Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam: Kêu gọi taxi truyền thống không đình công phản đối Grab
Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam kêu gọi và đề nghị các doanh nghiệp taxi, người lái xe taxi tại TP. Đà Nẵng nói riêng, các hiệp hội taxi và doanh nghiệp taxi, người lái xe taxi trong cả nước nói chung cần phải bình tĩnh, không được tự ý đình công hoặc có hành vi manh động, gây ảnh hưởng đến việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và tình hình an ninh trật tự.
Ngày 4/11/2018, một số tài xế thuộc các doanh nghiệp taxi ở TP. Đà Nẵng đã tự đình công, tạm ngừng đón khách để phản đối xe dù dưới 9 chồ ngồi hoạt động "chui" và xe taxi Grab "lách luật" hoạt động trái phép, cạnh tranh không lành mạnh với taxi truyền thống.
Taxi dù và taxi Grab không phải đóng các loại thuế, phí và các điều kiện kinh doanh vận tải nhưng lại được vô tư dừng đỗ để bắt khách, núp bóng xe riêng đến đón người thân để dễ dàng hoạt động. Trong khi đó, taxi truyền thống phải chấp hành đầy đủ các điều kiện kinh doanh vận tải taxi và nộp nhiều loại thuế, phí nhưng phải xếp hàng đón khách theo lượt, đúng vị trí quy định nên không thể cạnh tranh được với taxi "dù" và taxi Grab.
Sáng 4/11, nhiều tài xế taxi của 8 hãng đang xếp phiên đón khách tại khu vực Ga đến quốc nội tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã ngừng hoạt động
Trước hành động đình công phản đối Grab của taxi truyền thống, Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam kêu gọi và đề nghị các doanh nghiệp taxi, người lái xe taxi tại TP. Đà Nẵng nói riêng, các hiệp hội taxi và doanh nghiệp taxi, người lái xe taxi trong cả nước nói chung cần phải bình tĩnh, không được tự ý đình công hoặc có hành vi manh động, gây ảnh hưởng đến việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và tình hình an ninh trật tự.
Hiệp hội này cũng cho biết đã nhận thấy những bất hợp lý, bất bình đẳng trong quản lý kinh doanh vận tải taxi truyền thống với xe hoạt động như taxi của Grab và đã kiến nghị Chính phủ xem xét sửa đổi các quy định của pháp luật, khắc phục những bất hợp lý đang tồn tại đảm bảo sự cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh vì sự phát triển văn minh của lĩnh vực vận tải hành khách bằng ôtô nói chung và taxi nói riêng.
Hiện Bộ Giao thông vận tải đã trình Chính phủ dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP, trong đó Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tư pháp và Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ khi thẩm định dự thảo đã thống nhất xác định xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ của Grab chính là taxi.
Hằng Vương (t/h)
Tin mới
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn
Câu chuyện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội
Cần áp dụng các biện pháp mạnh, để doanh nghiệp FDI thực hiện nghiêm pháp luật về thuế
Alibaba tuyên bố cải cách tổ chức theo mô hình "1+6+N"
Không ngừng mở rộng thị trường, Grab vẫn liên tục báo lỗ?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?