cơ cấu doanh thu, ghi nhận từ dự án The Vesta là 1.293 tỷ đồng, Khu đô thị mới Phú Lương 1.159 tỷ đồng, Roman Plaza 736 tỷ đồng, nhà thấp tầng Trâu Quỳ 192 tỷ đồng.

Mục tiêu từ nay đến năm 2020 của Công ty là doanh thu đạt 5.500 tỷ đồng, tăng trưởng 72% và tổng tài sản đạt 11.500 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2018.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách
Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát động Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.