Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

HLV Mourinho: Chuyên gia đấu cúp

HLV J.Mourinho tuyên bố thành công ở Cúp Liên đoàn Anh (Lea

HLV J.Mourinho tuyên bố thành công ở Cúp Liên đoàn Anh (League Cup) có ý nghĩa quan trọng bậc nhất trong sự nghiệp của ông và tự tin cho rằng Chelsea đang hướng tới “cú ăn ba” lịch sử mùa này, gồm cả danh hiệu vô địch Champions League.

Mô tả việc đánh bại Tottenham ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng 2-3 là “một chiến thắng đẹp”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã thể hiện niềm vui của mình theo cách đủ khiến mọi người phải ngạc nhiên. Ông nhảy cẫng lên sau tiếng còi dứt trận, mừng đến rơi nước mắt và làm động tác lăn cù trước mặt các học trò đang trên bục nhận cúp… Mourinho tự nhận mình là “đứa trẻ 52 tuổi”, gọi điện thoại báo tin chiến thắng cho vợ ở nhà trong khi 2 con có mặt cùng ông tại sân Wembley để chứng kiến một trong những thời khắc huy hoàng nhất trong sự nghiệp của cha mình.

Đẩy hậu vệ 20 tuổi Zouma lên trám chỗ trống của N.Matic (bị treo giò) nhằm giải phóng trọng trách thu hồi bóng vốn quá tầm một tiền vệ tấn công của Fabregas, Mourinho tưởng chừng đã có những nước cờ cực kỳ mạo hiểm. Ngay cả việc tung P.Cech vào trấn giữ khung thành cũng là toan tính khá cao tay của Mourinho vì thủ môn kỳ cựu này hiểu quá rõ các chân sút Tottenham hơn đồng đội Courtois. Kiểm soát bóng ít hơn, nhường thế trận cho đối phương trong phần lớn thời gian trận chung kết nhưng Chelsea đã chia cắt được lối chơi của Tottenham, làm tiền đề cho các pha lập công của Terry và Diego Costa ở các phút 45 và 56.


Mourinho có nhiều hành động ăn mừng rất trẻ trungẢnh: REUTERS

Dùng những lời tốt đẹp nhất để nói đến nỗ lực của các cầu thủ, kể cả những người ngồi dự bị hoặc vừa ra đi vào giữa mùa, Mourinho muốn thay lời cảm ơn vì tất cả đã mang lại cho ông những khoảnh khắc khó quên. Đúng 914 ngày kể từ khi đưa Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha, vị HLV người Bồ Đào Nha mới có được một ngôi vô địch và giúp Chelsea lần thứ 5 đăng quang ở League Cup.

Còn nhiều bình phẩm về cách dụng quân của Mourinho ở trận chung kết dù Chelsea được lợi về sức nhưng có hề chi. Ông đạt được mục tiêu quan trọng: Đó là chiến thắng thứ 10 sau 12 trận chung kết cúp, đem về cho ông danh hiệu lớn thứ 21 trong sự nghiệp cầm quân.

Niềm vui chiến thắng còn được nhân đôi cho Chelsea và Mourinho bởi cũng trong đêm 1-3, đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch với họ là Man City bất ngờ thất thủ 1-2 trước Liverpool trong khuôn khổ vòng 27 Giải Ngoại hạng Anh. Nếu thắng luôn trận đấu bù gặp Leicester, Chelsea sẽ nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 8 điểm. Tuy nhiên, giữa tuần này, The Blues phải làm khách trước West Ham ở vòng 28 nên “người đặc biệt” chỉ cho cầu thủ ăn mừng vỏn vẹn 20 phút rồi về nhà ngủ. Ở Champions League, Chelsea còn khoảng chục ngày để chuẩn bị đánh bại PSG như mùa trước, hướng tới vòng tứ kết và cả bán kết, chung kết nếu cần.

Với “thợ săn danh hiệu” Mourinho, Cúp Liên đoàn chỉ là bước khởi đầu mùa này!

Theo NLD

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.