Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Khách hàng gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Oceanbank bao giờ mới nhận được tiền của mình?

Như báo THCL đã đưa tin, tháng 9/2017 khi khách hàng mang sổ tiết kiệm đến ngân hàng Oceanbank Hải Phòng để rút tiền tiết kiệm và tất toán sổ thì được ngân hàng thông báo : 'Số các sổ tiết kiệm có tồn tại trên hệ thống, các thông tin khác về tên người gửi, số tiền gửi không khớp với thông tin trên hệ thống phần mềm' và không trả tiền cho khách hàng'. Từ đó đến nay sự việc đã kéo dài 8 tháng qua là kéo theo cả sự lo lắng, bất an của hơn 20 khách hàng gửi tiền tại 'két sắt' Oceanbank.

Hải Phòng: Khách hàng gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Oceanbank bao giờ mới nhận được tiền của mình? - Hình 1

Bà Nguyễn Thị Kim Liên (bên trái)

Bà Nguyễn Thị Kim Liên (Khách hàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng Oceanbank) cho biết: khi tôi mang tiền đến nộp để mở sổ tiết kiệm đều thực hiện theo đúng quy trình, thủ tục do cán bộ, nhân viên ngân hàng Oceanbank Hải Phòng hướng dẫn. Sau khi hoàn tất nghĩa vụ gửi tiền với ngân hàng, tôi nhận từ ngân hàng sổ tiết kiệm có đầy đủ giá trị pháp lý như con dấu, chữ ký của những người có thẩm quyền đại diện có chi nhánh ngân hàng Oceanbank Hải Phòng. Tổng số tiền hơn 20 khách hàng chúng tôi gửi là hơn 400 tỷ. Sau khi sự việc xảy ra bản thân tôi và gia đình vô cùng lo lắng và luôn cảm thấy bất an vì đó là số tiền cả đời vợ chông tôi làm nụng, tích cóp để mong khi về hưu có một khoản để phụng dưỡng bố (ngoài 90 tuổi) và an dưỡng tuổi già của hai vợ chồng. Không khí gia đình không còn vui vẻ, vợ chồng thường xuyên xích mích, bản thân tôi sức khỏe yếu nay còn yếu hơn, tôi thường xuyên đau nửa đầu và mất ngủ kéo dài, sức khỏe giảm sút. Không mong gì hơn tôi chỉ yêu cầu Ngân hàng Oceanbank nhanh chóng trả lại số tiền tôi đã gửi tiết kiệm tại ngân hàng cho tôi.

Theo thông tin khách hàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng Oceanbank cung cấp cho báo THCL thì họ đã làm đơn gửi Thủ tướng chính phủ, Chủ tịch quốc hội, Thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam,…để mong vụ việc của họ nhanh chóng được giải quyết và họ sớm được nhận lại số tiền của mình.

Vừa qua, ngày 03/05/2018 Văn phòng chính phủ đã có công văn số 4193/VPCP-V.I  thông báo về việc đã nhận được đơn và giao cho Bộ Công an, Ngân hàng nhà nước Việt Nam xem xét xử lý theo đúng quy định.

Báo THCL sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên tới bạn đọc.

QN

Bài liên quan

Tin mới

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.