Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hazard và Lukaku cùng nhau tỏa sáng, Bỉ vùi dập Tunisia 5-2

Một bữa tiệc bàn thắng đã diễn ra ở sân vận động Spartak, kết quả đội tuyển Bỉ dù phung phí khá nhiều cơ hội nhưng vẫn ghi được năm bàn. Trong khi đó, Tunisia cũng cho thấy sự hiên ngang bằng một lối chơi song phẳng và có được hai bàn thắng.

Trước trận gặp Tunisia, Bỉ đã ghi 11 bàn thắng trong các trận gần nhất nhưng không có bàn nào ghi trong hiệp 1. Vì thế, họ rất quyết tâm thay đổi điều này.

Bỉ nhập cuộc đầy hứng khởi trong khi Tunisia có phần bị khớp và sớm có những đường chuyền thiếu chính xác bên phần sân nhà.

Hazard và Lukaku cùng nhau tỏa sáng, Bỉ vùi dập Tunisia 5-2 - Hình 1

Eden Hazard bị phạm lỗi trong vòng cấm 

Ngay sau khi Lukaku bỏ lỡ một cơ hội đối mặt với thủ thành Tunisia thì đến phút thứ 5, Eden Hazard cũng mang về quả phạt đền 11m cho Bỉ khi anh bị Syam Ben Youssef của Tunisia phạm lỗi. Ở tình huống này, trọng tài phải nhờ tới công nghệ VAR để xác định điểm phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Eden Hazard không mắc sai lầm mở tỷ số trận đấu.

Hazard và Lukaku cùng nhau tỏa sáng, Bỉ vùi dập Tunisia 5-2 - Hình 2Hazard và Lukaku cùng nhau tỏa sáng, Bỉ vùi dập Tunisia 5-2 - Hình 2

Eden Hazard mở tỉ số trên chấm 11 mét

10 phút sau, từ pha khống chế lỗi của cầu thủ Tunisia, Mertens đoạt bóng, chọc khe thông minh cho Lukaku băng xuống dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 2-0.

Hazard và Lukaku cùng nhau tỏa sáng, Bỉ vùi dập Tunisia 5-2 - Hình 3

Tưởng như Tunisia sẽ vỡ trận sau bàn thua thứ 2 thì chỉ 2 phút sau, đội bóng châu Phi có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Khazri đá phạt bên cánh trái, treo bóng như đặt cho Bronn băng vào lắc đầu tung lưới Courtois.

Hazard và Lukaku cùng nhau tỏa sáng, Bỉ vùi dập Tunisia 5-2 - Hình 4

Nhưng cũng ngay sau khi lập công cho đội nhà, Bronn gặp chấn thương và phải rời sân. Đến phút 38, tới lượt Ben Youssef rời sân bằng cáng khiến hàng thủ Tunisia vốn mong manh lại càng mong manh hơn.

Hazard và Lukaku cùng nhau tỏa sáng, Bỉ vùi dập Tunisia 5-2 - Hình 5

Đến phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1, từ pha phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ cánh trái, Witsel đi bóng cắt mặt hàng thủ Tunisia, chuyền bóng dọn cỗ cho Lukaku băng xuống dứt điểm tinh tế, nâng tỷ số lên 3-1.

Sang hiệp 2, sức ép vẫn được Bỉ duy trì. Phút 51, De Bruyne chuyền bóng hoàn hảo, xé toang hàng thủ Tunisia cho Hazard băng xuống, vượt qua cả thủ thành Ben Mustapha, nâng tỷ số lên 4-1.

Hazard và Lukaku cùng nhau tỏa sáng, Bỉ vùi dập Tunisia 5-2 - Hình 6

Sau bàn thắng này, Lukaku rồi cả Hazard đều được rút ra. Cầu thủ vào thay cho Hazrad là Batshuayi ngay khi vào sân đã có hội thuận lợi để nâng tỷ số lên 5-1 nhưng pha dứt điểm của số 21 bị hậu vệ Tunisia phá ngay trên vạch vôi.

Phải sau 4 lần dứt điểm ở những tư thế không thể thuận lợi hơn Batshuayi mới có bàn thắng. Và khi đó đã là phút 90+1. Nhưng đó chưa phải bàn thắng cuối cùng.

Hazard và Lukaku cùng nhau tỏa sáng, Bỉ vùi dập Tunisia 5-2 - Hình 7

Phút 90+3 - Bàn thắng: Khazri xoay người dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa từ quả căng ngang của đồng đội ở phải vào, bóng đi chéo vào góc trái cầu môn khiến thủ thành Courotis không thể cản phá.

Thắng chung cuộc 5-2, Bỉ chờ Anh chơi trận "chung kết" bảng đấu.

Tô Thanh 

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.