Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Khởi công xây dựng cầu Đăng và cầu Hàn

Sáng nay, UBND Thành phố Hải Phòng đã tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Hàn, cầu Đăng tại 2 huyện Vĩnh Bảo và Tiên Lãng.

Hải Phòng: Khởi công xây dựng cầu Đăng và cầu Hàn - Hình 1

Tại lễ khởi công

Đây là 2 cây cầu quan trọng nối giữa 2 huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo của Thành phố Hải Phòng và nối liền các tuyến đường 351, 352, 354, 402 với QL37 và QL10. Đồng thời, cũng là con đường ngắn nhất từ nội thành Hải Phòng đi huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng (Hải Phòng) và tỉnh Thái Bình.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định, thành phố xác định việc đầu tư xây dựng cầu Hàn, cầu Đăng thay thế cầu phao là hết sức cần thiết, cần phải được triển khai đưa vào sử dụng sớm, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối giữa thành thị với nông thôn. Việc xây dựng 2 cầu - sẽ tạo thuận lợi cho người dân đi lại, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo; góp phần giảm tải lưu lượng giao thông trên QL10 và bảo đảm kết nối liên vùng Hải Phòng - Thái Bình. Đồng thời, thành phố cũng triển khai việc nâng cấp, cải tạo, mở rộng tuyến đường 2 đầu các cây cầu.

Cầu Hàn và cầu Đăng được xây dựng bằng bê tông cốt thép, thay thế 2 cầu phao hiện tại đã xuống cấp, bắc qua sông Thái Bình, điểm giáp ranh 2 xã Hòa Bình và Tam Đa (huyện Vĩnh Bảo) với xã Kiến Thiết (huyện Tiên Lãng).

Hai cầu này đều có thiết kế giống nhau, chiều dài lần lượt là 256 m và 252 m, bề rộng 12 m, mố trụ cầu bằng bê - tông cốt thép; móng cọc khoan nhồi đường kính 1,2 m, tổng mức đầu tư cầu Đăng là 172 tỷ đồng và cầu Hàn 170 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách trung ương và thành phố.

Ông Đỗ Tuấn Anh, Tổng giám đốc Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng cam kết sẽ phối hợp với các đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thành và phê duyệt từng phần của thiết kế. Bên cạnh đó, chỉ đạo các nhà thầu huy động máy móc, vật tư, lắp đặt các công trình phụ trợ và triển khai thi công ngay các hạng mục công trình đã được duyệt thiết kế.

Dự kiến, 2 cầu này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017 (sau khi đưa vào hoạt động, sẽ không thu phí). Trong thời gian thi công 2 cầu mới, các cầu phao vẫn duy trì hoạt động phục vụ đi lại của người dân.

Vũ Duyên

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.