Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng loạt dự án nghìn tỷ sắp triển khai tại Quảng Bình

THCL Chiều 14/8, tại TP.Đồng Hới, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Trung ương và địa phương cùng gần 300 đại biểu đại diện các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đến tham dựHội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Quảng Bình 2015 - do UBND tỉnh và Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức.

Ông Nguyễn Hữu Hoài (giữa), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ký cam kết với các nhà đầu tư

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu: “Quảng Bình là nơi hội tụ nhiều tiềm năng phát triển kinh tế tổng hợp, đa dạng, đặc biệt là các loại hình kinh tế du lịch; có hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ. Du khách đến với Quảng Bình có cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên đẹp, kỳ thú ở các địa danh nổi tiếng như Vũng Chùa - Đảo Yến (nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp), biển Nhật Lệ, Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Di sản Thiên nhiên thế giới) với gần 300 hang động, trong đó, hang Sơn Đoòng được đánh giá là hang động lớn nhất thế giới và là một trong những hang động đẹp nhất hành tinh… Tuy nhiên, sự phát triển của Quảng Bình chưa tương xứng với tiềm năng. Chính vì vậy, hội nghị sẽ là cơ hội để các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư tại Quảng Bình”.

Hội nghị thảo luận về các cơ chế, chính sách ưu đãi, môi trường đầu tư tiềm năng du lịch, các dự án đầu tư vào Quảng Bình. Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ áp dụng mức ưu đãi cao nhất trong khung ưu đãi của Chính phủ; ngoài ra còn có chính sách hỗ trợ và những ưu đãi khác đối với các dự án, các lĩnh vực mà tỉnh khuyến khích đầu tư; luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ, giải quyết những khó khăn,vướng mắc, bởi thành công của doanh nghiệp chính là sự đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại hội nghị, có gần 10.000 tỷ đồng được các đơn vị cam kết và đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Trong đó, có nhiều dự án trọng điểm như Khu phức hợp đa năng du lịch nghỉ dưỡng Đá Nhảy – Ba Trại (330 triệu USD); Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Ninh – Hải Ninh (2.500 tỷ đồng); Dự án công viên giải trí phục vụ du lịch quốc tế Bảo Ninh (1.500 – 2.000 tỷ đồng)…

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tiềm năng, lợi thế và hiệu quả của Quảng Bình trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; đặc biệt, lĩnh vực du lịch có những bước phát triển mạnh thời gian gần đây.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng bày tỏ trăn trở: “Mặc dù tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế, nhưng vẫn còn nghèo, phát triển chưa tương xứng. Vì thế, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà cần nỗ lực hơn nữa để phát huy tiềm năng, các lợi thế vốn có; cần cải thiện môi trường đầu tư tốt hơn nữa, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp; làm cầu nối cho sự phát triển hài hòa, tương sinh giữa nhà đầu tư với nhân dân địa phương”.

Phó Thủ tướng chia sẻ: “Quảng Bình là địa phương có vị trí chiến lược về ANQP, là vùng đất địa linh nhân kiệt, có nhiều tiềm năng, lợi thế về tài nguyên, con người. Đề nghị các doanh nghiệp (được sự hỗ trợ, tài trợ của BIDV) quan tâm hơn nữa, chú trọng đầu tư vào các dự án và đã đầu tư thì chắc chắn sẽ tạo ra sản phẩm tốt, đem lại hiệu quả, lợi nhuận, góp phần vào sự phát triển của địa phương”.

Tuấn Tài  (Thương hiệu & Công luận)

 

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.