Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Xử lý triệt để 21/39 trường hợp vi phạm trật tự tồn đọng 2016 là quá chậm

Năm 2016, toàn thành phố có 39 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng tồn đọng. Đến nay (tháng 6/2018) mới chỉ xử lý triệt để 21/39 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng và số trường hợp vi phạm trật tự xây dựng phát sinh năm 2017 thì tăng "vùn vụt".

Hải Phòng: Xử lý triệt để 21/39 trường hợp vi phạm trật tự tồn đọng 2016 là quá chậm - Hình 1

Công trình 402 Hoàng MInh Thảo, một trong số 39 công trình tồn đọng năm 2016

Cụ thể, đối với 39 trường hợp vi phạm trât tự xây dựng có 04 trường hợp đã được bổ sung giấy phép xây dựng; 03 trường hợp được thành phố cho tồn tại; xử lý tháo dỡ phần sai phép đối với 01 trường hợp và đã xử lý tháo dỡ toàn bộ công trình đối với 13 trường hợp. Còn lại 18 trường hợp vẫn chưa được xử lý triệt để (trong đó các quận, huyện đề xuất cho tồn tại 11 trường hợp).

Được biết, Sở Xây dựng đã có văn bản báo cáo UBND TP. Hải Phòng đề xuất kiểm điểm trách nhiệm đối với các địa phương chưa xử lý triệt để các trường hợp vi phạm tồn đọng năm 2016 đối với UBND các quận, huyện, phường, xã có các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng chưa được xử lý triệt để như Lê Chân, Kiến An, Dương Kinh, An Dương... Các trường hợp tồn đọng năm 2016, chưa được xử lý dứt điểm thì hàng loạt trường hợp vi phạm năm 2017 phát sinh.

Năm 2017, trên toàn thành phố có khoảng 500 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng nhưng việc xử lý triệt để các vi phạm dường như vẫn chưa được chính quyền sở tại quan tâm chú trọng. Chẳng hạn như tại huyện An Dương, năm 2017, có 61 công trình vi phạm trật tự xây dựng nhưng vẫn chưa được khắc phục hậu quả. Quận Kiến An, có 40 công trình vi phạm trật tự xây dựng chưa khắc phục hậu quả, ban hành quyết định xử phạt vi phạt hành chính nhưng cũng chỉ có 16/40 trường hợp nộp phạt. Quận Lê Chân, có 86 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng năm 2017 cũng chưa được khắc phục hậu quả, UBND Quận Lê Chân đã ban hành quyết định xử phạt với 84/86 trường hợp vi phạm...

Trong các trường hợp vi phạm có những trường hợp là đất xen kẹt trông khu dân cư, đất nông nghiệp, vi phạm quy hoạch đường giao thông... Nên chăng, UBND các quận, huyện kiểm tra xem xét cụ thể phối hợp với Sở TN&MT, Sở GTVT và các ngành có liên quan để có các biện pháp cụ thể để giải quyết dứt điểm.

Những năm gần đây, TP. Hải Phòng đã và đang trên đà phát triển, hàng loạt các cây cầu, các con đường, các công trình mới được mọc lên với tốc độ đô thị hóa, nhu cầu về xây dựng của nhân dân tăng nếu chính quyền địa phương không kiên quyết thì đây sẽ là tiền lệ cho những năm sau con số các vi phạm trật tự xây dựng tái diễn, trường hợp tồn đọng ngày càng tăng theo thời gian.

Đề nghị, UBND TP. Hải Phòng cần làm rõ trách nhiệm tổ chức, các nhân được giao nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng không kịp thời kiểm tra, xử lý, ngăn chặn để xảy ra vi phạm theo quy định tại Quyết định 914/2013/QĐ-UBND ngày 23/5/2013 của UBND Thành phố lấy lại trật tự kỷ cương trong lĩnh vực xây dựng.

QN

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.