Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hiệp hội Doanh nghiệp Thừa Thiên Huế ký hợp tác với VCCI Đà Nẵng

Vừa qua, tại TP. Huế, đã diễn ra Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2017 - do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với VCCI Đà Nẵng tổ chức.

Tại đây, hội nghị đã được nghe Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Dương Tuấn Anh báo cáo về tình hình hoạt động trong năm 2017 của hiệp hội, cũng như nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018.

Theo ông Dương Tuấn Anh, năm 2017, Hiệp hội luôn chú trọng đến nhiệm vụ hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, làm cầu nối giữa doanh nghiệp với tỉnh và các cơ quan quản lý nhà nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cả cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh.

Hiệp hội Doanh nghiệp Thừa Thiên Huế ký hợp tác với VCCI Đà Nẵng - Hình 1

Ông Nguyễn Văn Cao phát biểu tại Hội nghị (Ảnh Hoàng Dương)

Bên cạnh đó, Hiệp hội còn phối hợp với Sở Công thương trong công tác xúc tiến thương mại, nỗ lực thúc đẩy công tác cải cách hành chính có hiệu quả. Hiệp hội còn thực hiện tốt vai trò của mình như làm cầu nối, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; hỗ trợ xúc tiến thương mại; đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, xã hội từ thiện...

Năm 2018, bên cạnh việc tiếp tục củng cố kiện toàn bộ máy tổ chức, chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan, Hiệp hội còn đề ra 12 nhiệm vụ nhằm hỗ trợ thông tin hội nhập kinh tế và xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, tham gia tổ chức vận động các hoạt động khởi nghiệp, tăng cường các hoạt động xã hội từ thiện.

Hiệp hội Doanh nghiệp Thừa Thiên Huế ký hợp tác với VCCI Đà Nẵng - Hình 2

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế và VCCI Đà Nẵng ký kết thỏa thuận phối hợp hoạt động năm 2018 (Ảnh Hoàng Dương)

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao những kết quả mà Hiệp hội đã đạt được trong năm 2017. Đồng thời, Hiệp hội cũng như các doanh nghiệp đóng trên địa bàn cũng đã có những đóng góp không nhỏ vào tình hình phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Ông Cao còn cho biết, bước vào năm mới 2018, tỉnh luôn sẵn sàng hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể cho doanh nghiệp khởi nghiệp, cũng như phát triển để các đơn vị vững mạnh, cùng với địa phương trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội.

Nhân dịp này, VCCI Đà Nẵng và Hiệp hội đã trao tặng bằng và giấ khen cho những thành viên có thành tích tiêu biểu trong 2017, hoạt động “Ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo – Mậu Tuất 2018” - do Hiệp hội phát động.

Nguyễn Quốc

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.