Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Khởi công giai đoạn 1 quần thể du lịch sinh thái Cát Bà

Sáng 14/5, tại xã Đồng Bài, huyện Cát Hải (Hải Phòng), Tập đoàn Sungroup khởi công giai đoạn 1 quần thể du lịch sinh thái Cát Bà, tiến tới đưa Cát Bà trở thành Khu du lịch sinh thái và thông minh đầu tiên ở Việt Nam không khí thải caron.

Theo đó, giai đoạn 1, có tổng số vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng. Trước mắt, dự án khởi công các hạng mục: nhà ga, sân đỗ, bãi đỗ xe… tại đảo Cát Hải. Theo quy hoạch, các hạng mục đầu tư xây dựng tập trung để phát triển là hạ tầng du lịch tại đảo Cát Hải và Cát Bà; ngầm hóa hệ thống điện, xây dựng khu xử lý nước thải, rác thải, đầu tư hệ thống xe điện thân thiện với môi trường…

Cùng với hạ tầng, một số hạng mục phục vụ phát triển du lịch được triển khai như bãi tắm cộng đồng miễn phí cho người dân và du khách, khu công viên giải trí và công viên nước, khu du lịch đảo Cát Ông, đảo Khỉ…

Hải Phòng: Khởi công giai đoạn 1 quần thể du lịch sinh thái Cát Bà - Hình 1

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công

Với mục tiêu đưa Cát Bà thành khu du lịch sinh thái, không có khí carbon đầu tiên ở nước ta, tương lai khi quần thể dự án được triển khai và đi vào hoạt động, toàn bộ cư dân trên đảo Cát Bà sẽ được sử dụng miễn phí các phương tiện giao thông công cộng chạy bằng điện. Khách du lịch tới đảo, hoàn toàn sử dụng các phương tiện giao thông công cộng chạy bằng điện, sử dụng các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường. Du lịch Cát Bà - sẽ có sức bật mới để trở thành điểm đến mang tầm quốc tế với tôn chỉ phát triển bền vững.

Hải Phòng: Khởi công giai đoạn 1 quần thể du lịch sinh thái Cát Bà - Hình 2

Phối cảnh quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Cát Bà

Phát biểu tại lễ khởi công dự án, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố khẳng định: Với ý tưởng thiết kế độc đáo của các nhà tư vấn hàng đầu thế giới, tư tưởng nhân văn, tôn trọng thiên nhiên, môi trường cùng tiềm năng, tâm huyết của Tập đoàn Sungroup, có thể khẳng định, đảo Cát Bà lựa chọn đúng nhà đầu tư, có đẳng cấp, có tiềm lực, kinh nghiệm và biết trân trọng những giá trị đặc biệt của hòn đảo được mệnh danh là “viên ngọc nguyên sơ vùng Đông Bắc”, được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Thành phố cũng rất yên tâm khi hòn đảo mà mình yêu quý được đầu tư sẽ tươi đẹp hơn, nổi tiếng hơn và có nhiều du khách hơn và chúng ta vẫn giữ gìn được những nét đặc trưng, riêng có của đảo Cát Bà.

Khi dự án hoàn thành, Cát Bà - Hải Phòng sẽ là điểm đến quanh năm, đặc biệt thuận lợi và hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Cát Bà - Cát Hải sẽ sầm uất hơn, nhộn nhịp hơn. Điều kiện sinh sống và làm việc của người dân huyện đảo tốt hơn.

Người dân địa phương có nhiều việc làm hơn, lao động cũng bớt nặng nhọc hơn, các cơ sở dịch vụ, thương mại, du lịch hiện có của người dân địa phương tại Cát Bà tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả cao hơn. Tương lai của các thế hệ con em huyện đảo chắc chắn tươi sáng hơn...

Đây là lần đầu tiên, Cát Bà được quy hoạch tổng thể do đơn vị tư vấn quy hoạch nổi tiếng thế giới WATG (Hoa Kỳ) thực hiện. Cát Bà được xác định là một đảo du lịch sinh thái, thông minh với những khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt, vùng đệm và những vùng được phép phát triển bám theo hệ thống giao thông sẵn có và khu dân cư hiện thời.

Ông Đặng Minh Trường, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Sungroup cho biết: Với tôn chỉ phát triển bền vững, Tập đoàn cam kết khi hoàn thành, quần thể dự án sẽ mang lại diện mạo mới, góp phần đưa Cát Bà trở thành hòn đảo du lịch sinh thái, thông minh, không có khí thải carbon và nhiều vấn đề về môi trường như khí thải, nước thải… sẽ được giải quyết.

Cùng với các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, Cát Bà sẽ tăng sức hấp dẫn với du khách và sớm trở thành điểm đến ấn tượng trong khu vực. Trong tương lại, khi quần thể dự án được triển khai và đi vào hoạt động, toàn bộ cư dân trên đảo Cát Bà được sử dụng miễn phí các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường. Du lịch Cát Bà sẽ có sức bật mới để trở thành điểm đến mang tầm quốc tế.

Vũ Duyên

Bài liên quan

Tin mới

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra điểm nóng.

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.