Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Không có việc vì “nghèo” thì không được đi học

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội đăng tải đoạn video của 2 phụ huynh nói chuyện - trao đổi với cô giáo Phạm Thị Minh Châu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tố về việc xin được học lớp 1 tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tố cho 2 cháu Nguyễn Ngọc Thu Uyên và Nguyễn Bùi Khánh Linh, nhưng không được chấp nhận...

Ngày 12/7/2018, chị Nguyễn Thị Kim Thu, có con là Nguyễn Ngọc Thu Uyên và chị Bùi Thị Hiền, có con là Nguyễn Bùi Khánh Linh, hộ khẩu tại 49/30 Trần Nguyên Hãn, phường Cát Dài, quận Lê Chân. Theo đó, năm học này, 2 cháu sẽ được phổ cập giáo dục theo quy định.

Tuy nhiên, như chị Thu và chị Hiền - trong video phản ánh thì vì họ “nghèo” nên con họ không được đi học. Vì họ đang ở trên đất 03 (nông nghiệp) nên không được cấp sổ tạm trú và Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Du - nơi 2 chị sống không nhận con các chị.

Nhằm xác minh thông tin trên, PV đã liên hệ xác minh với lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Du phường Lãm Hà, quận Kiến An. Theo vị lãnh đạo này, tất cả các học sinh trong độ tuổi phổ cập đã được đến lớp, không có việc không nhận học sinh đúng tuyến. Theo xác minh của PV thì, hiện 2 cháu Linh và Uyên đã theo học tại Trường Tiểu học Nguyễn Du.

Trở lại với việc hộ khẩu đúng tuyến, nhưng không được nhận, qua thông tin chính quyền địa phương cung cấp cho  PV thì, tại số nhà 49/30 đường Trần Nguyên Hãn, phường Cát Dài (quận Lê Chân), hiện không có cháu Linh và cháu Uyên sinh sống tại đây. Nhà, đất trước kia là của ông Nguyễn Thiện Rui và Bà Đoàn Thị Hiền, đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chị Nguyễn Thị Kim Thu là con gái, chị Bùi Thị Hiền là con dâu. Thời gian khoảng cuối năm 2010, đã sang tên bìa cho ông Nguyễn Văn Quang (hiện tại, ông Quang vẫn đang sử dụng).

Còn gia đình chị Nguyễn Thị Kim Thu và Bùi Thị Hiền là con gái và con dâu của ông Rui, cũng đã không ở tại địa chỉ trên từ lúc chuyển nhượng nhà đất nói trên. Tuy nhiên, theo sổ tạm trú, tạm vắng thì chị Thu đang sinh sống tại số 54, đường Phan Trứ, tổ 6, phường Lãm Hà, quận Kiến An.

Hải Phòng: Không có việc vì “nghèo” thì không được đi học - Hình 1

Ảnh được cắt ra từ video

Làm việc với lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tố được biết, năm học 2018 - 2019, tuyển sinh 369 học sinh vào lớp 1, căn cứ vào cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên của nhà trường và nhu cầu của phụ huynh học sinh thì nhà trường lập tờ trình, trình UBND quận Lê Chân về việc tuyển sinh ngoài địa bàn và được phép tiếp nhận tài trợ nhằm tăng cường cơ sở vật chất cho nhà trường, không có mức tài trợ cụ thể và việc tài trợ có thể là hiện vật.

Về việc chị Thu và chị Hiền xin học cho con học lớp 1, lãnh đạo nhà trường đã giải thích và hướng dẫn cho chị Thu và chị Hiền xin cho con nhập học tại Trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Kiến An), nơi gia đình hai chị đang sinh sống. Lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tố cũng khẳng định, 2 cháu Uyên và Linh nếu đúng đang sinh sống tại địa bàn dù các cháu không muốn ra lớp, thì nhà trường vẫn phải vận động các cháu ra lớp thực hiện chương trình phổ cập, trừ các cháu đã theo học tại trường khác.

Tuy nhiên, qua xác minh thì 2 cháu Uyên và Linh có hộ khẩu tại số 49/30 đường Trần Nguyên Hãn, phường Cát Dài (quận Lê Chân), nhưng không sinh sống tại đây, vì vậy, 2 cháu không nằm trong diện học sinh được phổ cập trên địa bàn.

Như vậy, không có việc 2 cháu Nguyễn Thị Ngọc Uyên và Nguyễn Bùi Khánh Linh không được đến lớp và việc tuyển sinh của Trường Tiều học Nguyễn Văn Tố là đúng quy định.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa
Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ
Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ

Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra kho đông lạnh có địa điểm kinh doanh tại chợ Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh và phát hiện thu giữ số lượng lớn xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ.