Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hệ thống hồ điều hòa giữa Thành phố du lịch: Nồng nặc mùi cá chết

Cá chết hàng chục ngày, bốc mùi hôi thối là những gì đang diễn ra tại hệ thống 4 hồ điều hòa Ao cá thuộc phường Bãi Cháy và phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh…

Theo phản ánh của người dân, hiện tượng cá chết hàng loạt đã diễn ra ở các hồ điều hòa này nhiều năm nay. Vào những ngày nắng nóng, đặc biệt là khoảng thời gian 9-10 giờ sáng, rất nhiều cá rô phi trong hồ bơi dạt vào bờ rồi chết nổi lên.

“Nước ở đây luôn bốc mùi hôi thối, mùi này sẽ nặng hơn khi con nước (thủy triều-PV) xuống cá chết trắng cả mặt hồ.” Một người dân thuộc khu vực phường Bãi Cháy cho biết

Hệ thống hồ điều hòa giữa Thành phố du lịch: Nồng nặc mùi cá chết - Hình 1

Cá chết nổi lềnh phềnh bốc mùi hôi thối..

Theo quan sát của PV TH&CL, 4 hồ điều hòa Ao Cá có diện tích hàng trăm ha thông với nhau bởi nhiều cống hộp lớn. Riêng hồ số 1,2 nằm sát Quốc lộ 18A, 2 hồ phía biển nước có màu đen đặc, bốc mùi rất khó chịu.

Chiều ngày 10/5, theo ghi nhận của PV TH&CL, xung quanh 4 hồ điều hòa này có hàng chục họng cống xả nước thải sinh hoạt. Tại hồ điều hòa Áo cá thuộc phường Bãi Cháy đối diện dự án Monaco Hạ Long, cá chết nổi lềnh phềnh, trắng cả mặt hồ. Vừa tới gần khu vực này đã có mùi hôi tanh, đi gần hơn nữa mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Đặc biệt tại hồ này có một đường ống xả thái ra giữa hồ.

“Phần vì hệ thông nước thải sinh hoạt xả trực tiếp ra hồ, phần quá nóng nên cá chết nổi trắng mặt hồ. Thế nhưng ở đây chính quyền không bao giờ vớt, cứ để phân hủy hết thì thôi.” Một người dân sống quanh khu vực này chia sẻ

Hệ thống hồ điều hòa giữa Thành phố du lịch: Nồng nặc mùi cá chết - Hình 2

Màu nước đen ngòm đặc quánh gây ô nhiễm môi trường...

Đặc biệt, hồ số 4 nằm trong khu đô thị Hùng Thắng và sát với vịnh Hạ Long có lượng cá chết nhiều nhất. Nước trong hồ này cũng có màu đen đậm nhất. Xung quanh hồ có nhiều cống nước thải, trong đó cống thoát nước thải sinh hoạt cạnh 2 tòa chung cư cao tầng của tập đoàn Bim Group xả ra nước rất đen và hôi thối.

Hệ thống hồ điều hòa giữa Thành phố du lịch: Nồng nặc mùi cá chết - Hình 3

Quanh hồ có rất nhiều ống nước xả thải của KĐT Hùng Thắng và chung cư cao cấp của BimGroup...

“Cá rô phi là một loại cá sống rất khỏe trong mọi môi trường, tại hệ thống hồ này có con nặng hơn 1kg thế rồi cũng chết nổi chứng tỏ nước ở trong các hồ này rất ô nhiễm. Các hệ thống này được lưu thông chạy thẳng ra vịnh Hạ Long như vậy chắc chắn sẽ gây ô nhiễm tới môi trường Vịnh Hạ Long.” Ông Trần Anh Tuấn – Người dân sống ở khu vực phường Hùng Thắng bức xúc nói.

Tình trạng cá chết trắng ở 4 hồ điều hòa giữa lòng thành phố du lịch Hạ Long không chỉ làm ô nhiễm môi trường trong khu dân cư mà còn gây mất mỹ quan du lịch trong khi TP. Hạ Long, trong khi tỉnh Quảng Ninh đang cố gắng xây dựng Hạ Long trở thành thành phố du lịch thân thiện. Đề nghị chính quyền TP. Hạ Long, cũng như UBND tỉnh Quảng Ninh vào cuộc làm rõ và xử lý vấn đề ô nhiễm trên.

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!

Trần Trang

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.