Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

‘Hanoi Gift Show 2018’ - thu hút gần 250 doanh nghiệp tham gia

“Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018” (Hanoi Gift Show 2018) sẽ là cơ hội để các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ trong nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường XK và giúp các nhà NK nước ngoài tham dự hội chợ có cơ hội đến tham quan cơ sở sản xuất, rút ngắn thời gian giao dịch với DN...

Sáng 11/10, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức họp báo giới thiệu Hanoi Gift Show 2018 diễn ra từ ngày 17 đến 20/10 tại Cung Triển lãm Quy hoạch, Kiến trúc, Xây dựng quốc gia (số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm). 

‘Hanoi Gift Show 2018’ - thu hút gần 250 doanh nghiệp tham gia - Hình 1

Ảnh minh họa

Các hoạt động chính diễn ra tại hội chợ gồm có trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề, nghệ nhân Hà Nội và các tỉnh, TP; tư vấn về thiết kế mẫu mã sản phẩm; hội thảo quốc tế về làng nghề và sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Hanoi Gift Show 2018 có quy mô trên 650 gian hàng của khoảng 250 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong nước và một số nước trên thế giới như Ấn Độ, Nepal, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Hội chợ dự kiến thu hút 12.000 khách tham quan, trong đó có trên 600 nhà nhập khẩu nước ngoài từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Australia, Canada, Brazil… đến tham quan, giao dịch. Đặc biệt, lần đầu tiên Ban tổ chức hội chợ thực hiện chương trình kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp tham gia hội chợ với các nhà nhập khẩu nước ngoài, nhằm giúp nhà nhập khẩu kết nối với doanh nghiệp có sản phẩm phù hợp.

Bên cạnh giới thiệu những sản phẩm trong nước, Hanoi Gift Show 2018 sẽ giới thiệu trên 100 sản phẩm thiết kế mới do các chuyên gia trong và ngoài nước thực hiện.

Hội chợ sẽ mở ra cơ hội đưa ngành hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam nói chung và của Hà Nội nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ của Hà Nội.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.