Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Bát nháo tình trạng xe khách bỏ bến chạy dù

UBND TP. Hải Phòng đã có QĐ số 126/QĐ-UBND phê duyệt phương án sắp xếp, điều chỉnh hành trình một số tuyến vận tải khách cố định ở một số bến xe về bến xe Thượng Lý nhằm giảm ùn tắc và trật tự ATGT tại khu trung tâm TP; trong đó, toàn bộ xe khách tuyến Hải Phòng – Quảng Ninh từ bến xe Lạc Long sang bến xe Thượng Lý, bắt đầu từ ngày 21/2/2018 cho đến hết ngày 31/3/2018.

Tuy nhiên, nhiều xe khách chạy tuyến này vẫn quay về bến Lạc Long đón khách sai quy định, gây mất ANTT, ATGT và tạo sự cạnh tranh không lành mạnh.

Bát nháo tình trạng xe dù, bến cóc

Theo một số hộ dân xung quanh bến xe Lạc Long, các xe khách chạy tuyến Hải Phòng - Móng Cái hàng ngày vẫn đỗ chờ đón khách trong và ngoài bến xe Lạc Long, đoạn gần chân cầu Lạc Long.

Các xe nối đuôi nhau bắt khách từ sáng đến tối, tần suất cứ cách 20 - 30 phút, sau khi xe này xuất phát đi Móng Cái lại có xe khác tiếp tục đỗ chờ đón khách. Nhiều xe khách sau khi làm thủ tục xuất bến tại bến xe Thượng Lý, nhưng lại sang bến cũ Lạc Long đón khách.

Sau đó, các xe chạy theo lộ trình từ bến xe Lạc Long qua cầu Lạc Long sang đường Bạch Đằng rồi đi qua ngã tư vòng xuyến Xi Măng rẽ vào đường Cầu Bính để đi Móng Cái. Nhưng cũng có xe khách đến bến cũ Lạc Long trước để đón khách, sau đó mới vòng về bến xe Thượng Lý để làm thủ tục xuất bến, khởi hành đi Móng Cái.

Tình trạng một số xe chạy tuyến Lạc Long - Móng Cái (cũ) vẫn xuất hiện ở khu vực bến xe Lạc Long khiến dư luận đặt câu hỏi: Phải chăng, có sự tiếp tay của đơn vị quản lý bến xe thì những xe khách này mới ngang nhiên ra vào bến xe Lạc Long dừng đỗ đón trả khách như vậy?

Hải Phòng: Bát nháo tình trạng xe khách bỏ bến chạy dù - Hình 1

 Hàng loạt xe đi Quảng Ninh vẫn quay lại trong BX Lạc Long

Như vậy, một “bến cóc” đã xuất hiện tại khu vực xung quanh Bến xe Lạc Long. Hàng ngày, thời gian đón khách bắt đầu từ 5 giờ sáng và kết thúc vào 22 giờ đêm.

Theo ghi nhận của PV, rất nhiều đầu xe chạy tuyến Hải Phòng – Quảng Ninh ngang nhiên vào bến Lạc Long, một số nhà xe này vẫn còn treo biển hiệu ghi tên bến xe Lạc Long kể cả bảng điện tử, không dán biển hiệu ghi bến đi, bến đến trên kính phía trước xe theo quy định.

Ông Trương Mạnh Giao, Giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe khách miền Bắc Lạc Long lại khẳng định: Bến xe Lạc Long đã chấp hành nghiêm chỉnh QĐ 126 từ ngày 31/3/2018, tức là không đóng lệnh cho bất cứ xe khách nào chạy tuyến Hải Phòng – Quảng Ninh. Việc có xe khách chạy tuyến Hải Phòng – Quảng Ninh ra vào tại bến Lạc Long, chỉ là những khách “vãng lai” gửi xe tại bến do bến xe có dịch vụ trông giữ xe ngày và đêm.

Cần xử lý nghiêm vi phạm

Kể từ khi QĐ 126/QĐ-UBND của UBND TP. Hải Phòng có hiệu lực đến thời điểm hiện tại, hoạt động vận tải hành khách tuyến Hải Phòng – Quảng Ninh vẫn tiếp diễn, tuy nhiên, số lượng xe đã có sự biến động. Sau gần 5 tháng triển khai việc điều chuyển, đã có khoảng 50% trong tổng số 129 lượt xe được cấp phép chạy Hải Phòng – Quảng Ninh chấp hành.

Tình trạng xe khách tuyến cố định Hải Phòng - Quảng Ninh không chấp hành quy định, dù đã được điều chuyển về bến Thượng Lý vẫn quay lại bến Lạc Long bắt khách, gây nên tình trạng mất ATGT, đồng thời tạo sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các hãng xe, bến xe. Các xe này thường lợi dụng việc ký hợp đồng gửi xe tại bến Lạc Long để rồi bắt khách đi Quảng Ninh.

Theo ông Nguyễn Đức Chi, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng: Thời gian qua, lực lượng TTGT thường xuyên túc trực, xử lý các vi phạm, nhưng không ít xe vẫn cố tình vi phạm, không ít đầu xe sử dụng các chiêu trò để qua mặt lực lượng thanh tra giao thông. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm soát chặt chẽ, xử lý dứt điểm tình trạng này.

Vũ Duyên


 

Bài liên quan

Tin mới

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.