Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hầm đường bộ Phước Tượng- Phú Gia khó cán đích như đã hứa?

THCL- Mặc dù chủ đầu tư và nhà thầu đã hứa với Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng về tiến độ đúng hẹn của hai hầm Phú

THCL Mặc dù chủ đầu tư và nhà thầu đã hứa với Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng về tiến độ đúng hẹn của hai hầm Phú Tượng và Phước Gia nằm trong Dự án mở rộng và nâng cấp QL1A vào cuối tháng 8/2015, thế nhưng đến nay đã gần những ngày cuối của tháng 9 mà đường dẫn vào hầm vẫn đang thi công dang dở.

Đường dẫn phía Bắc vào hầm Phước Tượng vẫn còn ngỗn ngang.

Vẫn còn dang dở.

Dự án mở rộng, nâng cấp QL1A là dự án trọng điểm của quốc gia, nhằm giảm ùn tắn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh TT Huế cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận tải lưu thông trên tuyến Bắc- Nam, Dự án (DA) mở rộng, nâng cấp QL1A đã đi vào thi công với kinh phí khoảng 4.000 tỷ đồng (trong đó có vốn trái phiếu và đầu tư theo hình thức BOT).

Đối với Dự án hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia với kinh phí xây dựng hơn 1.500 tỷ đồng đang chậm tiến độ. Trong chuyến công tác mới đây của Đoàn Bộ GTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu, chủ đầu tư và nhà thầu thi công hứa 31-8- 2015 sẽ thông tuyến. Nhưng theo ghi nhận của P.V tại hiện trường vào 20.9 thì 2 đường dẫn vào hầm Phước Tượng, Phú Gia vẫn đang thi công, trong đó đường dẫn phía Bắc hầm Phước Tượng vẫn còn ngổn ngang. Được biết, đã nhiều tháng nay, DA hầm đường bộ Phước Tượng-Phú Gia được lãnh đạo Bộ GTVT đưa vào diện giám sát đặc biệt để theo dõi, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ.

Bất cập nhiều vấn đề vào giai đoạn cuối

Lý giải nguyên nhân DA hầm đường bộ Phú Gia- Phước Tượng chậm tiến độ, ông Hoàng Văn Châu, cán bộ Ban QLDA4 cho biết, hiện đường dẫn phía Nam hầm Phú Gia vẫn còn 2 hộ chưa chịu di dời. Ngoài ra, đoạn thi công dự án cầu yếu qua xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc), chủ cây xăng dầu Phước Thiện không cho thi công bởi cho rằng DA đã ảnh hưởng đến phạm vi cây xăng dầu. Tuy nhiên, Hội đồng bồi thường xác định, chỉ ảnh hưởng một phần phạm vi bên ngoài nên quyết định hỗ trợ 200 triệu đồng. Tuy nhiên, chủ cây xăng dầu đưa ra mức bồi thường cao hơn rất nhiều lần. Ông Nguyễn Văn Mạnh- Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho biết, chính quyền huyện, xã đang tiếp tục vận động nếu chủ cây xăng dầu này không đồng ý thì sẽ tiến hành cưỡng chế hoặc bảo vệ thi công trong thời gian tới.

Bên cạnh một số hộ chưa bàn giao mặt bằng, thì ở giai đoạn nước rút này, nhiều hộ dân nứt nhà ở các xã: Lộc Tiến, Lộc Thủy, TT Lăng Cô… (H.Phú Lộc, TT-Huế) tiếp tục cản trở thi công vì họ cho rằng chưa được bồi thường tiền nứt nhà. Nhiều hộ dân lo sợ, Dự án hoàn thành nhà đầu tư cũng đi nơi khác, đến lúc đó dân không biết kêu ai. Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho biết, toàn huyện có hơn 700 hộ dân bị ảnh hưởng nứt nhà do thi công QL1A. Trao đổi về việc chủ đầu tư cho rằng, một số hộ bị nứt nhà là do thi công trên nền đất yếu, lâu năm chứ không phải do quá trình lu lèn đường, ông Mạnh lý giải: Có thể các hộ xây nhà trên nền đất yếu nhưng nếu không lu lèn đường thì sẽ không bị nứt nhà.

Thùy Nhung (Thương hiệu và Công luận)

Tin mới

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế
Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế

Theo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, để tăng thu ngân sách Nhà nước, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế từ các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong toàn tỉnh.

Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh trọng thể tổ chức Hội nghị gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư

Chiều 25/4,  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư. Theo đó, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã tích cực phối hợp, đồng hành tuyên truyền tích cực mọi mặt của tỉnh, góp phần trong việc phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.