Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Khách hàng mòn mỏi chờ ngân hàng trả tiền tiết kiệm

Vừa qua, Báo THCL nhận được phản ánh của khách hàng gửi tiền tại ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương – Oceanbank chi nhánh Hải Phòng (sau đây gọi tắt là chi nhánh Ngân hàng Oceanbank) về việc suốt 8 tháng qua sau khi được ngân hàng thông báo: “Số các sổ tiết kiệm có tồn tại trên hệ thống. Các thông tin khác về tên người gửi, số tiền gửi không khớp với thông tin trên hệ thống phần mềm”. Và từ đó đến nay những khách hàng này đã không thể rút tiền cũng như thực hiện thủ tục tất toán.

Hải Phòng: Khách hàng mòn mỏi chờ ngân hàng trả tiền tiết kiệm - Hình 1

Hai cuốn sổ tiết kiệm có nội dung giống nhau

Theo thông tin khách hàng phản ánh thì vừa qua ngày 26/04/2018, tại chi nhánh Ngân hàng OceanBank đã tổ chức cuộc họp giữa ngân hàng Oceanbank và những khách hàng có sổ gửi tiền tiết kiệm tại chi nhánh Ngân hàng Oceanbank mà không thể rút, tất toán tiền. Tại buổi làm việc có ông Nguyễn Hoài Phương, GĐ chi nhánh Ngân hàng Oceanbank và ông Đỗ văn Thái PGĐ chi nhánh Ngân hàng OceaBank và 21 ông bà có sổ gửi tiết kiệm và đại diện cho người có sổ tiết kiệm gửi tại chi nhánh ngân hàng Oceanbank.

Tại buổi làm việc, bà Dương Phương Thảo (một trong số những KH có sổ gửi tiết kiệm) có đưa ra 3 cuốn sổ tiết kiệm trong đó cuốn sổ số 1 gửi ngày 18/07/2017, ngân hàng nói là seri có nhưng tiền không có trên hệ thống, thông tin không khớp. Có dấu, có chữ ký của trưởng phòng kế toán, kiểm soát viên, giao dịch viên. Cuốn sổ thứ 2 gửi ngày 23/03/2017 nội dung như cuốn số 1 nhưng số tiền vẫn còn trên hệ thống. Cuốn sổ tiết kiệm số 3 gửi ngày 30/03/2018 cũng có nội dung như hai cuốn sổ trên và cũng có tiền trong hệ thống. Bà Thảo cho rằng toàn bộ sổ của bà  có chữ ký của Trần Thị Kim Chi, Nguyễn Thị Minh huệ, Đỗ Văn Thái ký là ngang nhau lý do tại sao có sổ rút tiền và có sổ khổng rút được tiền. Theo bà Thảo,  hệ thống là do ngân hàng quản giữ, con người do ngân hàng bổ nhiệm. Theo đúng quy định ngân hàng phải chịu trách nhiệm, tại sao ngân hàng lấy lý do hệ thống, cán bộ để không trả tiền khách hàng. Cũng theo bà Thảo thà khách hàng không phải tìm hiểu nhân thân của cán bộ ngân hàng vì nó thuộc trách nhiệm của ngân hàng. Các sổ tiết kiệm đầy đủ giá trị pháp lý. Quy trình gửi trước và sau khi xảy ra sự việc không có gì khác nhau. Người dân chỉ cần biết giao dịch dân sự có người ký, đúng đắn, đầy đủ. Còn người ký phải chịu trách nhiệm. Do đó ngân hàng phải chịu những lỗi liên quan đến hệ thống phần mềm, nhân sự đã xây dựng. Ngân hàng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về lỗ hổng, về giám sát, quản lý khách hàng giao dịch với pháp nhân. Khách hàng bị mất danh dự, uy tín, suy sụp về sức khỏe và sẽ phát phiền nếu sự việc kéo dài. 8 tháng nay Hội sở vô cảm.

Nhiều khách hàng tham gia buổi làm việc cũng khẳng định sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng và cho rằng sự việc đang bị đánh tráo nội dung, khái niệm, bản chất, yêu cầu phải thực thi đúng pháp luật.

Nhiều khách hàng phản ánh việc số tiền gửi tiết kiệm bỗng “không cánh mà bay” khiến gia đình đảo lộn, vợ chồng xích mích, sức khỏe suy sụp.

Được biết, hiện Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương – OceanBank đã phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc. Mong rằng, sự việc sớm được làm rõ lấy lại lòng tin của khách hàng trong việc sử dụng các dịch vụ của ngân hàng TM TNHH MTV Đại dương – OceanBank nói riêng và tại tất cả hệ thống Ngân hàng nói chung.

QN

Tin mới

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.

Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng
Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng

Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, 14 năm qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.