Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàn Quốc mở rộng đầu tư, hợp tác công nghệ thông tin tại Việt Nam

Công nghệ thông tin tại Việt Nam hiện đang phát triển mạnh mẽ cũng như hội nhập sâu rộng, mở ra cơ hội đầu tư, hợp tác với các tập đoàn trên toàn thế giới, trong đó có Hàn Quốc.

THCL Công nghệ thông tin tại Việt Nam hiện đang phát triển mạnh mẽ cũng như hội nhập sâu rộng, mở ra cơ hội đầu tư, hợp tác với các tập đoàn trên toàn thế giới, trong đó có Hàn Quốc.

Hiện công nghiệp Công nghệ thông tin (CNTT) trở thành ngành kinh tế có tốc độ phát triển nhanh, bền vững, doanh thu cao, có giá trị xuất khẩu lớn. Những năm qua, Việt Nam đã có sự hợp tác với nhiều quốc gia có nền CNTT phát triển, trong đó có Hàn Quốc, nhằm đẩy mạnh ngành công nghiệp mũi nhọn này.

Nắm bắt được sự phát triển của ngành,Trường Đại học Dân lập Đông Đô, Cty CP đào tạo và chuyển giao công nghệ cao Thăng Long và Hiệp hội CNTT Chungnam Hàn Quốc đã Ký kết hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực CNTT ngày 10/02/2017 tại Hà Nội.

Hàn Quốc mở rộng đầu tư, hợp tác công nghệ thông tin tại Việt Nam - Hình 1

Ký kết giữa PGS.TS Nguyễn Văn Xuất - Trưởng Khoa CNTT, Trường Đại học Dân lập Đông Đô với Ông Jong Bok Park - Chủ tịch Hiệp hội CNTT Chungnam Hàn Quốc

Việc ký kết nhằm phát triển các sản phẩm CNTT, các sản phẩm Game của Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực CNTT muốn mở rộng đầu tư hợp tác tại Việt Nam; đồng thời  hỗ trợ phát triển nguồn nhân sự CNTT chất lượng cao của Việt Nam, đáp ứng nhu cầu làm việc tại các công ty Hàn Quốc.

Tại lễ ký kết, ông Jong Bok Park - Chủ tịch hiệp hội CNTT Chungnam Hàn Quốc chia sẻ: Hiện nay, Hàn Quốc có khoảng 4.000 công ty CNTT tham gia hiệp hội CNTT. Đây là lần đầu tiên, việc hợp tác được ký kết và kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội đầu tư cho nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, cũng như mở ra cơ hội cho sinh viên Khoa CNTT của Trường Đại học Dân lập Đông Đô tiếp cận với cơ hội việc làm tại thị trường Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đào tạo và chuyển giao công nghệ cao Thăng Long chia sẻ: nếu nhà trường chỉ đào tạo cho các học viên kiến thức thôi là chưa đủ. Các bạn sinh viên cần tích cực tham gia thực tập tại các doanh nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường để tìm kiếm những gì doanh nghiệp cần, những gì doanh nghiệp thiếu để có thể tự trau dồi kiến thức nhằm đáp ứng đúng yêu cầu của doanh nghiệp.

Trong buổi chia sẻ ngoại khá ngày 14/02 với các bạn sinh viên, PGS.TS Nguyễn Văn Xuất - Trưởng Khoa CNTT Trường Đại học Dân lập Đông Đô nhấn mạnh: Ngành CNTT hiện nay đang đổi mới với tốc độ chóng mặt, theo từng ngày, từng giờ. Vì vậy, nếu không học hỏi thêm cái mới, các bạn sinh viên sẽ không theo kịp tiến trình phát triển của CNTT và nhu cầu của doanh nghiệp.

Triệu Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.