Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Sáng 27/6, UBND TP.Hải Phòng và Sở Du lịch Hải Phòng đồng chủ trì phiên đối thoại trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử thành phố với chủ đề 'Hải Phòng phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn'.

Hải Phòng: Phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn - Hình 1

Quang cảnh buổi đối thoại

Sau gần 1 tháng phát động, Chương trình đối thoại trực tuyến đã được thông báo rộng rãi trên Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng, trên các phương tiện thông tin đại chúng, từ đó đã tiếp nhận được nhiều câu hỏi, ý kiến quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Cuộc đối thoại nhằm thông tin, tuyên truyền về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực du lịch; những cơ chế, chính sách, cụ thể hỗ trợ tháo gỡ khó khăn rào cản để phát triển đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; các vấn đề liên quan đến ngành du lịch; trực tiếp trả lời, giải đáp các câu hỏi, ý kiến vướng mắc của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Phát biểu khai mạc phiên đối thoại, Chánh Văn phòng UBNDTP.Hải Phòng, Người phát ngôn của UBNDTP.Hải Phòng, Nguyễn Kim Pha cho biết: Nghị quyết số 04 ngày 26/12/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về đẩy mạnh phát triển du lịch thành phố Hải Phòng giai đoạn 2016 – 2020, định hướng đến năm 2030 đã xác định: xây dựng du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững và từng bước đưa Hải Phòng trở thành một trong những trọng điểm du lịch quốc gia. Xây dựng du lịch Hải Phòng có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, khác biệt, thân thiện với môi trường, có thương hiệu, có sức cạnh tranh trong nước và quốc tế. Chú trọng phát triển du lịch biển đảo theo chiều sâu, có chất lượng cao, mang đậm bản sắc về vùng đất, con người Hải Phòng.

Những năm qua, du lịch thành phố đã có bước phát triển đóng góp vào tăng trưởng chung của thành phố. Tổng thu từ khách du lịch tăng ổn định, bình quân trên 12%/năm, khách du lịch tăng bình quân 7,5%/năm. Công tác quản lý nhà nước về du lịch được kiện toàn với việc tái thành lập Sở Du lịch vào tháng 4/2016; công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được chú trọng; thu hút nhiều thành phần kinh tế đầu tư vào dịch vụ du lịch; sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng và chất lượng dịch vụ được tăng lên; hệ thống cơ sở lưu trú, hoạt động lữ hành, vận chuyển khách du lịch phát triển nhanh. Hoạt động du lịch gắn với các sự kiện, lễ hội văn hóa – thể thao cấp vùng, quốc gia, quốc tế được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động du lịch thành phố Hải Phòng còn nhiều hạn chế, chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của thành phố. Để du lịch Hải Phòng phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chủ lực, bền vững, có tính chuyên nghiệp, tại cuộc đối thoại trực tuyến của ngành du lịch, lãnh đạo ngành Du lịch sẽ cùng các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp thành phố đánh giá những kết quả đạt được, nhìn nhận lại những tồn tại, công khai những giải pháp nhằm giải quyết những vấn đề đặt ra cho ngành du lịch để phát huy tiềm năng, lợi thế, khắc phục những khó khăn, hạn chế, quyết tâm phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chủ lực của thành phố.

Được biết, đây là cuộc đối thoại lần thứ 11 được tổ chức trên Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng ,phiên đối thoại với chủ đề “Hải Phòng phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn”là cơ hội để lãnh đạo ngành Du lịch thành phố Hải Phòng trực tiếp đối thoại, giải đáp những câu hỏi, những vướng mắc khó khăn từ các doanh nghiệp làm du lịch cũng như các tổ chức và người dân.

Tại cuộc đối thoại, Bà Nguyễn Thị Thương Huyền, giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cùng các phòng, ban của Sở trả lời thấu đáo các vấn đề người dân, các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp và phóng viên các cơ quan báo chí quan tâm.

Vũ Duyên

Bài liên quan

Tin mới

Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ

Giá cà phê trong nước giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước, tuy nhiên vẫn giữ ở mức cao. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là trên 122.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 121.200 đồng/kg.  

Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng
Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng

Ngày 26/4/2024, tại trung tâm sự kiện MRD Place (Thái Hà, Hà Nội), Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường - Mibrand Việt Nam) sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thương hiệu ngành ngân hàng - Các yếu tố để trở nên vượt trội” và vinh danh Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam. 

Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc

Vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, mất mốc 84 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi đó, vàng thế giới tiếp tục đà tăng.

Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm
Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm

Người đứng đầu chịu trách nhiệm trước Thủ tướng, trước pháp luật và cơ quan liên quan về tính chính xác của các nội dung, số liệu báo cáo, danh mục dự án và mức vốn đầu tư công trung hạn bố trí cho từng dự án; chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm.

Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 20/4, tỷ giá trung tâm VND/USD tăng 29 đồng, ở mức 24.260 VND/USD. Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,02%, ở mức 106,13.

Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt
Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt

Văn hóa có ảnh hưởng quan trọng đến hoạt động quảng bá thương hiệu trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Điều này, được chứng minh bởi những thành công của các thương hiệu Việt. Chúng ta cần phát huy và tạo điều kiện tốt nhất để thương hiệu Việt luôn chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng...