Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Điểm sáng trong công tác đoàn ở trường THPT An Lão

(TH&

(TH&CL) Đoàn trường THPT An Lão (Hải Phòng) là một tập thể gồm 31 chi đoàn, trong đó có 30 chi đoàn học sinh và 1 chi đoàn giáo viên. Với đội ngũ BCH tâm huyết, nhiệt tình và có năng lực trong việc tổ chức, tuyệt đại đa số đoàn viên, thanh niên có hạnh kiểm tốt, xác định đúng động cơ và có thái độ học tập, thực hiện tốt các hoạt động phong trào, tạo nên một tập thể vững mạnh.


“Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”

Trao đổi với phóng viên, Thạc sỹ Vương Văn Huy, Ủy viên Thường vụ Huyện đoàn, Bí thư Đoàn trường cho biết: Hoạt động phong trào đoàn của Trường THPT An Lão ngày càng khởi sắc, chất lượng và số lượng các hoạt động không ngừng tăng lên, qua đó đã thu hút đông đảo học sinh tham gia hưởng ứng tích cực. Đoàn trường tiếp tục phát hiện, xây dựng và nhân rộng những tấm gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Đoàn trường thường xuyên tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của đất nước.

Tuổi trẻ, gắn liền với việc triển khai rộng rãi chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”. Trong đó, có 01 sản phẩm sáng tạo được gửi đi tham dự cấp thành phố và Trung ương của 03 học sinh nhóm tin học dưới sự hướng dẫn của đồng chí Nguyễn Đức Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường (năm 2013).

Năm 2014, Đoàn trường có 01 sản phẩm đạt giải "Trò chơi sáng tạo về giáo dục trực tuyến" cấp Trung ương của em Nguyễn Ngọc Sơn đạt giải khuyến khích; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” – “Xây dựng trường đẹp”. Cụ thể là: Trường đạt danh hiệu trường Xanh - Sạch - Đẹp vào bậc nhất thành phố; tuyên truyền và tổ chức có hiệu quả các chuyên đề của thành phố, như: Tuổi trẻ Trường THPT An Lão hướng về biển đảo quê hương; chuyên đề giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống; chuyên đề ATGT, phòng chống tội phạm và ma túy cho đoàn viên, thanh niên trong toàn trường.

Trường tổ chức tốt hội trại chào mừng Lễ hội Núi Voi Xuân Quý Tỵ 2013 cùng với Đoàn thị trấn An Lão, Chi đoàn Trung tâm Y tế dự phòng huyện và xuân Giáp Ngọ 2014; tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Lễ kết nạp đoàn  viên lớp Đoàn viên Lý Tự Trọng và kết nạp cho trên 300 thanh niên vào đoàn và phát thẻ đoàn viên cho trên 400 đoàn viên; tiếp tục triển khai các hoạt động tư vấn, định hướng, giáo dục hướng nghiệp và việc làm cho đoàn viên, thanh niên học sinh (nhất là học sinh lớp 12).

Trong tháng 2/2014, các đoàn viên, thanh niên đã được nghe tư vấn bởi nhiều chuyên gia của các trường đại học và cao đẳng về cách chọn nghề, chọn trường sao cho phù hợp với năng lực và nguyện vọng của đoàn viên thanh niên. Vì vậy năm học vừa qua, trường đã có 30 giải học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa, 10 giải TDTT và 02 học sinh đạt giải nhì quốc gia môn casio vật lý đó là em Phạm Thị Thanh Mai 12A1 và Khúc Trọng Sang 12 A1; tỷ lệ học sinh đỗ đại học, cao đẳng trên 70%. Trong đó, có nhiều học sinh đạt từ 25 điểm trở lên. Năm nay, trường đứng vị trí thứ 5 trên tổng số gần 60 trường THPT trong toàn thành phố và đứng thứ 219 trên tổng số gần 3.000 trường THPT trên toàn quốc.

Trường tổ chức các hoạt động giao lưu TDTT với các đơn vị kết nghĩa như Trường THPT Trần Hưng Đạo,VNPT An Lão, Chi đoàn Công an Huyện An Lão, Chi đoàn Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 7 (Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hải Phòng)…

Triển khai nhiều phong trào

Trường tổ chức 3 chuyên đề lớn theo kế hoạch: Tuổi trẻ trường THPT An Lão hướng về cội nguồn và biển đảo quê hương, rèn luyện kỹ năng sống trong đoàn viên, thanh niên, Hội khỏe Phù Đổng và chuyên đề 83 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức nhiều hoạt động hướng tới các ngày lễ trong năm: Các hoạt động văn nghệ, quyên góp tiền gần 40.000.000 đồng ủng hộ gia đình học sinh gặp nạn, Hội Người mù An Lão, học sinh vùng sâu, vùng xa...

Chi đoàn giáo viên ủng hộ giáo viên vùng sâu, vùng xa theo kế hoạch của công đoàn ngành được trên 20.000.000 đồng; tổ chức được trên 10 buổi sinh hoạt chi đoàn theo chủ đề nhân dịp các ngày kỷ niệm.

Trường kết hợp với Công an huyện An Lão tổ chức toàn trường tuyên truyền về Luật An toàn giao thông đường bộ, nhất là những điểm thay đổi cơ bản của Luật Giao thông đường bộ năm 2011 và 2012; triển khai tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn, một số trò chơi dân gian, các bài hát truyền thống về Đoàn, Đảng, Hội cho trên 120 cán bộ đoàn trường cùng BCH các chi đoàn vào tuần đầu của tháng 11; triển khai dạy nhảy dân vũ đến 100% đoàn viên thanh niên thực hiện các hoạt động ngoại khóa và thể dục giữa giờ.

Trường tiếp tục triển khai việc phát thanh học đường vào thứ 3, 5 và thứ 7 hàng tuần và thể dục giữa giờ vào thứ 2, 4, 6 hàng tuần. 100%  các chi đoàn được trang bị các loại sổ sách nghiệp vụ 100% sổ chi đoàn. Trường tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp trường vào dịp hè với các môn thi đấu. 100% đoàn viên, thanh niên tham gia làm công trình thanh niên: “Hệ thống khu tượng đài và vườn tượng”. Tổng trị giá công trình gần 1 tỷ đồng và công trình này đạt công trình thanh niên tiêu biểu cấp thành phố, chào mừng Đại hội Đoàn Thành phố lần thứ XII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Trường Tổ chức được trên 200 buổi lao động tình nguyện với trên 30.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; tổ chức được trên 20 tuần dạy tốt, học tốt – trên 15.000 tiết - nhân các ngày lễ lớn. Các giờ dạy tốt đều đạt loại giỏi và điểm số của các tuần học tốt từ 9,7 trở lên. Trường kết nạp được trên 300 thanh niên ưu tú vào đoàn; giới thiệu được 7 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; giới thiệu cho Đảng kết nạp 1 đảng viên mới; phát thẻ đoàn viên cho trên 400 đoàn viên. 100% cán bộ đoàn được trang bị đồng phục đoàn thanh niên và duy trì việc mặc đồng phục đoàn thanh niên vào các ngày thứ 2 và thứ 7 hàng tuần. 100% số đoàn viên, thanh niên tham gia tích cực các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Từ thực tế cho thấy, với những cố gắng và nỗ lực của mình, Đoàn trường THPT An Lão (Hải Phòng), trong những năm vừa qua luôn là một cơ sở đoàn vững mạnh, xuất sắc của Huyện đoàn, Thành đoàn Hải Phòng. Hàng năm, đều nhận được bằng khen của Trung ương Đoàn và Thành đoàn. Nhiều năm, Đoàn trường đảm nhận công trình thanh niên cấp thành phố và toàn quốc với 5 công trình thanh niên tiêu biểu cấp thành phố: Hệ thống phòng phát thanh học đường; trường học không khói thuốc lá; hệ thống khu liên hợp thể thao; hệ thống camera các phòng học và cầu thang liên thông và hệ thống khu tượng đài, vườn tượng. Với những thành tích trên, Đoàn Trường THPT An Lão xứng đáng là lá cờ đầu khối THPT trong huyện và thành phố - một địa chỉ đáng tin cậy để học sinh và phụ huynh tin tưởng và yêu mến.

Thành tích có được như ngày hôm nay là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chi bộ Đảng, Ban Giám hiệu Nhà trường cũng như đoàn cấp trên, đặc biệt là sự nhiệt tình tâm huyết của các đồng chí trong BCH Đoàn trường.

Phạm Tân

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.