Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

HLV Park Hang Seo: U23 Việt Nam hụt Vàng châu Á không phải do trời tuyết

HLV Park Hang Seo đã chia sẻ rất thẳng thắn về bí quyết “truyền lửa” cho các học trò và tinh thần vượt khó của U23 Việt Nam ở trận chung kết lịch sử giữa mưa tuyết tại Thường Châu (Trung Quốc) tại giải U23 châu Á vừa qua.

HLV Park Hang Seo: U23 Việt Nam hụt Vàng châu Á không phải do trời tuyết - Hình 1

Chúng tôi khẳng định lại là mình sẽ không bao giờ đổ lỗi trận thua ngày hôm đó vì thời tiết

Chiều tối 2/2, hầu hết các thành viên của đội U23 Việt Nam đã có mặt ở buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ TP. HCM. Tại đây, thầy trò Park Hang Seo đã có những chia sẻ rất thú vị về hành trình lịch sử với tấm huy chương bạc thành công vượt quá sự kỳ vọng của chúng ta ở giải U23 châu Á vừa qua

Một trong những dấu ấn đậm nét nhất của U23 Việt Nam chính là khi Quang Hải sút phạt chân trái vẽ “cầu vồng trong tuyết” giữa thời tiết khắc nghiệt ở trận chung kết hôm 27/1 tại Thường Châu (Trung Quốc), nơi chúng ta chỉ thất bại đáng tiếc trước U23 Uzbekistan vì thủng lưới phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 bởi cầu thủ vào sân thay người Andrey Sidorov.

Nhớ về kỉ niệm khó quên của trận đấu tranh ngôi vương U23 châu Á năm nay khi U23 Việt Nam phải đá ở mặt sân không tốt giữa thời tiết giá lạnh khi tuyết rời dày đặc, HLV Park Hang Seo tâm sự:

“ Thực ra, đối với trận đấu đó thì mấy hôm trước đấy, trời đã có tuyết rơi dầy và chúng tôi biết rằng sắp tới gần như chắc chắn sẽ phải thi đấu trong tuyết nên chúng tôi đã cảm thấy khá lo lắng. Trong đội tuyển U23 Việt Nam thì tôi đã hỏi rằng: “Trong số các em đây thì bao nhiêu cầu thủ đã từng thi đấu dưới tuyết?” Theo chúng tôi biết rằng khi ấy chỉ có 2 người là Xuân Trường và Công Phượng đã thấy tuyết và thi đấu trong tuyết (khi họ chơi cho các CLB ở Hàn Quốc và Nhật Bản).

HLV Park Hang Seo: U23 Việt Nam hụt Vàng châu Á không phải do trời tuyết - Hình 2

Các câu thủ U23 đã đã đoạt giải Fair Play (giải chơi đẹp, cống hiến) ở giải U23 châu Á

Tôi mới dặn các cầu thủ đó rằng họ phải nói với các đồng đội về việc khi thi đấu trên tuyết thì điều kiện sẽ khác biệt như thế nào khi thi đấu trong điều kiện thông thường. Tôi cũng đã căn dặn các cầu thủ của mình chuẩn bị giày dép, các trang thiết bị cần thiết để thi đấu trên tuyết khi khác biệt hẳn sân cỏ thông thường.”

Đúng với tinh thần của một “thuyền trưởng” đội bóng đã đoạt giải Fair Play (giải chơi đẹp, cống hiến) ở giải U23 châu Á vừa qua, thầy Park tiếp tục chia sẻ:

“Theo tôi biết thì hôm đó (trận chung kết hôm 27/1), trời tuyết rơi rất nhiều. Và theo ý kiến cá nhân và nhận thức thông thường của tôi thì tôi nghĩ chắc chắn sẽ phải rời trận đấu sang ngày khác. Nhưng mà tôi thấy AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) có vẻ rất cương quyết trong việc vẫn tiếp tục tổ chức thực hiện trận đấu.

Thật sự tôi cảm thấy rất lo lắng khi AFC quyết tâm thực hiện trận đấu đó đúng lịch đã đề ra. Tôi đã nghĩ thế này: Bây giờ thời tiết như thế, mình cũng đừng đổ lỗi cho thời tiết. Cũng có thể trận này mình thắng, cũng có thể mình thua.

Đến bây giờ, chúng tôi vẫn không đổ lỗi trận đó chúng tôi thua vì thời tiết. Bởi vì chúng tôi biết rằng mình cần nỗ lực hơn nhiều. Chúng tôi khẳng định lại là mình sẽ không bao giờ đổ lỗi trận thua ngày hôm đó vì thời tiết và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực.”

Tinh thần thép của ông thầy Hàn Quốc Park Hang Seo thật sự đã chuyển thành ý chí vượt khó để U23 Việt Nam dẫu thua đáng tiếc trước U23 Uzbekistan giữa mưa tuyết hôm đó nhưng đội bóng của chúng ta vẫn mãi là những nhà vô địch trong trái tim của hơn 90 triệu người Việt và cả thế giới.

Lê Đại (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.