Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Điều chuyển thêm 10 phà cho bến phà Gót để giảm ùn tắc

UBND TP. Hải Phòng vừa có Văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và UBND TP. Hồ Chí Minh điều chuyển thêm 10 phà cho bến phà Gót, huyện Cát Hả (TP. Hải Phòng) để giảm ùn tắc, kịp thời phục vụ nhân dân trong mùa du lịch.

Hải Phòng: Điều chuyển thêm 10 phà cho bến phà Gót để giảm ùn tắc - Hình 1

Ùn tắc giao thông trước bến phà Gót

Theo đó, UBND TP. Hải Phòng có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và UBND TP. Hồ Chí Minh điều chuyển 04 phà 200 tấn từ phà Vàm Cống (bến phà nằm trên Quốc lộ 80, nối liền 2 tỉnh Đồng Tháp và An Giang); và 06 phà 100 tấn từ phà Cát Lái (TP. Hồ Chí Minh) về bến phà Gót nhằm giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông.

Được biết, ngay sau khi Dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện (bao gồm cầu Tân Vũ – Lạch Huyện) được khánh thành và đưa vào khai thác sử dụng, lưu lượng phương tiện ra đảo Cát Hải và Cát Bà ngày càng tăng cao, nhất là trong những dịp cao điểm có từ khoảng 1000 đến 2000 xe ô tô; 1000 đến 2.500 xe máy và khoảng 7000 đến 14.000 người lưu thông từ đất liền qua phà Gót ra đảo Cát Bà.

Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ từ ngày 28/4 đến ngày 01/5/2018 vừa qua, đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng kéo dài khoảng 5km trên tuyến đường Tân Vũ – Lạch Huyện. Mặc dù trước đó, UBND TP.Hải Phòng đã chỉ đạo tăng số lượng phà hoạt động tại bến Gót, gồm 05 phà 100 tấn và 04 phà 50 tấn, tuy nhiên vào dịp cao điểm vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Mặt khác vào ngày 13/5/2018 tới đây, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng sẽ chính thức đi vào hoạt động với công suất 15 triệu tấn/năm, dự kiến hàng tuần sẽ tiếp nhận khoảng 8 đến 10 lượt tàu có sức chở từ 4.500 TEU đến 14.000 TEU, trong khi đó đường vào bến phà Gót lại trùng và cắt ngang tuyến đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện, nếu không có giải pháp kịp thời thì sẽ dẫn đến tình trạng ùn tắc phương tiện lưu thông hàng hóa ngay tại khu vực ra, vào Cảng cửa ngõ Quốc tế Hải Phòng.

UBND TP. Hải Phòng cam kết sẽ chỉ đạo Sở Giao thông vận tải thành phố cùng các cơ quan liên quan, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và UBND TP. Hồ Chí Minh thực hiện đúng các quy định của Luật Giao thông đường bộ và các văn bản pháp lý liên quan về thực hiện điều chuyển tài sản.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng tại siêu dự án tâm linh 10.000 tỷ đồng
Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng tại siêu dự án tâm linh 10.000 tỷ đồng

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương chủ động phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tiếp thu đầy đủ ý kiến của các bộ, ngành để triển khai các bước cần thiết theo đúng quy trình, thủ tục để đầu tư, phát triển khu vực hồ Thanh Long theo đúng quy định và không được để xảy ra tiêu cực, tham nhũng.

Đa dạng sắc màu văn hóa Nhật Bản tại Bình Dương
Đa dạng sắc màu văn hóa Nhật Bản tại Bình Dương

Trong 2 ngày (16 và 17-/3), tại Trung tâm mua sắm SORA Gardens SC thành phố mới Bình Dương, đã diễn ra Lễ hội Nhật Bản lần thứ 7. Với chủ đề “Sắc màu Nhật Bản” (Colorful Japan), lễ hội đã mang đến cho du khách và người dân địa phương một không gian văn hóa nhiều màu sắc của đất nước “mặt trời mọc”.

Hải Dương bàn giao vị trí móng cột đường dây 500kV Nam Định I – Phố Nối
Hải Dương bàn giao vị trí móng cột đường dây 500kV Nam Định I – Phố Nối

Tỉnh Hải Dương đã bàn giao 74/74 vị trí móng cột cho nhà thầu thi công dự án đường dây 500kV Nam Định I - Phố Nối.

Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu
Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu

Vụ mùa tiêu năm 2024, giá hồ tiêu liên tục tăng cao sau nhiều năm rớt giá, đây là tín hiệu đáng mừng cho nông dân trồng tiêu trên địa bàn huyện Cư Kuin. Tuy nhiên, giá hồ tiêu tăng cao cũng khiến nhiều đối tượng xấu nổi "lòng tham", lợi dụng sự lơ là của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp.

Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II diễn ra thành công
Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II diễn ra thành công

Năm 2024 là năm thứ hai quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn mở rộng lồng ghép trong chương trình Lễ hội Đảo Dấu.

Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh

Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.