Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hãng hàng không Jetstar: Vi phạm quy định và coi thường khách hàng?

Trong những ngày gần đây, hãng hàng không Jetstar Pacific khiến các đại lý và khách hàng bức xúc khi đưa thông tin hãng chỉ nhận chở tối đa 18 trẻ em dưới 2 tuổi/ chuyến. Ngoài ra, hãng này cũng hủy toàn bộ vé giá rẻ của khách vừa tung ra thị trường, mà không có lời giải thích thỏa đáng?

THCL Trong những ngày gần đây, hãng hàng không Jetstar Pacific khiến các đại lý và khách hàng bức xúc khi đưa thông tin, hãng chỉ nhận chở tối đa 18 trẻ em dưới 2 tuổi/chuyến. Ngoài ra, hãng này cũng hủy toàn bộ vé giá rẻ của khách vừa tung ra thị trường, mà không có lời giải thích thỏa đáng?

Hãng hàng không Jetstar: Vi phạm quy định và coi thường khách hàng? - Hình 1

Thông báo của Jetstar về việc hạn chế chở trẻ dưới 2 tuổi

Hạn chế chở trẻ dưới 2 tuổi

Trong những ngày cận kề dịp tết, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên việc người dân lựa chọn loại hình hàng không được cho là phương án tối ưu nhất. Hiện nay, nước ta có ba hãng hàng không lớn trong nước chuyên khai thác các chuyến bay nội địa và quốc tế là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietjetAir. Theo đó, mỗi hãng điều có chế độ riêng và cách tính giá vé khác nhau cho trẻ em dưới 2 tuổi trong các chuyến bay. Thông thường, giá vé máy bay dành cho trẻ em dưới 2 tuổi được tính thấp hơn so với giá vé máy bay của người lớn, nhưng giá vé còn tùy thuộc vào hành trình và chuyến bay cũng như quy định của từng hãng. Tuy nhiên, cũng chưa thấy có hãng nào giới hạn trẻ em trong mỗi chuyến bay. 

Bởi vậy, mới đây khi hãng hàng không Jetstar công bố chỉ nhận vận chuyển 18 trẻ em dưới 2 tuổi – INF/ chuyến, đã làm cho nhiều khách hàng không hài lòng và có phản ứng trái chiều về vấn đề này. Nhiều khách hàng thắc mắc, nếu giới hạn việc vận chuyển trẻ em dưới 2 tuổi như vậy, sẽ làm ảnh hưởng tới những quyết định đi lại của người dân nhất là trong dịp tết.

Theo tính toán của Jetstar, giá vé trẻ em dưới hai 2 tuổi tính vào thời điểm ngày khởi hành miễn phí toàn bộ giá vé của trẻ em đó và một người lớn chỉ được phép đi kèm tối đa một em bé.

Anh Nguyễn Văn T. Khách hàng mua vé tết cho hay: “Tết nay, cả nhà có dự định về ăn Tết. Gia đình nhà mình có một cháu nhỏ dưới hai tuổi, khi mua vé phía gia đình được biết thông tin mỗi chuyến bay của Jetstar chỉ chở tối đa 18 trẻ em dưới 2 tuổi, không biết liệu bé nhà mình có được lên máy bay hay không, nếu đủ số trẻ trên chuyến bay đó, vậy không lẽ mình phải để con ở lại, hay cả nhà sẽ phải tự loay hoay tìm hãng khác khi thời gian lúc đó đang là cao điểm, thậm chí các hãng khác cũng không còn vé?”.

Bỗng dưng hủy hàng nghìn vé máy bay đã bán

Đặc biệt, ngày 20/12 vừa qua Jetstar Pacific tiếp tục “gây sốc” khi thông báo hủy hàng loạt vé giá rẻ vừa mới tung ra thị trường có hành trình bay trong dịp Tết nguyên đán (từ 10-1-2017 tới 28/2/2017) tới tất cả các đại lý. Thậm chí, những vé đã xuất từ tháng 10 vừa qua cũng sẽ bị hủy. Nguyên do bởi, lượng vé này được bán ra bởi Vietnam Airlines nên Jetstar không thu xếp được lịch bay.

Hãng hàng không Jetstar: Vi phạm quy định và coi thường khách hàng? - Hình 2

Thông báo hủy vé máy bay đã bán 

Trong khi đó, thời điểm mở bán vé máy bay giá rẻ khởi hành trong giai đoạn Tết nguyên đán, hành khách được mua vé giá rẻ, kèm theo 20kg hành lý miễn phí. Và hiện giờ, hàng trăm nghìn hành khách đang nháo nhào vì vé đã đặt mua để đi lại dịp Tết bỗng dưng bị các đại lý thông báo, gửi lại thông tin để check xem có bị hủy hay không?

Đáng nói, chỉ thông qua những mệnh lệnh trên máy tính, hàng nghìn vé đi lại trong dịp Tết nguyên đán sắp tới, cơ hội đi lại của hàng nghìn người bỗng chốc treo lơ lửng chỉ với lời giải thích thiếu trách nhiệm cho các đại lý “lỗi hệ thống”. Chị Nguyễn Thị L., một đại lý bán vé máy bay của hãng cho biết: “Phía đại lý đã đặt hàng trăm chiếc vé máy bay cho khách, vé đã xuất nhưng hãng lại thông báo hủy toàn bộ lượng vé này. Chúng tôi phải trả lời khách hàng làm sao nếu hàng trăm khách hàng này tới trụ sở đại lý của chúng tôi đòi câu trả lời thỏa đáng”.

Hãng hàng không Jetstar: Vi phạm quy định và coi thường khách hàng? - Hình 3

Vé của khách hàng đã đặt thành công, nhưng kiểm tra trên hệ thống thì đã bị hủy

Trước phản ứng khá gay gắt của hàng loạt đại lý bán vé máy bay về cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và vô trách nhiệm “đem con bỏ chợ” của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific, chiều 22-12, phía Vietnam Airlines đã có thông báo khôi phục lại toàn bộ những vé đã bị hủy nhưng với thông báo “trong thời gian từ 10-1 đến 28/2/2017 các chuyến bay liên doanh của Jetstar và Vietnam Airlines đã đóng. 
Do vậy hành khách nào có vé giá rẻ đã mua trong giai đoạn này phải chờ xem xét, có thể chuyển sang tháng 3, tháng 4-2017”. Và như vậy, đến thời điểm này, với sự “đá bóng” của hai hãng hàng không thì hàng trăm đại lý và hàng nghìn hành khách đã mua vé máy bay của Jetstar Pacific bán trên hệ thống của Vietnam Airlines đang ngồi trên đống lửa.

Thương thiệu Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về động thái cũng như cách giải quyết của hai hãng hàng không này.

Nguyễn Hưng - Nam Phong

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 17/4: Trong nước diễn biến trái chiều?
Giá xăng dầu hôm nay 17/4: Trong nước diễn biến trái chiều?

Giá xăng dầu hôm nay 17/4, giá dầu thế giới tiếp đà tăng nhẹ từ phiên trước. Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành chiều nay có thể diễn biến trái chiều với xăng tăng dầu giảm.

Tour Hội An mùa nước nổi - một sản phẩm du lịch mới lạ
Tour Hội An mùa nước nổi - một sản phẩm du lịch mới lạ

Lần đầu tiên trong sự kiện kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Nam, đơn vị tổ chức đã giới thiệu sản phẩm “mới lạ” là du lịch Hội An mùa lũ. “Tour Hội An mùa nước nổi sẽ đưa du khách trải nghiệm đi thuyền trong phố cổ những ngày nước lên, hay trải nghiệm bơi thuyền sông Thu Bồn (Cẩm Kim) và nghe kể câu chuyện ghe bầu Quảng Nam”.

Tập đoàn Mitsubishi bắt tay với Shell kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí
Tập đoàn Mitsubishi bắt tay với Shell kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí

Tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản thông báo sẽ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí.

Sự cần thiết, tính cấp bách và rà soát danh mục đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia
Sự cần thiết, tính cấp bách và rà soát danh mục đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia

Cần thiết xem xét, quyết định một số nội dung của chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân một số Dự án, Tiểu dự án trong Chương trình.

Nghị định quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, có gì mới?
Nghị định quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, có gì mới?

Nghị định nêu rõ, việc kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể được thực hiện đối với 7 loại hình di sản và những ưu tiên khác...

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.