Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hai tuần nữa, Twitter cũng sẽ cấm các quảng cáo liên quan đến tiền số?

Theo thông tin từ trang Sky News, Twitter sẽ cấm các quảng cáo liên quan đến nhiều loại sản phẩm và dự án tiền kỹ thuật số. Trước đó, Google và Facebook đã thực hiện chính sách cấm các quảng cáo liên quan đến tiền số.

Hai tuần nữa, Twitter cũng sẽ cấm các quảng cáo liên quan đến tiền số? - Hình 1

Chính sách của Twitter sẽ có hiệu lực trong vòng 2 tuần nữa và sẽ cấm các quảng cáo liên quan tới chào bán tiền ảo lần đầu (ICO), các đợt bán token và ví tiền ảo. Ngoài ra, chính sách cũng có thể bao gồm cấm các quảng cáo của các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số.

Tuy nhiên, thông tin về việc cấm quảng cáo tiền ảo trên vẫn chưa được xác nhận.

Trước đó trong tháng 3/2018, CEO của Twitter, Jack Dorsey, cho biết rằng Công ty đang xem xét tới việc cấm quảng cáo tiền ảo, khi Emin Gün Sirer, người quan sát tiền kỹ thuật số, nhấn mạnh tới các vụ lừa đảo thường hay xuất hiện trên mạng xã hội Twitter.

Mới đây, Google cũng cấm các quảng cáo có nội dung liên quan tới tiền ảo, bao gồm chào bán tiền ảo lần đầu (ICO), ví tiền kỹ thuật số, và tư vấn giao dịch. Và hồi đầu tháng 1/2018, Facebook cũng thực hiện động thái tương tự.

Facebook, cùng với các mảng hoạt động khác của hãng bao gồm Instagram, sẽ không cho phép những quảng cáo như: "Hãy sử dụng quỹ hưu trí của bạn để mua Bitcoin!", hoặc quảng cáo liên quan đến giao dịch quyền chọn nhị phân, một hình thức đầu tư vô cùng rủi ro.

"Chúng tôi muốn người dùng có thể tiếp tục khám phá và tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ mới thông qua quảng cáo trên Facebook mà không phải lo sợ các hành vi lừa đảo", Facebook cho biết.

Các nhà quản lý gần đây cũng đã bắt đầu thắt chặt hoạt động liên quan đến tiền kỹ thuật số. Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ cho hay rằng họ đã nhận được lệnh của tòa án về việc đóng băng tài sản của AriseBank, một ngân hàng của tiền điện tử bị cáo buộc đã thực hiện những hành vi mang tính lừa đỏa.

Tuy nhiên, bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác đã làm giàu cho không biết bao nhiêu nhiều triệu phú. Nhiều công ty cũng ngay lập tức tận dụng làn sóng tiền ảo này. Từ công ty cung cấp thực phẩm đến các nhà sản xuất đồ thể thao đều chứng kiến sự tăng trưởng trong giá cổ phiếu chỉ bằng cách gán tên công ty với công nghệ blockchain hoặc tiền kỹ thuật số.

Hưng Khánh (t/h)

Theo Bloomberg/ Fortune

Bài liên quan

Tin mới

Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại
Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại

Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương 207,79 triệu USD, giá trung bình 415,8 USD/tấn, tăng 23,4% về khối lượng, tăng 13,2% về kim ngạch và giảm 8,3% về giá so với năm 2022.

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam
Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Chiều 23/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có Thông báo số 27/TB-SGTVT về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm
Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm

Phiên toàn thể thứ hai Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm diễn ra vào chiều nay, 23/4.

Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong
Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong

Sau khi bài: “Đà Nẵng: Đến bao giờ vấn nạn trâu, bò thả rong chấm dứt…?” đăng ngày 22/04/2024, lãnh đạo quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo “nóng”…Sáng nay, ngày 23/4, lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam đã ra quân.

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk
Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk (Dakruco) về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả
Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả

Ngày 23/4, Công an tỉnh Lai Châu tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 0424V, bắt giữ nhiều đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ một thỏi vàng giả, 350 triệu đồng và nhiều tang vật khác.