Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Du khách có thể tham quan nghỉ dưỡng tại khu du lịch Cát bà bất cứ lúc nào

Sở Giao thông Vận tải TP.Hải Phòng vừa có quyết định về việc cho phép bến phà Gót hoạt động 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần. Điều này giúp tuyến đường bộ xuyên đảo Hải Phòng- Cát Bà chính thức được nối liền. Du khách có thể đi từ Hải Phòng ra đảo Cát Bà vào bất cứ thời gian nào.

Hải Phòng: Du khách có thể tham quan nghỉ dưỡng tại khu du lịch Cát bà bất cứ lúc nào - Hình 1 

 Cho phép bến phà Gót hoạt động 24/24 giờ các ngày trong tuần

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải TP.Hải Phòng vừa có thông báo số 153/TB- SGTVT ngày 12/5/2018 về việc phân luồng giao thông tạm thời tại bến phà Gót, huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng, kể từ ngày 12/5/2018, phà Gót hoạt động 24/24 giờ trong ngày.

Đây được coi là tin vui cho du khách đến với Cát Bà và bà con làm ăn, sinh sống trên huyện đảo. Sau khi cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện đưa vào hoạt động đã rút ngắn thời gian đi từ Hải Phòng sang đảo Cát Bà bằng đường bộ xuyên đảo xuống còn 2 giờ đồng hồ (thay vì 3 giờ như trước đây). Tuy nhiên, các phương tiện di chuyển bằng đường bộ vẫn phải sang đảo Cát Bà bằng một bến phà nữa là bến phà Gót với thời gian chạy phà chỉ khoảng 15 phút, nhưng thời gian chờ phà thì có thể lên tới vài giờ đồng hồ do phương tiện phải xếp hàng dài chờ đợi. 

Trước đó, lịch chạy phà tại bến phà Gót được giới hạn đến 17h hàng ngày, nên nhiều phương tiện và du khách bị kẹt lại trên đảo Cát Bà nếu không kịp thời có mặt tại bến phà Gót trước 17h để về đất liền.

Việc bến phà Gót hoạt động 24/24 giờ trong ngày sẽ làm cho cầu Tân Vũ và tuyến đường bộ xuyên đảo phát huy hết lợi thế phục vụ du khách đến với Cát Bà bất kể ngày đêm và đặc biệt du khách có được những kỳ nghỉ thoải mái mà không phải lo lắng thời gian khi trở về đất liền. Tuy nhiên,  đối với các phương tiện xe tải lưu thông 2 chiều qua phà Gót sẽ bị cấm qua phà trong thời gian từ 14h đến 21h ngày thứ Sáu và từ 5h đến 21h các ngày thứ Bảy và Chủ nhật trong tuần.

Trước đó, Báo TH&CL đã đưa tin, nhằm giảm ùn tắc và phục vụ nhân dân trong mùa du lịch 2018, UBND TP.Hải Phòng đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và UBND TP. Hồ Chí Minh điều chuyển 4 phà 200 tấn từ phà Vàm Cống (bến phà nằm trên đường quốc lộ 80, nối liền 2 tỉnh Đồng Tháp và An Giang) và 6 phà 100 tấn từ phà Cát Lái (Tp. Hồ Chí Minh) về bến phà Gót, huyện Cát Hải (Hải Phòng) nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách.

Vũ Duyên

Bài liên quan

Tin mới

Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép
Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Lào.

Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024
Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024

Vĩnh Hoàn bất ngờ xin gia hạn nộp và công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 chậm nhất vào ngày 15/5/2024 thay cho quy định hiện hành là chậm nhất ngày 30/4/2024.

Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số
Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số

Phiên họp tập trung đánh giá tình hình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số từ đầu năm tới nay và thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số, phát triển kinh tế số thời gian tới.

Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO) phải thuộc lĩnh vực, quy mô và đáp ứng điều kiện quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Nghị định và các Thông tư hướng dẫn.

Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt
Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt

Theo phản ánh của ông Đặng Lê Vũ Hà (ấp 7, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), khu vực ông sinh sống thường xuyên bị cắt nước, mỗi ngày đều cắt theo các khung giờ cố định khiến người dân không đủ nước sinh hoạt. Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng qua.

Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép
Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép

Đồn Biên phòng Quảng Đức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ vụ vận chuyển pháo nổ trái phép với số lượng lớn.