Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hiệp hội các DN nước mắm cảm ơn Thủ tướng và NTD

Trong buổi họp giữa 5 Hiệp hội nước mắm sáng 24.10,

THCL Trong buổi họp giữa 5 Hiệp hội nước mắm sáng 24.10, các Hiệp hội nước mắm truyền thống trên toàn quốc đã bày tỏ lời cảm ơn đến Thủ tướng, các cơ quan báo đài, và NTD cả nước.

Nước mắm truyền thống cần được bảo vệ

Tại hội thảo “Trao đổi một số thông tin trong sản xuất nước mắm bảo đảm an toàn thực phẩm” do Hiệp hội Lương thực, thực phẩm TP. HCM và Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức có sự tham gia của các doanh nghiệp (DN) thuộc các Hội nước mắm truyền thống Phan Thiết (Bình Thuận), Nha Trang (Khánh Hòa) và Phú Quốc (Kiên Giang). Tại hội thảo, Đại diện 5 Hiệp hội sản xuất nước mắm truyền thống cho rằng, sẽ không khởi kiện vụ “nước mắm Arsen”, dù những thiệt hại gây ra là rất lớn. Theo đó, dù nhiều ý kiến cho rằng, các doanh nghiệp có thể khởi kiện Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng (VINASTAS) vì thông tin “nước mắm Arsen” gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tới hoạt động của các cơ sở sản xuất nước mắm, tuy nhiên, các doanh nghiệp cho rằng, sẽ không có chuyện khởi kiện VINASTAS.

Cũng trong hội thảo này, 5 Hiệp hội nước mắm đại diện 2.800 nhà sản xuất nước mắm truyền thống trên cả nước, cảm ơn Thủ tướng Chính phủ đã phản ứng nhanh chóng, kịp thời chỉ đạo làm rõ sự thật, giúp các DN ổn định sản xuất, giữ gìn di sản truyền thống. Đáng chú ý, các DN còn cảm ơn các nhà khoa học độc lập, báo đài và mạng xã hội cùng người tiêu dùng đã sát cánh và đồng hành với nước mắm truyền thống.

Các DN nước mắm cũng gửi lời cảm ơn đến Bộ Y tế  đã kịp thời kiểm tra và công bố kết quả không có asen vô cơ trong nước mắm truyền thống, giải tỏa được sự hoang mang cho người tiêu dùng trong những ngày qua. Cảm ơn các nhà khoa học độc lập, các Facebooker đã bỏ nhiều thời gian, công sức truy tìm, trích dẫn, viết bài nêu những căn cứ khoa học tin cậy về asen, nhờ vậy mà nước mắm truyền thống được minh oan, được bảo vệ thành công.

Ông Nguyễn Huy Tiến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nước mắm Phan Thiết, đại diện cho hơn 2.000 doanh nghiệp (DN) hội viên của năm hiệp hội khẳng định rằng nước mắm truyền thống chỉ làm từ cá và muối biển qua quá trình ủ chượp để lên men làm ra nước mắm truyền thống. Tuyên bố chung cũng đưa ra chương trình hành động để bảo vệ cải tiến nước mắm truyền thống, trong đó tập trung nâng cao chất lượng, thực hiện truy xuất nguồn gốc, đưa thông tin tin cậy và tăng cường các hoạt động truyền thông để đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng.

Trong tuyên bố chung, các hiệp hội nước mắm truyền thống cũng kêu gọi các nhà sản xuất nước mắm pha chế, nước mắm công nghiệp cùng đồng hành bổ sung cho nhau, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ đa dạng của người tiêu dùng. Bởi vì, trên thực tế nước mắm truyền thống là nguồn cung cấp nguyên liệu chủ yếu cho nước mắm công nghiệp, không có nước mắm truyền thống thì không có nước mắm công nghiệp. Nước mắm công nghiệp là sự phát triển mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của xã hội.

Ngọc Linh

 

 

Tin mới

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ

Phiên tăng điểm mạnh hôm qua vẫn chưa chiếm trọn được niềm tin của nhà đầu tư khi mà thanh khoản chưa có sự ủng hộ mạnh mẽ về một đợt hồi phục ngắn. Qua đó, dòng tiền đã quay đầu tìm đến các cổ phiếu nhỏ nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn trong khi chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.

Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng
Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.

Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh
Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh

Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong ngày Trái đất năm nay, Kiehl’s cũng khởi động hàng loạt hoạt động xanh trên toàn cầu cho các tín đồ làm đẹp để giới thiệu và khuyến khích phong cách sống xanh qua các giải pháp tái sử dụng và tái chế bao bì. 

Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái
Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái

Công ty cổ phần Cao su Tân Biên (mã chứng khoán RTB - UPCoM) vừa báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với lợi nhuận tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.